Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้านอีกทางเลือกเลี่ยงอากาศร้อนระอุทะลุปรอท

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากจะหนีความจริง ในเรื่องของอากาศอันแสนร้อนระอุของประเทศไทยบ้านเรานี่แหละ เฮ้อ … คงไม่มีใครที่อยากจะออกไปวิ่งออกกำลังกาย ในวันที่อากาศร้อน ยิ่งช่วงนี้ฝนตก บอกเลยว่าอยากจะนอนนิ่งๆอยู่บนเตียงเปิดแอร์เย็นๆมากกว่า…

ภาพจาก Anytime Fitness Blog

ฤดูร้อน แสงแดดแผดเผา เป็นสิ่งที่เราเลี่ยงแทบไม่ได้เลยสำหรับบ้านเรา ที่อยู่ในช่วงฤดูร้อนแทบจะตลอดทั้งปี แสงแดดอาจจะก่อให้เกิดปัญหาเรื่องของผิว อาจจะคล้ำเสีย ผิวไหม้แดด หนักสุดเลยคือเป็นมะเร็งผิวหนัง…

ดังนั้นการเลือกไปออกกำลังกายนอกบ้าน อาจจะต้องไปในช่วงเช้าตรู่ หรืออาจจะเป็นช่วงเย็นแทน ซึ่งก็แน่นอนว่าคนทำงานอย่างเรา คงไม่มีเวลาตื่นเช้าออกไปวิ่ง และที่สำคัญคือช่วงเย็น บางวันงานก็ไม่เสร็จต้องอยู่โอทีดึกๆดื่นๆ กลับบ้านมาก็อยากนอนแล้ว เพลียค่ะ !

เครื่องออกกำลังกายในบ้านทางเลือกที่คุณคู่ควร


การมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานในบ้าน เป็นอีกทางเลือกที่จะสามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงแดดอันร้อนแรงภายนอกได้อย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงมลพิศทางอากาศ ฝุ่น ละออง ควันจากท่อไอเสีย อีกทั้งยังไม่ต้องวุ่นวายเดินทางไปสานสาธารณะ หรือไปฟิตเนสอีกด้วย หลังเลิกงานกลับบ้านมา ก็เปลี่ยนกางเกงออกกำลังกายได้เลยทันที

ภาพจาก YouTube

เพราะหลายคนชอบอ้างว่าไม่มีเวลาบ้าง ขี้เกียจจะตื่นเช้าๆมาออกกำลังบ้าง เครื่องออกกำลังกายในบ้านนี่แหละ จะสามารถตัดปัญหาดังกล่าว เลิกอ้าง เลิกงอแง และเริ่มต้นออกกำลังกาย เดี๋ยวนี้ค่ะ !

แต่อย่างไรก็ตาม การที่เราจะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านมาใช้งาน จะต้องเลือกอย่างเหมาะสมกับสภาพร่างกาย ความชอบ สามารถใช้งานได้หลายคน และที่สำคัญคือจะต้องมีขนาดเหมาะกับบ้านของเราอีกด้วย เพื่อความคุ้มค่า และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายให้ได้ดีมากที่สุด

เครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนดีล่ะ ?


ทีนี้ก็เป็น Question ? ว่าเครื่องออกกำลังกายแบบไหน จะเหมาะกับที่บ้านของเรามากที่สุด โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะมักเลือกเครื่องออกกำลังกายอย่าง ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือจักรยานออกกำลังกาย เป็นส่วนใหญ่ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน และขนาดพื้นที่ในการติดตั้งที่บ้านค่ะ

ลู่วิ่งไฟฟ้า


ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายในบ้าน ที่หลายคนชื่นชอบมาก เพราะสามารถทำได้ทั้งวิ่งและเดิน อีกทั้งใช้งานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีแรงกระแทก อาจจะไม่ค่อยดีต่อคนที่มีปัญหาในเรื่องของสุขภาพข้อเข่าข้อขาสักเท่าไหร่ แนะนำให้จัดเนลู่เดินวงรีแทนค่ะ

ลู่เดินวงรี


ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ออกแบบมาเลียนแบบลู่วิ่งไฟฟ้า แต่ว่าไม่มีปัญหาในเรื่องของแรงกระแทก ใครที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าข้อขาแนะนำลู่เดินวงรีเลยเหมาะสมมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยกระชับสัดส่วนได้ทั้งร่างกาย แขน ต้นขา กล้ามเนื้อหลัง หน้าอก เป็นต้น


จักรยานออกกำลังกาย


จักรยานออกกำลังกาย เป็นอีกเครื่องออกกำลังกายยอดนิยม ที่หลายคนเลือกใช้งานที่บ้าน ด้วยคุณสมัติไร้แรงกระแทก จึงเหมาะมากที่จะนำไปให้ผู้สูงอายุที่บ้านใช้งาน มีให้เลือกทั้งแบบนั่งเอน และแบบ Spin Bike แล้วแต่ความชอบและความถนัดเลยจ้า


บทความแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น