Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายกับปัญหาที่มักพบสำหรับคนมีน้ำหนักมาก

คงไม่มีใครที่จะอยากมีน้ำหนักเกินกันหรอกใช่ไหมล่ะ ? เพราะอันนี้ประสบกับตัวเอง เพราะตัวผู้เขียนเองเป็นคนที่ค่อนข้างอวบ และชอบโดนล้อว่าเป็นหมีอยู่เสมอ กลายเป็นว่าขาดความมั่นใจไปเลยช่วงนั้น และหลายคนก็แนะนำให้เราออกกำลังกายสิ จะได้ผอมๆสวยๆสักที …

ภาพจาก How and Why of Everything - blogger

แต่เขาไม่ได้รู้เลยว่า ตัวเราเองก็ออกกำลังแล้วนะ ออกทุกวันด้วย น้ำหนักลดก็จริง แต่มันก็ดูเหมือนว่าโครงสร้างและร่างกายไม่ได้เล็กลงเลย … เพราะส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างสูงและตัวใหญ่ หาชุดอะไรก็ไม่ค่อยจะมีไซด์ เสื้อผ้าตามท้องตลาดก็มีแต่ตัวเล็กๆ ใส่ไม่ได้เลยสักชุด เหอะๆ…

ปัญหาโรคอ้วน


แต่ปัญหาเรื่องโครงสร้างใหญ่ เป็นปัญหาที่เล็กมาก หากเทียบกับคนที่เป็นโรคอ้วน ซึ่งเป็นเรื่องที่คงไม่มีใครอยากที่จะให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรอกค่ะ เป็นความเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งมันสามารถนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บอีกนานาประการ ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด ปัญหาเรื่องข้อต่อ หัวเข่า ข้อเท้า กระดูก และอื่นๆ อีกมากมาย

ดังนั้นเพื่อการสร้างสุขภาพที่ดี ทั้งภายในและภายนอก การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ภาพจาก skinnyms.com

การลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง


อย่างไรก็ตาม การลดความอ้วนสามารถทำได้ด้วยการควมคุมการทานและการใช้เครื่องออกกำลังกายควบคู่กันไป แต่ปัจจุบันก็แอบมีสื่อโฆษณามากมาย ไม่ว่าจะเป็นยารับประทานเพื่อลดน้ำหนัก การศัลยกรรมผ่าตัดดูดไขมัน ซึ่งเป็นวิธีที่ค่อนข้างอันตรายและไม่ถูกต้อง… ไม่ควรหลงเชื่ออย่างเด็ดขาดเลยนะคะ

การลดน้ำหนักที่ดีที่สุด คือการออกกำลังกาย แต่สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวเกิน หรือเป็นโรคอ้วน ก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นกับการใช้งานเครื่องออกกำลังกายได้เช่นกัน

ปัญหาที่มักพบ


ด้วยร่างกายที่มีน้ำหนักเกิน อาจจะทำให้การใช้งานเครื่องออกกำลังกายเกิดแรงกระแทกที่มากกว่า ออกกำลังกายไม่ถูกท่า ก็อาจจะทำให้เกิดอากาบาดเจ็บได้ง่าย ควรเลือกอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายให้เหมาะสม โดยเครื่องออกกำลังกาย จะต้องเป็นแบบไร้แรงกระแทก อย่างพวก ลู่เดินวงรี หรือจักรยานออกกำลังกาย เป็นต้น

ลู่เดินวงรี HORIZON SYROS PRO
จักรยาน HORIZON Comfort 5
ลู่เดินวงรี MATRIX E30XR
จากเดิมราคา 25,900 บาท
ลดเหลือเพียง 18,900 บาท
จากเดิมราคา 25,900 บาท
ลดเหลือเพียง 20,900 บาท
จากเดิมราค 113,900 บาท
ลดเหลือเพียง 79,900 บาท
สำหรับคนที่มีน้ำหนักมาก การใช้งานเครื่องออกกำลังกายไปนานๆ อาจจะทำให้เกิดความท้อแท้ เพราะไม่เห็นผลการออกกำลังกายสักที เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว! อันนี้ต้องบอกเลยว่า ให้ใจเย็นๆ ออกกำลังกายทุกวัน สม่ำเสมอ รับรองว่าเห็นผลแน่นอน ยังไงสะร่างกายของเราไม่โกหกเราหรอก จริงไหมล่ะ ?

ภาพจาก ACE Fitness

แต่หลายคนรู้สึกท้อจนล้มเลิกกลางคันไปเลย อันนี้เจอบ่อยมาก ส่วนใหญ่แล้วจะท้อแท้เพราะไม่เห็นผล ออกกำลังกายไม่ต่อเนื่อง หรืออาจจะไม่มีแรงจูงใจมากเพียงพอ แนะนำให้กลั้นใจฮึ๊ดสู้ ออกกำลังกายต่อเนื่องไปสัก 21 วัน รับรองว่าเราจะเริ่มปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ขึ้นมา กลายเป็นว่า วันไหนไม่ได้ออกกำลังกาย วันนั้นจะเหมือนชีวิตขาดอะไรไปอย่างแน่นอน !

คนที่มีน้ำหนักมาก ช่วงแรกอจจะฮึ๊ดสู้จนกลายเป็นว่าหักโหมจนเกินไปและส่งผลให้ป่วย เพราะร่างกายไม่เคยชินกับการออกกำลังกาย จนร่างกายเกิด Over Training ดังนั้นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับคนที่น้ำหนักเกิน ควรค่อยเป็นค่อยไป และต่อเนื่อง แล้วจึงค่อยๆเพิ่มระดับความหนักขึ้นเรื่อยๆจะดีกว่าค่ะ

สรุปแล้ว


ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นปัญหาที่มักพบในการใช้งานเครื่องออกกำลังกายสำหรับคนที่มีน้ำหนักมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการพิจารณาเลือกเครื่องออกกำลังกายอย่างเหมาะสม แบบไร้แรงกระแทก ทำได้ต่อเนื่อง และไม่ควรใจร้อน แน่นอนว่าร่างกายของเราจะสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ในที่สุด คอนเฟิร์มค่ะ !

ไม่มีความคิดเห็น