Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายขนาดเล็ก จุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่

สำหรับคนที่อยากจะมีรูปร่างสวยๆ ผอมๆเพรียวๆ กล้ามแน่นๆ ควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดี การออกกำลังกายเป็นคำตอบที่จะสามารถช่วยให้คุณมีรูปร่างสวยได้ตามความฝัน แต่การออกกำลังกายนั้น ก็มีให้เลือกหลากหลายชนิดและรูปแบบ ทั้งการเล่นกีฬา การใช้เครื่องออกกำลังกาย และอุปกรณ์ฟิตเนสต่างๆ

ภาพจาก Pinterest

จุดประสงค์การใช้งานเครื่องออกกำลังกาย โดยส่วนใหญ่แล้วทั่วไปก็มักที่จะออกกำลังเพื่อสุขภาพ เน้นสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะจุด หรือเพื่อการลดน้ำหนัก ซึ่งจะต้องเลือกใช้งานเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสม กำหนดความหนักเบาในการออกกำลังกาย เพื่อผลลัพธ์และเผ้าหมายที่ตั้งเอาไว้

ปัญหาของการออกกำลังกาย


ปัญหาใหญ่เลยสำหรับคนที่อยากจะออกกำลังกายส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของการจัดการเวลา และค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการสมัครเมมเบอร์ฟิตเนส หรือการเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้ภายในบ้าน เพราะราคาก็ไม่ใช่ถูกๆเลยใช่ไหมล่ะ ? ดังนั้นเรามักที่จะคิดอะไรเยอะแยะว่า เสียเงินไปแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า ?

เพราะฟิตเนสจะดีแค่ไหน หรือเครื่องออกกำลังกายจะขั้นเทพหรูสุดๆ แต่หากไม่มีเวลาก็ถือ จบปิ้ง ! ดังนั้นการเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งาน จะต้องจัดสรรในเรื่องของเวลาและประเภทของเครื่องออกกำลังกายให้ดีค่ะ เพื่อความคุ้มค่า มุ่งสู่เป้าหมายการลดน้ำหนักได้อย่างมั่นใจ

หาทางแก้ไข


หาทางที่จะสามารถแก้ไขปัญหาในเรื่องของเวลา คือการหาเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสมมาใช้งานที่บ้าน เพราะมันจะทำให้เรามีความสะดวกในการเลือกและจัดสรรเวลาอย่างอิสระมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางไปฟิตเนสไกลๆบ้านให้เสียเวลา

ภาพจาก Brit + Co

แต่เครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหน ถึงจะเหมาะสมมากที่สุดกันล่ะ ? แนะนำให้เริ่มจากเครื่องออกกำลังกายเล็กๆ หรืออุปกรณ์ฟิตเนส อย่างพวกดัมเบล มาใช้งานก่อนเพื่อปรับพฤติกรรมการออกกำลังกาย ให้มีความสม่ำเสมอในทุกๆวัน แถมเครื่องออกกำลังกายขนาดเล็กไม่กินพื้นที่ภายในบ้านอีกด้วย

ถ้าหากนึกไม่ออกว่าเครื่องออกกำลังกยขนาดเล็กแบบไหนถึงจะเหมาะ ขอแนะนำเครื่องออกกำลังกายประเภท จักรยานออกกำลังกายแบบ Spin Bike ที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ใช้งานง่าย และเผาผลาญพลังงานได้ดี อีกทั้งไม่มีแรงกระแทกกับข้อขาข้อเข่า ไม่ต้องกังวลในเรื่องของอาการปวดขาค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น