Header Ads

test
Homepro Promotion

ใช้งานเครื่องออกกำลังกายลดน้ำหนัก อย่ากังวลกับตัวเลขบนตราชั่งเลย !

หากเราพูดกันถึงเรื่องลดน้ำหนัก อะไรที่เป็นเกณฑ์วัดความสำเร็จว่าเราลดน้ำหนักได้จริง ? ก็ต้องเป็นตัวเลขบนตราชั่งใช่ไหมล่ะ ? แล้วทำไมถึงบอกว่า อย่าไปสนใจตัวเลขมาก ทั้งๆที่มันคือเป้าหมายของการใช้เครื่องออกกำลังกายเพื่อเปลี่ยนรูปร่างของตัวเราเอง งงจังเลยค่ะซิสสสสส…

ภาพจาก CBC.ca

เครื่องชั่งน้ำหนัก เป็นอุปกรณ์สำหรับวัดมวลร่างกายของเราว่ามีน้ำหนักไหร่ กี่กิโลกรัม ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเราอยากจะรู้ผลลัพธ์ว่า เราใช้งานเครื่องออกกำลังกายทุกวันๆ ลดน้ำหนักอย่างตั้งใจ แล้วน้ำหนักจะลดลงอย่างที่เราคาดหวังหรือไม่ … ยังไงสะก็คงไม่พ้นการดูตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนักอยู่ดี …

ทำไมอย่าสนตัวเลขบนตราชั่ง ?


ที่บอกว่าอย่าสนตัวเลขบนตราชั่งมากนัก นั้นก็เป็นเพราะเครื่องชั่งน้ำหนักนี่แหละ เป็นตัวบั่นทอนความตั้งใจ สร้างปัญหา และสร้างความรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวของคนที่ใช้งานเครื่องออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนักมานักต่อนักแล้ว ! ทำไมกัน !?

ภาพจาก healthhub.sg

นั้นเป็นเพราะว่า ส่วนใหญ่แล้วคนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก มักจะชอบโฟกัสไปที่ตัวเลข หนักสุดคือชั่งน้ำหนักมันทุกวัน ซึ่งน้ำหนักคนเรามันไม่ได้ลดลงเร็วเหมือนน้ำไหลออกจากตุ่มใช่ไหมล่ะ ? ทีนี้ก็จะเกิดความรู้สึกเหนื่อย ออกกำลังกายก็นาน ทำไมน้ำหนักไม่ลง กลายเป็นล้มเลิกความตั้งใจไปเลยก็มีค่ะ

การชั่งน้ำหนักอย่างเหมาะสม


การลดน้ำหนักที่ดี คือการใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญคือ ชั่งน้ำหนัก อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ เพราะการชั่งแบบถี่ๆทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกเวลา เราจะไม่เห็นความแตกต่างมากนัก เราจะต้องทิ้งระยะห่างสักหน่อย ถึงจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจน


อันที่จริงแล้ว เรื่องของน้ำหนักสำหรับคนใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะโฟกัสเป็นอันดับแรก สิ่งที่ควรสนใจมากกว่าคือ สัดส่วนร่างกายของเรา และมวลไขมันในร่างกาย ลดลงหรือไม่ เพราะการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ น้ำหนักที่เราเห็นอาจจะเป็นน้ำหนักของปริมาณกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นก็ได้ค่ะ !

ดังนั้นเวลาเราใช้เครื่องออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก อย่าไปสนใจหรือใส่ใจกับตัวเลขบนตราชั่งมากนัก และใช้ความรู้สึกของตัวเราเอง ว่าเราใส่กางเกงแล้วหลวมขึ้น เสื้อผ้าเก่าๆ เอากลับมาใส่ได้เหมือนเดิม นี่แหละคือเป้าหมายที่แท้จริงของารลดน้ำหนักที่ควรโฟกัสค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น