Header Ads

test
Homepro Promotion

คู่มือการใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson สำหรับมือใหม่กิ๊ก

สิ่งที่เราควรคำนึงเป็นอันดับต้นๆนขณะที่เราจะออกกำลังกาย หรือกำลังคิดจะเริ่มต้อนออกกำลังกาย นั้นก็คือความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายด้วย ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือจักรยานออกกำลังกาย จะต้องศึกษารายละเอียด ข้อควรระวัง และหลักการออกกำลังกายพื้นฐานกันเสียก่อนสำหรับผู้เริ่มต้น

ลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson สำหรับมือใหม่


การออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson เรียกได้ว่าเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพหรือการลดน้ำหนัก และสำหรับผู้เริ่มต้นวางแผนที่จะเลือกลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson เป็นเครื่องออกกำลังกายเครื่องแรก จะต้องรู้อะไรกันก่อนบ้างมาดูกันค่ะ !

เริ่มต้นออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson 


หากคุณเพิ่งจะเคยออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson เป็นครั้งแรกในชีวิต สิ่งแรกที่คุณควรรู้ก่อนเลย นั้นก็คือระบบความปลอดภัยของลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson ปุ่มฉุกเฉินอยู่ตรงไหน และจะต้องใช้งานอย่างไรเพื่อที่จะป้องกันการเปิดอุบัติเหตุเสียการทรงตัวหรือลื่นล้ม


ก่อนที่จะเริ่มวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson แนะนำให้ยืดเส้น ยืดกล้ามเนื้อกันเสียก่อนประมาณ 5-10 นาที เพื่อที่จะเตรียมร่างกายและกล้ามเนื้อให้พร้อมก่อนการวิ่ง ลดการเกิดอุบัติเหตุและอาการบาดเจ็บระหว่างการออกกำลังกาย และลดอาการปวดเมื่อยหลังจากการออกกำลังกาย

ระยะเวลาในการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson 


ระบะเวลาในการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า Johnson ที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่จะอยู่ที่ประมาณ 20-45 นาที เริ่มต้นด้วยการเดินช้าๆ เดินเร็ว และจึงค่อยเร่งสปีดความเร็วขึ้นตามลำดับ โดยความเร็วในการวิ่งก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเราจะสามารถรับได้ในระดับไหน


สำหรับผู้เริ่มต้นที่ไม่เคยออกกำลังกายด้วยการวิ่งมาก่อน ไม่ควรปรับความเร็วเสียจนหายใจหอบถี่ หรือหายใจไม่ทัน ควรปรับระดับความเร็วแบบพอดี ที่เราสามารถวิ่งและหายใจได้อย่างสม่ำเสมอเป็นจังหวะ หลังจากการวิ่งไม่ควรหยุดในทันที ควรค่อยๆลดความเร็วลงเรื่อยๆเพื่อเป็นการคูลดาวน์ร่างกายให้กลับคืนสู่สภาพปกติค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น