Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน เลี่ยงปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน อาจจะดูเป็นอะไรที่น่าเบื่อเกินไปสำหรับหลายคน ด้วยบรรบยากาศภายในบ้านแบบเดิมๆ ออกกำลังกายรูปแบเดิม ทำให้เราเกิดความเบื่อหน่ายและไม่อยากออกกำลังกายได้ ซึ่งหากเทียบกับการที่ไปออกกำลังกายนอกบ้านหรือตามฟิตเนส ฟังดูน่าสนใจมากกว่าแน่นอน


แต่ว่าการออกกำลังกายนอกบ้าน หรือเดินทางไปฟิตเนสในช่วงที่สภาพอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นละออง PM2.5 เป็นสิ่งที่ทำให้สุขภาพร่างกายของเราแย่ลงมากกว่า ดังนั้นการมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานภายในบ้าน จึงเป็นอีกทางเลือกที่หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าหับฝุ่นละอองดังกล่าวได้ดีที่สุด

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน


หากพูดถึงเครื่องออกกำลังกายในบ้าน ก็มีหลากหลายให้เลือกใช้งาน หากที่บ้านมีพื้นที่มากหน่อย ก็เลือกพวกเครื่องออกกำลังกายที่มีขนาดใหญ่ไว้ใช้งาน เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นต้น แต่หากที่บ้านไม่ค่อยมีพื้นที่ ก็ลองเลือกพวกลู่เดินวงรี หรือจักรยานฟิตเนส ไว้ใช้งานที่บ้านก็สะดวกดี

แต่การจะเลือกเครื่องออกกำลังกายภายในบ้าน นอกจากพิจารณาเรื่องของขนาดและพื้นแล้ว ยังมีเรื่องอะไรอีกที่ต้องนำมาคิดประกอบเพิ่มเติม เพื่อตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้ภายในบ้านให้เหมาะสม และคุ้มค่ามากที่สุด

เป้าหมายการออกกำลังกายคืออะไร?


สิ่งที่ต้องคิดเพิ่มก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้าน คือเรื่องของเป้าหมายในการออกกำลังกาย ว่าเราออกกำลังกายเพื่ออะไร เพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อการลดน้ำหนัก หรือออกกำลังกายเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในร่างกาย ฟิตหุ่นให้กระชับ

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ


หากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกายแบบเบาๆ เพื่อสุขภาพที่ดีเฉยๆ ไม่ต้องการลดน้ำหนักหรือฟิตร่างกาย แนะนำให้เลือกเครื่องออกกำลังกายประเภทสเต็ปเปอร์ไว้ใช้งาน อาจจะเล่นโยคะ หรือเล่นพวกเครื่องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ยกเวทเบาๆ ก็เพลินดีค่ะ


ออกกำลังกายเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ


หากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกาย เพื่อกระชับกล้ามเนื้อ เน้นเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในร่างกายให้มีความแข็งแกร่ง แนะนำให้เลือกอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายประเภทเวทเทรนนิ่ง ยกน้ำหนัก ดัมเบล หรือพวกโฮมยิมที่รวมอุปกรณ์หลายๆอย่างเอาไว้ด้วยัน

ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก


หากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก แนะนำให้เลือกเครื่องออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอมาใช้งานภายในบ้าน เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือจักรยานฟิตเนส เป็นต้น โดยการใช้งานเครื่องออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักที่ดี ควรออกอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วัน และวันละประมาณ 45 นาที – 1 ชั่วโมง

เมื่อเราเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านได้อย่างเหมาะสมแล้ว เราก็สามารถออกกำลังกายได้ถึงแม้ว่าอากาศภายนอกจะเต็มไปด้วยฝุ่นละอองที่อันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณต้องการให้อากาศภายในบ้านมีความบริสุทธิ์มากว่าเดิม และมั่นใจว่าอากาศที่หายใจเข้าไปขณะออกกำลังกายในบ้านนั้นปราศจากฝุ่นละออง PM2.5 แนะนำให้เลือกเครื่องฟอกอากาศอีกสักเครื่อง มาเปิดใช้งานคู่กับการออกกำลังกายไปด้วย รับรองได้ว่าสุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงและห่างไกลจากฝุ่นละอองที่จะเข้ามาทำลายสุขภาพของเราแน่นอน

บทความแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น