Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายแบบไหนเหมาะกับเรามากที่สุด?

เครื่องออกกำลังกาย เป็นอุปกรณ์การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ที่มีให้เลือกอยู่หลากหลายประเภท ซึ่งเครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภท ก็มีการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยการเลือกใช้งานนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและลักษณะการออกกำลังกายของแต่ละคน…


ประโยชน์ของเครื่องออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเดินทาง เพราะหากเรามีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานที่บ้าน หลังเลิกงานเราก็ไม่ต้องเดินทางไปที่อื่นไกล เพราะเมื่อเรากลับถึงบ้านก็เริ่มออกกำลังกายได้เลยทันที ไม่ต้องไปฟิตเนสให้เสียเวลา

แต่การเลือกเครื่องออกกำลังกาย จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับร่างกาย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ดังนั้นหากใครที่กำลังคิดตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานที่บ้าน แต่ยังเลือกไม่ได้สักทีว่า แบบไหนถึงจะเหมาะสมกับตัวเรา วันนี้มีเคล็ดลับดีดีในการเลือกเครื่องออกกำลังกายมาฝากกัน !

จุดประสงค์ของการใช้เครื่องออกกำลังกาย


ก่อนอื่น เราจะต้องตอบคำถามตัวเองกันก่อนว่า เราจะออกกำลังกายเพื่ออะไร เพื่อลดน้ำหนัก เพื่อสร้างกล้ามเนื้อกระชับสัดส่วน หรือออกเพื่อสุขภาพเท่านั้น เพราะจุดประสงค์ของการออกกำลังกาย จะสามารถเป็นตัวกำหนดเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสมกับเราได้...

ออกกำลังเพื่อลดน้ำหนัก


กรณีที่คุณอยากจะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก เครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสมคือ เครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิค ที่เน้นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ระบบเผาผลาญ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้หัวใจเต้นอยู่ที่ประมาณ 50-75% หรือมากกว่า ของอัตราการเต้นสูงสุด เช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ การปั่นจักรยาน การเต้น การตีแบดมินตัน เป็นต้น


เครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่าง ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี และจักรยานฟิตเนส ได้รับความนิยมอย่างมากในการเลือกนำมาใช้เป็นเครื่องออกกำลังกายหลักในการเผาผลาญพลังงานในร่างกายที่ดีที่สุด โดยลู่วิ่งไฟฟ้าจัดว่าเป็นพระเอกของเครื่องคาร์ดิโอที่คนใช้งานมากที่สุดอีกด้วย และแน่นอนว่าหากต้องการการใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าให้เห็นผล จะต้องเรียนรู้เคล็ดลับเพื่อที่จะใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

อ่านเพิ่มเติมที่ > ใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรถึงจะ อึด ถึก และทน

ซึ่งหากใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อเข่าหรือข้อขา แนะนำให้เลือกลู่เดินวงรี หรือจักรยานฟิตเนส มาใช้งานจะเหมาะมากกว่าลู่วิ่งไฟฟ้า เพราะลู่เดินวงรี หรือจักรยานฟิตเนส จัดเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไร้แรงกระแทก ดังนั้นการใช้งานจึงช่วยเซฟในเรื่องของปัญหาข้อเข่าและข้อขาได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติมที่ > ลู่เดินวงรี เครื่องออกกำลังกายคู่ใจ เหมาะสำหรับทุกวัย มีไว้ใช้คู่บ้านคุณ!

ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ


การออกกำลังกายเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ หรือที่เราเรียกกันว่า เวทเทรนนิ่ง เป็นการบริหารกล้ามเนื้อเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและกระชับกล้ามเนื้อในร่างกายทุกส่วน โดยดัมเบล เป็นอุปกรณ์เวทเทรนนิ่งพื้นฐานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อีกทั้งมีราคาที่ไม่แพง จึงเหมาะมากที่จะจัดหาติดบ้านเอาไว้

แต่ดัมเบลก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ น้ำหนักมีทั้งหนักและเบา ดังนั้นการเลือกดัมเบลที่เหมาะสมกับร่างกายของเราจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเราเลือกดัมเบลที่เบาเกินไป ยกเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผล แต่หากเราเลือกดัมเบลที่มีน้ำหนักมาก ก็อาจจะเป็นอัตรายต่อร่างกายเราได้ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับเจ้าดัมเบลกันก่อนตัดสินใจเลือกมาใช้งานกันเถอะ !


ประเภทของดัมเบล Dumbbell


ดัมเบลปัจจุบันก็มีให้เลือกอยู่หลักๆ 3 รูปแบบด้วยกัน โดยส่วนใหญ่แล้วสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้น ก็มักจะเลือกเป็นดัมเบลแบบเหล็กหล่อ ที่มีน้ำหนักหลายขนาด และสามารถหยิบใช้งานได้เลยทันที ดัมเบลแบบเหล็กหล่อจะมีราคาที่ไม่แพง ดังนั้นจึงเหมาะมากสำหรับผู้เริ่มต้นเลือกซื้อไว้ใช้งานที่บ้าน

ดัมเบลอีกประเภทก็จะเป็นแบบที่สามารถปรับน้ำหนักได้ คือเราจะต้องทำการถอดหรือเพิ่มน้ำหนักของดัมเบลก่อนเริ่มต้นใช้งาน อยากจะเพิ่มหรือจะลดเมื่อไหร่ก็ได้ ปรับตามความเหมาะสม เป็นดัมเบลที่ค่อนข้างสะดวกและสามารถใช้งานได้นาน แต่เรื่องของราคาอาจจะสูงไปสักหน่อย แต่หากใครที่คิดว่า จะเสริมสร้างกล้ามเนื้ออย่างจริงจังและใช้งานอย่างเป็นระจำ ก็ถือว่าคุ้มราคามากเลยทีเดียว

ดัมเบลอีกประเภทคือ ดับเบลแบบคาน จะเหมาะกับคนที่ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งเป็นประจำ ดับเบลแบบคาน จะมาพร้อมกับก้านและห่วงน้ำหนักแยกออกจากกัน สามารถเปลี่ยนน้ำหนักให้เหมาะสมกับตนเองได้ ซึ่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อหรือความแข็งแรงของส่วนต่างๆได้หลากหลายและเหมาะสมกับท่าการยกน้ำหนักอีกด้วย

เลือกซื้อดัมเบลได้ที่ > ดัมเบลราคาถูก Homepro

อันที่จริงอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากดัมเบลแล้วก็มีอีกหลากหลายประเภทเลยทีเดียว ซึ่งหากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ฟิตเนสคุณภาพดีมาใช้งานกันอยู่ล่ะก็ ลองแวะเข้ามาเลือกชมสินค้าได้ที่ > อุปกรณ์ยกน้ำหนักฟรีเวท

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ


หากคุณเน้นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเบาๆ อย่างเช่น โยคะ พีลาทิส หรือแอโรบิคแบบเบาๆ แนะนำให้เลือกอุปกรณ์เป็นพวก ลูกบอลโยคะ เสื่อโยคะ ล้อบริหารหน้าท้อง หรือสเตปเปอร์ไว้ใช้งานที่บ้าน ออกกำลังกายแบบเบาๆไม่หนักหน่วง ช่วยให้ร่างกายยืดหยุ่น และช่วยคลายความเครียดได้ดี

เลือกชมสินค้าอุปกรณ์โยคะได้ที่ > โยคะ และ พีลาทิส


อ่านมาจนถึงจุดนี้แล้ว ทุกคนก็พอที่จะมองเห็นแนวทางในการเลือกเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสมเรามากที่สุดกันแล้ว และสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้าน สามารถแวะเข้ามาเลือกชมสินค้าอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายแบบครบวงจรกันได้ที่ homepro.co.th

ไม่มีความคิดเห็น