Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้านเลือกแบบไหนดีนะ ?

การออกกำลังกาย แน่นอนว่าเป็นผลดีต่อร่างกายและสุขภาพของเรา แต่สำหรับคนที่แทบจะไม่มีเวลาเพื่อดูแลตัวเอง อย่างมนุษย์เงินเดือน เช้ามาต้องออกจากบ้านตั้งแต่ฟ้ายังไม่สาง เย็นกลับถึงบ้านฟ้าก็มืด เรียกได้ว่า แทบจะไม่ได้เห็นแสงเห็นตะวันกันเลยทีเดียว (ยกเว้นตอนเที่ยงออกไปกินข้าว อิอิ)

ภาพจาก Blue Maize

ดังนั้นการเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานภายในบ้าน จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ดี เพราะคุณคงไม่มีอารมณ์อยากจะไปฟิตเนส หลังจากเลิกงานดึกกันใช่ไหมล่ะ ? งั้นลองมาเปิดฟิตเนสกันที่บ้านกันไปเลยดีกว่า !

เครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนดีล่ะ ?


เมื่อเราตัดสินใจแล้วว่าจะเริ่มต้นออกกำลังกายที่บ้านของเรานี่แหละ ออกเสร็จก็อาบน้ำนอนเลย ง่ายและสะดวกกับการใช้ชีวิตวัยทำงานมากๆ แต่จะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนถึงจะเหมาะสม กับสถานที่และการใช้งานของเรามากทุ่สดมมดูกัน !

ขนาดของบ้าน


อันดับแรกเป็นเรื่องของขนาดของเครื่องออกกำลังกาย แน่นอนว่าเมื่อเราตัดสินใจจะออกกำลังกายที่บ้าน เราจะต้องสำรวจขนาดพื้นที่ใช้สอยกันก่อน เพื่อที่จะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านที่มีขนาดเหมาะสม ไม่ใหญ่เทอะทะ จนไม่มีที่เดิน หรืออาจจะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านที่สามารถพับเก็บได้ก็สะดวกดีค่ะ

ดัมเบล


ดัมเบล เป็นอุปกรณ์การสร้างกล้ามเนื้อที่คนรักสุขภาพจะต้องมีติดบ้านไว้สักอันสองอันอย่างแน่นอน สำหรับมือใหม่หัดยกก็เริ่มต้นจาก 2 kg. กันก่อนก็ได้ค่ะ จะได้ไม่หักโหมจนเกินไป โดยท่าบริหารก็ทำตามวีดีโอใน Youtube ที่มีเทรนเนอร์มาแนะนำท่ากายหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆแบบเพลินๆ

เครื่องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง


อยากมีหน้าท้องสวยเรียบแบนก็ต้องนี่เลย เครื่องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้คุณซิทอัพสร้างกล้ามหน้าท้องได้อย่างสะดวกไม่ปวดเมื่อย นอกจากหน้าท้องแล้วยังสามารถปรับการใช้งานบริหารช่วงแขน ไหล่ หน้าอก หลัง ลำตัว ไปจนถึงช่วงต้นขาและสะโพกได้อีกด้วย

เครื่องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง 360 องศาฟิตเนส SPC


สเต็ปเปอร์


สเต็ปเปอร์ เป็นเครื่องออกกำลังกายอีกประเภท ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับใช้งานที่บ้าน โดยการออกกำลังกาย สามารถเลือกโหมดการเดิน การวิ่ง การปั่น ได้ตามความต้องการ เรียกได้ว่ามีสเต็ปเปอร์เครื่องเดียว เหมือนได้เครื่องออกกำลังกายลู่วิ่ง ลู่เดินและจักรยาน อยู่ที่บ้านพร้อมกัน

มินิสเต็ปเปอร์ HORIZON DYNAMIC 008


อุปกรณ์โยคะ


โยคะเป็นอีกความนิยมในหมู่สาวๆ ที่นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายของเรากระฉับกระเฉงมากขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการปวดเมื่อยร่างกายจากการนั่งทำงานตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังทำให้เรารู้สึกใจเย็น จิตใจเงียบสงบมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

เซทอุปกรณ์ออกกำลังกายโยคะ 360 องศาฟิตเนส MB-35000


จักรยานออกกำลังกาย


จักรยานออกกำลังกายก็เป็นอีกตัวเลือกที่หลายคนเลือกใช้งานที่บ้าน ด้วยขนาดที่ค่อนข้างเล็กมากกว่าเครื่องออกกำลังกายอื่นๆ จึงสามารถตั้งวางภายในบ้านได้อย่างสะดวกไม่เกะกะจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นเครื่องออกกำลังกายที่สามารถเบิร์นพลังงานได้มากประมาณ 700 กิโลแคลอรี่/ชั่วโมง เลยทีเดียวค่ะ

จักรยานมินิ ABLOOM AB0602G - เขียว

ไม่มีความคิดเห็น