Header Ads

test
Homepro Promotion

30 นาทีต่อวัน ออกกำลังกายเพื่อตัวเองและคนที่คุณรัก

การออกกำลังกายนั้น สามารถช่วยให้สุขภาพและร่างกายของเราแข็งแรง แม้อายุของเราจะมากขึ้น แต่ถ้าหากเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าสุขภาพของเราก็ยังคงแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ รูปร่างกระชับ ดูอ่อนกว่าวัยและอายุก็เป็นแค่เพียงตัวเลขเท่านั้นค่ะ โดยการออกกำลังกายในสัปดาห์หนึ่งจะต้องออกอย่างน้อย 3 วัน วันละ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำค่ะ


ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพวันละ 30 นาที !


เพียงออกกำลังกายวันละ 30 นาทีจะสามารถช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายของคุณทำงานได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคภูมิแพ้ต่างๆได้ดีค่ะ โดยการออกกำลังกายก็ไม่จำเป็นที่จะต้องหักโหมมากนัก เน้นการออกกำลังกายแบบเบาๆ แต่สามารถออกได้นาน อย่างเช่น การเต้นแอโรบิค การเดิน การวิ่งเหยาะๆ เป็นต้น


ซึ่งเราควรที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจนติดเป็นนิสัย โดยคุณอาจจะเลือกที่จะออกกำลังกายที่ฟิตเนส โดยใช้ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือปั่นจักรยานอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ แต่ถ้าเบื่อๆก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศออกมาพบปะผู้คนที่สวนสาธารณะได้ตามสะดวกค่ะ

แนะนำการออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี ลู่วิ่งไฟฟ้า


สำหรับผู้เริ่มต้นสามารถติดตามข้อควรปฏิบัติก่อนเริ่มออกกำลังกายได้ที่ 5 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นออกกำลังกาย ! และ รู้หลักก่อนเริ่มต้นออกกำลังกาย สุขภาพดี อย่างปลอดภัย และถ้าหากใครที่อยากจะออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี หรือลู่วิ่งไฟฟ้า สามารถติดตามอ่านข้อดี และเทคนิคในการออกกำลังได้ที่ทความด้านล่างนี้เลยค่ะ


ข้อดีของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ



การออกกำลังกายจะช่วยทำให้เรามีสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอกค่ะ โดยภายนอกนั้นหมายถึงรูปร่างที่ดี มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ลดไขมันส่วนเกินที่สะสมในร่างกายสำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนักค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้น และนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่

ส่วนในเรื่องของภายใน การออกกำลังกายจะช่วยให้เลือดลมของเราไหลเวียนได้ดีขึ้น ป้องกันโรคหัวใจ ลดโอกาสเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ความดันโลหิตลดลง และเส้นเลือดในสมองแตกหรือตีบตัน

การแบ่งช่วงออกกำลังกาย


การออกกำลังกายมีข้อดีมากมาย ดังนั้นเรามาเริ่มออกกันวันนี้กันเลยค่ะ โดยการออกกำลังกายแบบเบสิคควรแบ่งช่วงการออกทั้งหมด 3 ช่วงด้วยกัน ได้แก่ ช่วงการวอร์มร่างกาย โดยประมาณ 5-10 นาที เพื่อทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ร่างกายพร้อมรับช่วงการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ในช่วงที่ 2 ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอย่างต่ำ 20-30 นาทีค่ะ


หลังจากออกกำลังกายกันเหนื่อยแล้วอย่าเพิ่งรีบไปนั่งพักหรือดื่มน้ำนะคะ ให้เราทำการผ่อนคลายร่างกายกันก่อนสัก 5-10 นาที เพื่อที่จะให้ระบบในร่างกายของเรากลับคืนสู่สภาพปกติ ลดอาการหน้ามืด เป็นลม หรือหมดสติ และช่วยทำให้คุณหายเหนื่อยไวขึ้นอีกด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น