Header Ads

test
Homepro Promotion

ใช้งาน ลู่วิ่งไฟฟ้า อย่างไรให้เห็นผล !

ลู่วิ่งไฟฟ้าเป็นเครื่องออกกำลังกายที่เรียกได้ว่า สามารถใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่ไปจนถึงนักวิ่งมืออาชีพ ซึ่งถ้าหากคุณต้องการที่จะลดน้ำหนักหรือสร้างกล้ามเนื้อให้เห็นผลอย่างชัดเจนมากที่สุด การค้นหาและศึกษาวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่ค่ะ


ลู่วิ่งไฟฟ้าและข้อควรรู้เบื้องต้น


สำหรับมือใหม่หัดวิ่งอย่างเราๆ สิ่งที่ควรรู้เป็นอันดับแรกนั้นก็คือ ปุ่มกดเพื่อหยุดและปุ่มกดสัญญาณฉุกเฉิน เพราะถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา เราจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือพวกนี้ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยค่ะ


ลู่วิ่งไฟฟ้าและการวอร์มร่างกาย


ก่อนที่เราจะเริ่มการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า หรือการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์อื่นๆ สิ่งแรกที่เราควรทำนั้นก็คือการวอร์มร่างกายให้ร่างกายปรับตัว อาจจะเป็นการเดินหรือวิ่งแบบช้าๆเป็นระยะเวลา 5-10 นาที เพื่อปรับสภาพกล้ามเนื้อในร่างกายของเราให้มีความยืดหยุ่นก่อนค่ะ


การจับราวลู่วิ่งไฟฟ้า


สำหรับใครที่เน้นการวิ่งด้วยความเร็วในระดับหนึ่ง การจับราวลู่วิ่งไฟฟ้านั้นอาจจะทำให้คุณเสียจังหวะ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ และจะทำให้คุณไม่สามารถวิ่งได้อย่างเต็มที่ค่ะ เพราะฉะนั้นควรปล่อยมือและวิ่งเหวี่ยงแขนให้เป็นไปตามธรรมชาติจะเหมาะสมกว่า


ลู่วิ่งไฟฟ้ากับการตั้งค่าความชัน


การออกกำลังกายที่ดี ไม่ใช่การออกกำลังกายที่หักโหมมากๆ เหนื่อยมากๆ แต่เป็นการออกกำลังกายแบบพอดีๆแต่สม่ำเสมอ ซึ่งการตั้งค่าความชันของลู่วิ่งไฟฟ้าก็ควรปรับให้พอดีกับลักษณะการวิ่งและสภาพร่างกายของเรา ถ้าหากเราปรับความชันมาก แรงที่ออกก็จะยิ่งมาก จะยิ่งทำให้เราเหนื่อยง่ายๆในระเวลาสั้นๆค่ะ


การปรับความเร็วลู่วิ่งไฟฟ้า


การปรับระดับความเร็วของลู่วิ่งไฟฟ้า ก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญสำหรับคนที่คิดอยากจะออกกำลังกายแบบเห็นผลได้อย่างชัดเจน โดยการวิ่งที่ดีต้องเริ่มจากการวอร์มอัพร่างกาย และปรับระดับความเร็วขึ้นเรื่อยๆ

จนกระทั่งถึงจุดที่เรารู้สึกตัวเองว่า สามารถวิ่งได้โดยการหายใจไม่หอบถี่จนเกินไปในขณะวิ่งอยู่ยังสามารถพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นได้พร้อมๆกัน ให้เราคงความเร็วไว้ที่จุดนี้ไปเรื่อยๆ อาจจะมีการผ่อนลงบ้างเป็นช่วงๆ และก็ปรับให้กลับขึ้นมาให้ถึงจุดๆเดิมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 30-45 นาทีค่ะ


การออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่คิดอยากจะลดน้ำหนักหรือสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย แต่ถ้าหากมีเวลา ก็อยากจะชวนให้ทุกคนออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง เพราะนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้พบปะผู้คน ชมวิวสวนสวยไปพร้อมๆกันอีกด้วย

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆสามารถออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนะคะ ในบทความหน้าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยเครื่องออกกำลังกายใด อย่าลืมติดตามกันนะคะ ขอบคุณค่า :)



ไม่มีความคิดเห็น