Header Ads

test
Homepro Promotion

ลู่เดินวงรี กระชับกล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง มาดูกัน !

สำหรับการออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี ที่สาวๆหลายๆคนชื่นชอบ และเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้สูงอายุค่ะ เพราะลู่เดินวงรีเป็นอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายสามารถกระชับสัดส่วนได้ทั่วทั้งร่างกาย แบบไร้แรงกระแทกที่เรียกได้ว่าคุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของปัญหาข้อเข่าค่ะ


ลู่เดินวงรีกระชับสัดส่วนทั่วร่างกาย


ใครๆก็บอกว่าลู่เดินวงรี สามารถกระชับสัดส่วนได้ทั่วทั้งร่างกาย แต่จะกระชับเน้นตรงส่วนไหนบ้าง จะต้องใช้งานลู่เดินวงรีอย่างไร ถึงจะสามารถเน้นกระชับส่วนที่เราต้องการมากที่สุด เรามาดูวิธีและสเต็ปการใช้งานของลู่เดินวงรีกระชับสัดส่วนแบบเข้าใจง่ายๆไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


ลู่เดินวงรี และ การวอร์มอัพ !


ก่อนที่เราจะมาเริ่มการออกกำลังกายกระชับสัดส่วนด้วยลู่เดินวงรี เราจะต้องทำการวอร์มอัพร่างกายของเราให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นกันก่อน โดยการเดินบนลู่เดินวงรีไปเรื่อยๆ จนครบกำหนดเวลาโดยประมาณ 5-10 นาทีค่ะ หลังจากนั้นก็ให้ทำการเพิ่มระดับความเร็วในการเดินให้ SPM อยู่ในช่วง 150 – 160 เป็นช่วงการเดินที่อัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีที่สุดค่ะ


ลู่เดินวงรีกระชับกล้ามเนื้อขา


การเดินบนลู่เดินวงรี จะต้องใช้แรงในการเดินต้านแรงหน่วงของอุปกรณ์ไปข้างหน้า โดยที่คุณสามารถปรับแรงหน่วงได้ตามความต้องการค่ะ ซึ่งลู่เดินวงรีแบบทั่วๆไปจะสามารถปรับแรงหน่วงได้ประมาณ 8 ระดับ ถ้าหากคุณอยากจะกระชับต้นขาแบบเน้นๆ ก็ควรปรับแรงหน่วงเพิ่มขึ้น แต่ก็ควรอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับเราด้วยค่ะ


ลู่เดินวงรีกระชับกล้ามเนื้ออกและหลัง


การจับบาร์ของลู่เดินวงรี หลังจากนั้นให้ทำการออกแรงเพื่อผลักบาร์ออกจากตัว และดึงบาร์เข้าหาตัว สลับกันไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้กล้ามเนื้ออกและกล้ามเนื้อหลังกระชับมากยิ่งขึ้นค่ะ


ลู่เดินวงรีกระชับกล้ามเนื้อสะโพก


ถ้าหากคุณต้องการกระชับกล้ามเนื้อสะโพกและบั้นท้าย สเต็ปการออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรีแบบ Backward หรือการเดินแบบถอยหลัง จะให้ความรู้สึกเหมือนการลุกนั่ง เปรียบเทียบให้เห็นภาพก็คือคล้ายกับการออกกำลังกายเน้นกล้ามเนื้อสะโพกด้วยท่า สควอช (Squat) นั้นเองค่ะ


ลู่เดินวงรีกระชับกล้ามเนื้อส่วนลำตัว


การออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรีเพื่อการกระชับกล้ามเนื้อช่วงลำตัว ทำได้ง่ายๆด้วยการเดินแบบไม่จับบาร์ทั้งสองข้างค่ะ โดยการเดินแบบนี้จะช่วยทำให้เราโฟกัสและทำให้เราเกร็งช่วงลำตัวได้มากยิ่งขึ้น สามารถเลือกที่จะเดินไปข้างหน้าหรือถอยหลังได้ตามความต้องการเลยค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น