Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคออกกำลังกายบนลู่เดินวงรีอย่างถูกวิธี

สิ่งแรกที่เราควรเรียนรู้กันก่อนเริ่มต้นออกกำลังกาย นั้นก็คือเทคนิคการออกกำลังอย่างถูกต้องของอุปกรณ์นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นลู่เดินวงรี ลู่วิ่งไฟฟ้าหรือจักรยานค่ะ เพื่อสร้างความปลอดภัยและใช้งานเครื่องออกกำลังกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด !


ออกกำลังกายไปกับลู่เดินวงรี


สำหรับบทความนี้ขอยกลู่เดินวงรีมาเป็นเครื่องออกกำลังกายหลักมานำเสนอกันค่ะ เพราะลู่เดินวงรีนั้นเป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีข้อเด่นในเรื่องของการกระชับสัดส่วนทั่วทั้งร่างกาย และเป็นอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย


วิธีการใช้งานลู่เดินวงรีอย่างถูกต้อง


หากเราตัดสินใจที่จะเริ่มออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรีกันแล้ว เรามาเรียนรู้กันก่อนค่ะว่า เบสิคและสิ่งสำคัญที่ควรรู้มีอะไรกันบ้าง และเทคนิคการออกกำลังให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะทราบว่า ลู่เดินวงรีสามารถกระชับสัดส่วนได้ในส่วนไหนบ้าง สามารถติดตามอ่านได้ที่ ลู่เดินวงรี กระชับกล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง มาดูกัน !

ลู่เดินวงรีกับการวอร์มอัพร่างกาย


ก่อนที่เราจะเริ่มออกกำลังกายแบบหนักหน่วง สิ่งแรกที่ควรทำนั้นก็คือการวอร์มอัพร่างกายเพื่อที่จะยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ ระยะเวลาประมาณ 5-10 นาทีค่ะ โดยการเดินบนลู่เดินวงรีเพื่อความปลอดภัยสำหรับมือใหม่ให้ใช้มือทั้งสองข้างจับบาร์ วางเท้าให้เข้าที่ และเริ่มก้าวเดินไปพร้อมๆกันค่ะ



เมื่อทำการวอร์มร่างกายจนถึงระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ให้ทำการเพิ่มความเร็วในการเดิมให้มากขึ้นจนถึงระดับ SPM 150-160 เป็นช่วงการเดินที่อัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีที่สุดค่ะ และสำหรับคนที่มีความชำนาญในการใช้งานแล้ว ก็สามารถปรับความเร็วได้มากขึ้นกว่านี้ก็ได้นะคะ

ลู่เดินวงรีกับการปรับแรงหน่วง


ลู่เดินวงรีทั่วไป จะสามารถปรับแรงหน่วงของตัวเครื่องในการเดินได้ เพื่อที่จะเน้นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนขาได้มากยิ่งขึ้น เพราะถ้าหากเราปรับแรงหน่วงมาก การก้าวเดินในแต่ละก้าวก็จะต้องออกแรงในการเดินไปข้างหน้ามากขึ้นตามไปด้วยค่ะ


ลู่เดินวงรีกับจอดิจิตอล


สำหรับลู่เดินวงรีในรุ่นใหม่ๆ จะมีอุปกรณ์ที่เป็นหน้าจอดิจิตอลติดตั้งมาด้วย เพื่อทำการ Tracking การออกกำลังกายของเราเป็นตัวเลข เพื่อการคำนวณและวางแผนการออกกำลังกายในแต่ละวันได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ โดยลู่เดินวงรีจะมีการ Tracking เวลาในการออกกำลัง, ความเร็วในการเดิน, ระยะทางทั้งหมดที่เราก้ามเดิน, การเผาผลาญพลังงาน, RPM, SPM และการตรวจจับชีพจรค่ะ



ลู่เดินวงรีกับสเต็ปการเดิน


การเดินบนลู่เดินวงรี สามารถทำการเลือกเดินได้ทั้งด้านหน้า หรือเดินถอยหลังตามถนัดเลยค่ะ โดยที่มือจะต้องจับบาร์ทั้งสองข้าง เพื่อทำการออกแรงดันออกจากตัวและดึงเข้าหาตัว สร้างกล้ามเนื้อได้ทั้งช่วงบนและช่วงล่าง ซึ่งการออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ เพราะสามารถออกกำลังได้แบบเบาๆ ไม่จำเป็นจะหักโหมมากนัก อย่างต่ำวันละ 30 นาทีก็เพียงพอ และเห็นผลได้อย่างชัดเจนเมื่อออกกำลังกายเป็นประจำค่ะ !



ไม่มีความคิดเห็น