Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์

ผู้คนเริ่มหันมาออกกำลังกายใส่ใจในเรื่องของสุขภาพและการเลือกรับประทานอาหารกันมากยิ่งขึ้น และก็มีคนอยู่บางกลุ่ม ที่ไม่มีเวลาในการเดินทางไปออกกำลังตามสวนสาธารณะหรือฟิตเนส ดังนั้นการออกกำลังกายที่บ้าน จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากที่สุดค่ะ

ภาพจาก Modern Health and Fitness

ออกกำลังกายที่บ้านดียังไง ?


การออกกำลังกายที่บ้าน มีข้อดีหลายๆอย่าง เราสามารถออกกำลังตอนไหนก็ได้ตามสะดวก แถมออกกำลังกายเสร็จ ก็อาบน้ำนอนเลยแบบสบายๆ ไม่ต้องมาเหนื่อยขับรถกลับบ้านให้ปวดเมื่อย แต่แน่นอนว่าการออกกำลังกายให้เห็นผลมากที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับความขยันและระเบียบวินัยของตัวเองด้วยค่ะ

ภาพจาก InMyInterior

เครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนดีล่ะ ?


การเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหน ถึงจะเหมาะสมกับเรามากที่สุด ? อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของการออกกำลังกาย คุณจะต้องตอบโจทย์ให้ได้กันก่อนว่า ออกกำลังกายเพื่ออะไร เพื่อสุขภาพ เพื่อการลดน้ำหนัก หรือเพื่อกระชับสัดส่วนเพิ่มกล้ามเนื้อ ,,,

ภาพจาก NatRay Wellness

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ


หากคำตอบของคุณคือการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ แนะนำให้เลือกการออกกำลังกายแบบเบาๆ อย่างเช่น การเล่นโยคะ ที่ส่งผลดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด อีกทั้งยังมีผลต่อระบบต่อมไร้ท่อ และอวัยวะต่าง ๆ ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก SheKnows

เครื่องออกกำลังกายในบ้านเพื่อการลดน้ำหนัก


การออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก แนะนำให้เลือกเครื่องออกกำลังกายแบบคาดิโอเป็นหลัก อย่างเช่นพวก ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือจักรยานออกกำลังกาย ลองแวะเข้าไปอ่านประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ได้ที่บทความ 5 เครื่องออกกำลังกายฟิตแอนเฟิร์มได้ที่บ้าน

เครื่องออกกำลังกายในบ้านเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ กระชับสัดส่วน


ถ้าหากเลือกที่จะออกกำลังกายเพื่อกระชับสัดส่วน ฟิตหุ่นเล่นกล้าม แนะนำให้เลือกอุปกรณ์การออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ อาทิเช่น ดัมเบล ม้านอนซิตอัพ หรืออาจจะเลือกโฮมยิม ที่รวมอุปกรณ์การออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อในหลายๆส่วนเอาไว้ในเครื่องเดียวก็ได้ค่ะ

ภาพจาก LERA Blog

งบน้อยอ่ะ ต้องทำไง ?


สำหรับคนที่งบประมาณยังไม่เพียงพอที่จะเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้าน ลองดัดแปลงของใช้ต่างๆภายในบ้านมาเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายกันก่อนก็ได้ค่ะ อย่างการเล่นเวทเทรนนิ่ง เราก็สามารถใช้ขวดน้ำยกแทนเวท เป็นต้น

ภาพจาก Body Hacks

ไม่มีความคิดเห็น