Header Ads

test
Homepro Promotion

จะต้องใช้ เครื่องออกกำลังกาย นานแค่ไหน น้ำหนักถึงจะลดกันล่ะ !?

หลายคนอาจจะเริ่มมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนรูปร่างของตัวเอง ให้กลับมาผอมเพรียวเหมือนเดิม เพราะรู้สึกว่าช่วงนี้จะปล่อยตัวและปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับการกินของอร่อยๆมากจนเกินไปแล้วน่ะสิ ทั้งของทอด ของมัน ของหวาน จัดหนักแบบไม่กลัวอ้วนมาเป็นระยะเวลานาน

ภาพจาก ICFSN

รู้ตัวอีกที กางเกงตัวเก่งก็ใส่ไม่ได้ เสื้อผ้าก็ฟิตติดไหล่ แถมมีขนมชั้นติดตามเอวให้เพื่อนล้ออีกต่างหาก (น้ำตาจะไหล) การตัดสินใจที่จะออกกำลังกาย จึงเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องมากที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยให้เราลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้ดีแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของเราอีกด้วย

แล้วออกกำลังกายแบบไหนดีล่ะ?


หลายคนจึงเริ่มเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนักให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ก็ยังคงมีคำถามที่ค้างคาใจกันอยู่บ้างแหละว่า ออกกำลังกายรูปแบบไหน จะสามารถลดได้ไวมากที่สุด หรือ จะต้องใช้เครื่องออกกำลังกายประเภทไหน จึงจะช่วยกระชับสัดส่วนได้ดี?

ภาพจาก Greatist

ระยะเวลาการออกกำลังกาย


การออกกำลังกาย สามารถแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และ การออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อ ถ้าหากคุณต้องการออกกำลังกาย เพียงเพื่อดูแลรักษาสุขภาพ ไม่ได้เน้นไปที่การลดน้ำหนัก ให้ออกกำลังกายวันละ 30 นาทีก็เพียงพอที่จะทำให้หัวใจของเราทำงานสูบฉีดได้ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก The Cheat Sheet

แต่สำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ และกระชับสัดส่วน (ทานตามใจปากได้นิดหน่อยนะ) แนะนำให้ออกกำลังกายวันละประมาณ 60 นาที ก็จะสามารถควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้นได้ดี แต่ถ้าหากอยากให้น้ำหนักลดลงไวก็เพิ่มเวลาในการออกกำลังกายเป็น 80 – 90 นาที เป็นช่วงเวลาที่สามารถเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

แบ่งเวลาออกเป็น 2 ช่วงได้ไหม?


สำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง แต่คิดว่าคงออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง 90 นาทีนี่ ไม่ไหวแน่ๆ ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะคุณามารถแบ่งเวลาออกำลังกายเป็นช่วงได้ อาจจะออกวันละ 2 รอบเช้าเย็น 45 นาที ก็ได้ผลเหมือนกันจ้า

ภาพจาก Storychick


บทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม : คำถามชวนปวดหัว ลดน้ำหนักยังไงให้ไวมากสุด !?

เลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนถึงจะเหมาะ ?


บางครั้งเราก็ไม่มีเวลาที่จะออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ เราจึงเริ่มหันมาออกกำลังกายกันตามฟิตเนส หรือเลือกเครื่องออกกำลังกายมาออกที่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ แต่เราจะเลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะเหมาะกับลักษณะการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด มาดูกันค่ะ


ลู่วิ่งไฟฟ้า


ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีมาก เพิ่มสมรรถภาพความแข็งแรงของหัวใจและหลอดเลือด สามารถคำนวณข้อมูลสัดส่วนร่างกายเพื่อปรับโปรแกรมการออกกำลังให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราได้อีกด้วย


ลู่เดินวงรี


ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยลดแรงกระแทก ออกกำลังกายแบบเพลินๆโดยไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาข้อเข่าข้อขาเลยทีเดียว ลู่เดินวงรีสามารถกระชับสัดส่วนได้ทั่วร่างกาย แถมเผาผลาญพลังงานได้ดีไม่แพ้ลู่วิ่งไฟฟ้าเลย


จักรยานออกกำลังกาย


จักรยานออกกำลังกายก็เป็นเครื่องออกกำลังกายไร้แรงกระแทกเช่นกันค่ะ มีให้เลือกใช้งานอยู่ 3 รูปแบบ Upright exercise bike, Recumbent bike และ Spin Bike สามารถอ่านรายละเอียดประเภทของจักรยานออกกำลังกายได้ที่บทความ : จักรยานออกกำลังกาย อีกทางเลือกรักสุขภาพตอบโทย์ทุกไลฟ์สไตล์


บทความเพิ่มเติม : เครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิด ช่วยอะไรบ้าง มาดูกัน !

ไม่มีความคิดเห็น