Header Ads

test
Homepro Promotion

“ข้าวโอ๊ต + เครื่องออกกำลังกาย” ตัวช่วยลดน้ำหนักอย่างเห็นผล

อาหารคลีน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียวในช่วงนี้ แต่อาหารคลีน ไม่ได้หมายถึง อาหารที่ผ่านการทำความสะอาดแบบพิเศษแต่อย่างใดนะคะ แต่อาหารคลีน คือ อาหารที่มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านการปรุงแต่งหรือขัดสี หรืออาหารที่ ผ่านกระบวนการแปรรูปร้อนที่สุด นั้นเอง

ภาพจาก indiatimes.com

อาหารประเภทนี้ จะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารและกากใยตามธรรมชาติที่ไม่ถูกทำลายไปในกระบวนการแปรรูป ซึ่งถ้าหากคุณอยากที่จะลดน้ำหนัก จะต้องทานอาหารคลีน ควบคู่ไปกับการใช้งาน เครื่องออกกำลังกาย

แต่การรับประทานอาหารคลีน กับ การใช้งานเครื่องออกกำลังกาย จะต้องเลือกรับประทานอย่างเหมาะสม ไม่ใช่กินน้อย แล้วออกกำลังกายหนัก แบบนี้ไม่ได้ช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของเราดีขึ้น แต่กลับจะเกิดผลเสีย ร่างกายของเราแย่ลงด้วยซ้ำค่ะ

อาหารที่ควรรับประทาน


หนึ่งในอาหารที่ควรทาน หากว่าเราจะใช้งานเครื่องออกกำลังกายควบคู่กัน คืออาหารประเภทคาร์โบไฮเดรค ซึ่งหลายคนที่ลดน้ำหนักมองว่าเจ้าคาร์โบไฮเดรคเนี่ย เป็นตัวร้ายขัดขวางการลดน้ำหนัก แต่อันที่จริงแล้ว คาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก

เพราะการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เราจะต้องใช้แรงเยอะมาก คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานที่มีความจำเป็น เพียงแค่ว่า เราเลือกรับประทานแต่คาร์โบไฮเดรตที่ดี ยกตัวอย่างเช่น ข้าวโอ๊ต เป็นธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ทำให้แป้งกลางเป็นน้ำตาลช้า แต่ให้พลังงานเพียงพอในการออกกำลังกาย

คาร์โบไฮเดรตเป็นตัวช่วย ไม่ใช่ตัวร้ายอย่างที่คิด


การเติมพลังงานก่อนใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ไม่ได้ทำให้เราอ้วนขึ้นนะ แต่กลับทำให้ร่างกายของเรามีพลังงานมากพอที่จะออกแรง ยิ่งช่วยเสริมให้กล้ามเนื้อของราแข็งแรง และเพิ่มมวลได้มากขึ้น มีความอึดมากขึ้น และตามมาด้วยการเผาผลาญพลังงานได้ดียิ่งขึ้น

ภาพจาก Everyday Health

ข้าวโอ๊ตนั้นนอกจากจะให้พลังงานเนื่องจากเป็นอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ยังมีสารอาหารอีกหลายหลาย โดยเฉพาะแมกนีเซียมที่จำเป็นในการสร้างพลังงานให้กับร่างกาย ทำให้อิ่มท้อง และช่วยระบบย่อย ดังนั้นหากคุณต้องการตัวช่วย ในการใช้ เครื่องออกกำลังกายลดความอ้วน ข้าวโอ๊ตก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด

ดังนั้นการรับประทานคาร์โบไฮเดรตไม่ได้เป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับคนที่ลดน้ำหนัก เพียงแต่ว่าจะต้องเลือกรับประทานคาร์โบไฮเดรตที่ดี ไม่ผ่านการแปรรูป ในปริมาณที่เหมาะสม การใช้งานเครื่องออกกำลังกาย จึงจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนมากที่สุดจ้า

ไม่มีความคิดเห็น