Header Ads

test
Homepro Promotion

มาปั่นจักรยานฟิตเนสใส่ใจสุขภาพกันเถอะ !

การปั่นจักรยานฟิตเนส เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ ดูแลรูปร่างสวยและต้องการที่จะลดกระชับสัดส่วน เบิร์นไขมันพุง ต้นขา แขน สารพัดจะไขมันที่แอบซ่อนอยู่ในร่างกายของเราให้ออกไปได้อย่างรวดเร็ว !


แต่การปั่นจักรยานฟิตเนส ใช่ว่าจู่ๆจะเริ่มต้นนั่งปั่นได้เลยทันที สำหรับมือใหม่จะต้องทำการเตรียมร่างกาย ยืดเส้นยืดสายให้พร้อมกันก่อน เพื่อยืดกล้ามเนื้อให้ชินกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ป้องกันอุบัติเหตุและลดอาการปวดกล้ามเหนื้อหลังจากออกกำลังค่ะ

เริ่มต้นปั่นจักรยานฟิตเนส


ก่อนการออกกำลังกายทุกครั้ง เราจะต้องเริ่มด้วยการวอร์อัพร่างกายให้พร้อมอย่างน้อย 5 – 10 นาทีกันก่อน เมื่อทำการอบอุ่นร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เริ่มปั่นจักรยานฟิตเนสโดย 5 นาทีแรกแบบเบาๆเรื่อยๆกันไปก่อนจนกระทั่งถึง Heart Rate (HR) อยู่ที่ 60% – 70% ของ MHR


หลังจากนั้นให้เร่งความเร็วอย่างต่อเนื่องในระดับอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ 80% – 90% ของ MHR อย่างสม่ำเสมอประมาณ 20 – 30 นาที แต่ถ้าหากคุณรู้สึกเหนื่อยหอบ แนะนำให้ผ่อนแรงในการปั่นลงและค่อยๆหยุดการปั่นอย่างช้าๆเป็นการคูลดาวน์ร่างกายประมาณ 5 นาที

ปั่นจักรยานฟิตเนสแบบอินเทอร์วอลเทรนนิ่ง


หากเพื่อนๆเริ่มชินกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องแล้ว ก็ค่อยๆเพิ่มระยะเวลาในการปั่นให้นานมากยิ่งขึ้น หรือเปลี่ยนมาใช้เทคนิคการปั่นจักรยานฟิตเนสแบบ อินเทอร์วอล เทรนนิ่ง ซึ่งเป็นการปั่นแบบหนักสลับเบา ตัวอย่างเช่น


เริ่มจากการปั่นด้วยความเร็วเป็นระยะเวลา 5 นาที สลับกับการปั่นแบบเบาๆ 1-2 นาทีและกลับมาปั่นด้วยความเร็วเดิมสลับกันไป การปั่นจักรยานฟิตเนสในลักษณะนี้ จะสามารถช่วยเบิร์นพลังงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ในระยะเวลาที่จำกัด

การรับประทานอาหารก็สำคัญ


นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การเลือกรับประทานอาหารก็มีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน ข้อห้ามสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักก็คือ การอดอาหาร!

ยิ่งออกกำลังกายหนัก ก็ต้องกินเยอะมากขึ้น เพียงแค่ต้องเลือกกินอาหารคลีนและมีประโยชน์ งดของมัน ของทอด ของหวาน แรกๆอาจจะยากสักหน่อย แต่ทำไปนานๆก็ชินไปเองค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น