Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรีฉบับมือใหม่

สำหรับมือใหม่ที่กำลังวางแผนที่จะออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี บอกไว้ก่อนเลยค่ะว่าคุณเลือกเครื่องออกกำลังกายได้ถูกแล้ว เพราะลู่เดินวงรีนอกจากจะช่วยกระชับสัดส่วนได้ทั่วทั้งร่างกายตั้งแต่ช่วงบนจนถึงช่วงล่างแล้ว ยังเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไร้แรงกระแทก สามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่ต้องกังวลในเรื่องของอาการข้อเข่าอักเสบกันเลยค่ะ


5 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นออกกำลังกาย !


ก่อนที่เราจะเริ่มต้นออกกำลังกาย เราจะต้องสำรวจตัวเองกันก่อนค่ะว่า ร่างกายของเราพร้อมที่จะออกกำลังกายในระดับไหน เรามีโรคประจำตัวหรือห้ามออกกำลังกายหนักเกินไปหรือไม่ สามารถติดตามอ่านบทความ 5 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นออกกำลังกาย ! เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเริ่มออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรีค่ะ !

ออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรีฉบับมือใหม่


การออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี จะให้ความรู้สึกเหมือนกับล่องลอยอยู่บนอากาศแบบชิวๆ และสำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ไฟแรงเวอร์ ก่อนเริ่มออกกำลังกายด้วยลู่เดินวงรี จะต้องทำการวอร์มอัพร่างกายยืดเส้นสายและกล้ามเนื้อกันก่อนประมาณ 5-10 นาทีค่ะ ท่ายืดเส้นสายสามารถดูได้ที่ภาพด้านล่างเลย !


จับบาร์ทะมัดทะแมง วางเท้ามั่นคง


เมื่อทำการยืดเส้นยืดสายกันเสร็จแล้ว ก้าวขึ้นตัวเครื่องลู่เดินวงรี ให้มือทั้งสองข้างจับบาร์ และวางเท้าอย่างมั่นคงเพื่อความปลอดภัย และเริ่มออกแรงผลักบาร์จับและเท้าเหยียบไปข้างหน้าแบบช้าๆ และค่อยๆเพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหากคุณต้องการเน้นกล้ามเนื้อช่วงขาสามารถกดปุ่มเพิ่มความหน่วงของลู่เดินวงรีได้ตามความต้องการเลยค่ะ

ลู่เดินวงรี 2 in 1


ลู่เดินวงรีในบางรุ่นสามารถเลือกเปลี่ยนการออกกำลังกายแบบเดินให้เป็นการนั่งปั่นจักรยานได้ภายในเครื่องเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่แจ่มมากค่ะ เพราะว่าบางครั้งการออกกำลังกายแบบเดิมๆ มักจะทำให้เรารู้สึกเบื่อและขี้เกียจที่จะออกกำลังกายต่อ การปรับเปลี่ยนลักษณะการออกกำลังกายก็เป็นเหมือนการเปลี่ยนบรรยากาศให้กับตัวของเราเองค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น