Header Ads

test
Homepro Promotion

ปอดหัวใจแข็งแรงด้วย “จักรยานออกกำลังกาย” คู่บ้าน

อะไรคือเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ ? คำถามนี้เป็นคำถามที่ค่อนข้างกว้างมาก เพราะแต่ละคนก็อาจจะมีเป้าหมายในการออกกำลังกายที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก บางคนอาจจะบอกว่า ออกกำลังกายเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ กระชับสัดส่วน

ภาพจาก Spinning

เป้าหมายที่กล่าวมา เราสามารถมองเห็นได้ด้วยตาของเราเอง รูปลักษณ์ภายนอกที่กระชับได้สัดส่วนมากขึ้น และแน่นอนว่าการออกกำลังกาย จะส่งผลดีต่อสุขภาพภายในที่เรามองไม่เห็นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในเรื่องของปอด หัวใจ และการไหลเวียนเลือด

จักรยานออกกำลังกายเสริมสุขภาพปอดและหัวใจ


การออกกำลังกายที่จะสามารถช่วยเสริมสุขภาพของปอดและหัวใจ ให้สามารถทำงานได้ดีขึ้นคือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิค หรือคาร์ดิโอ (เน้นออกนาน ต่อเนื่อง แต่ไม่หนัก) ซึ่งเครื่องออกกำลังกายที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็คงจะหนีไปพ้น จักรยานออกกำลังกาย หรือ Spin Bike นั้นเอง


ภาพจาก Fitness Gaming

จักรยานออกกำลังกาย หรือ Spin Bike เป็นเครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เน้นการใช้กล้ามเนื้อขา ที่เป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ที่สุดในร่างกาย ส่งผลให้ระบบการเผาผลาญพลังงานสามารถทำงานได้เร็วมากขึ้น ทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น เกิดการสูบฉีดเลือด การหมุนเวียนโลหิต ส่งผลดีต่อสุขภาพ

นอกจากส่งผลดีต่อหัวใจแล้ว การปั่นจักรยานออกกำลังกาย ยังมีผลดีต่อปอดของเราด้วย เพราะการปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกาย ที่ไม่เหนื่อยหอบจนเกินไป ปอดทำงานได้อย่างพอเหมาะ เหมาะมากที่จะใช้เป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับมือใหม่ เพื่อสร้างพื้นฐานความแข็งแกร่งให้กับร่างกายในขั้นต้น

จักรยานออกกำลังกายไร้แรงกระแทก


จักรยานออกกำลังกาย นอกจากจะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีไม่แพ้กับ ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือเครื่องออกกำลังกายประเภทอื่นแล้ว ยังเป็นเครื่องออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก กล่าวคือ คุณสามารถใช้งานจักรยานออกกำลังกายโดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของข้อเข่า ข้อขาเลยค่ะ

ภาพจาก Modern Mississauga

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยานออกกำลังกายนั่งเอน SLIMMATE SM R002 สามารถรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้สูงสุด 110 กิโลกรัม หน้าจอ LCD แสดงค่า ความเร็ว/ระยะทาง/เวลา/ความเร็วรอบต่อนาที/อัตราการเต้นของชีพจร/พลังงานที่ถูกเผาผลาญขณะออกกำลังกาย (แคลอรี) ปรับความฝืดด้วยระบบไฟฟ้า 24 ระดับดชีพจรด้วยระบบสัมผัส (HAND PULSE)


โปรแกรมการออกกำลังกาย 19 โปรแกรม ดังนี้



  • 1 Manual โปรแกรม
  • 12 โปรแกรมสำเร็จรูป (P01-P12)
  • 1 WATT CONSTANT PROGRAM
  • 4 USER โปรแกรม (U01-U04)
  • 1 โปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกาย (RECOVERY)


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1077078

ไม่มีความคิดเห็น