Header Ads

test
Homepro Promotion

วิ่งแล้วปวดข้อ ลองหันมาปั่นจักรยานออกกำลังกายสิ !

ปัญหาที่เราพบกันบ่อยมากในกลุ่มผู้คนที่เริ่มหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งคือ อาการปวดข้อเข่า เพราะเป็นส่วนที่ต้องรับน้ำหนักของตัวเราขณะที่เราวิ่ง รับแรงกระแทกย้อนคืนจากพื้นตามกฎของฟิสิกส์ Action = Reaction

และแน่นอนว่าสำหรับผู้เริ่มต้นวิ่งใหม่ๆ จะมีอาการปวดตามข้อแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากความไม่ชินกับการออกกำลังกายแบบนี้และมักจะมีการวิ่งที่ผิดท่าไม่ถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็น

ภาพจาก YouTube

ปวดเข่าแล้วต้องทำยังไง ?


หากใครที่วิ่งแล้วเกิดอาการเจ็บข้อเข่า อย่าเพิ่งรีบร้อนไปวิ่งซ้ำ เพราะบางคนเชื่อว่าหากมีอาการบาดเจ็บ จะต้องวิ่งซ้ำเพื่อให้อาการหายไป ซึ่งหารู้ไม่ว่าการออกไปวิ่งซ้ำ จะยิ่งทำให้เกิดอาการรุนแรงมากยิ่งขึ้น คุณควรพักการวิ่งให้ร่างกายมีเวลาซ่อมแซมเสียก่อน แล้วจึงค่อยไปออกกำลังต่อ

เครื่องออกกำลังกายทดแทน


หากคุณมีอาการปวดข้อเข่าข้อขา แต่ก็อยากที่จะออกกำลังกายไม่อยากหยุด เพราะกลัวว่าจะเสียวินัย กลายเป็นขี้เกียจไม่ยอมออกกำลังกายต่อ ลองหันมาใช้จักรยานออกกำลังกายแทน เพราะการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะไม่เกิดแรงกระแทกที่ข้อเข่าข้อขา

ภาพจาก Active.com

การนั่งปั่นจักรยานออกกำลังกายจะไม่ไปซ้ำทำให้อาการบาดเจ็บที่เคยเกิดจากการวิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่ในทางกลับกันมันยังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สามารถเพิ่มความแข็งแรงให้กับข้อต่อของเราได้อีกด้วย

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยานออกกำลังกาย HORIZON COMFORT R จานน้ำหนัก 7 กก. มือจับออกแบบให้เข้ากับสรีระในการจับอยู่ตรงที่นั่ง ที่นั่งออกแบบให้เข้ากับสรีระพร้อมพนักพิง ปรับที่นั่งปรับได้ในแนวราบเลื่อน เข้า-ออก คุณลักษณะพิเศษ มีช่องว่างตรงกลางเพื่อการเข้า-ออกที่สะดวกในการออกกำลังกาย รองรับน้ำหนักผู้เล่นได้สูงสุด 136 กิโลกรัม


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1024487

ไม่มีความคิดเห็น