Header Ads

test
Homepro Promotion

จักรยานออกกำลังกาย Spin Bike มีประโยชน์อะไรบ้างมาดูกัน !

ยุคปัจจุบันอะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปหมด ทั้งภาพอากาศ สังคม การอยู่อาศัย ซึ่งต้องบอกเลยว่า หากใครร่างกายค่อนข้างอ่อนแอ ภูมิต้านทานต่ำ อาการเจ็บป่วยถามหาจนเบื่อหน่ายอย่างแน่นอน และทางที่ดีที่สุด คือการป้องกันตั้งแต่เริ่มต้น ย่อมดีกว่าการรักษาอาการในภายหลัง

ภาพจาก StyleCraze

จักรยานออกกำลังกาย ตัวเลือกที่ดีที่สุด


โดยการป้องกันอาการเจ็บป่วยตั้งแต่เริ่มต้นที่ดีที่สุดก็คือ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม โดยการออกกำลังกายด้วยจักรยานออกกำลังกายแบบ Spin Bike เป็นอะไรที่ฮิตมากเลยในช่วงนี้ อาจจะด้วยราคาที่ไม่แพงมากนัก แถมยังสามารถปั่นได้เป็นระยะเวลานานแบบไม่เหนื่อยหอบอีกด้วย (เพราะบางคนไม่ชอบเวลาตัวเองเหนื่อยหรือเหงื่อท่วมตัวหนักมาก)

ประโยชน์การปั่นจักรยานออกกำลังกาย


จักรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกกำลังกายที่ได้รับความนิยมม๊ากก เพราะการปั่นจักรยานสามารถเผาผลาญพลังงานได้เกือๆเท่ากับการวิ่งเลย แถมไม่มีปัญหาในเรื่องของอาการปวดข้อเข่าข้อขาอีกต่างหาก จะเลือกนำมาใช้ปั่นที่บ้านราคาก็ไม่สูงมาก จะเวลาไหนเรากสามารถนั่งปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพของเราได้ตลอด

ภาพจาก uk.pinterest.com

วันนี้เลยแวะเอาประโยชน์ของการใช้งานจักรยานออกกำลังกายมาฝาก เผื่อใครที่กำลังสนใจอยากลองปั่นจักรยานออกกำลังกาย แต่ก็ยังลังเลกันอยู่ จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ !

ป้องกันอาการปวด


อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ต้องบอกเลยว่าเป็นปัญหาโลกแตกของมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆเลย เพราะเวลาเรานั่งทำงานก็อาจจะไม่ค่อยได้ขยับแข้งขยับขาสักเท่าไหร่ การปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อสะโพก ต้นขา น่อง และเอว ของเราแข็งแรงมากขึ้น

ระบบทางเดินหายใจและระบบไหลเวียนเลือด


จักรยานออกกำลังกาย ช่วยให้ระบบทางเดินหายใจของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มอัตราการหายใจแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เลือดลมสูบฉีดได้ดีมากขึ้น

ภาพจาก FitDay

หลั่งสารเอนโดรฟิน


จักรยานออกกำลังกาย มีส่วนช่วยให้สารเอนโดรฟินหลั่งออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นสารที่มีส่วนช่วยในการลดความเครียด ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย หลังจากออกกำลังกายก็สามารถนอนหลับได้อย่าวเต็มอิ่มอีกด้วยค่ะ

เผาผลาญพลังงาน


จักรยานออกกำลังกาย จะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงานไขมันและคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือดได้ โดยอัตราการเผาผลาญพลังงานของการปั่นจักรยานออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเกือบจะเทียบเท่ากับการวิ่งเลยทีเดียว อีกยังยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอึดตันด้วยนะ

ลดความเสี่ยงการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต


การออกกำลังกายทุกประเภท ไม่ใช้เพียงแต่การปั่นจักรยานออกกำลังกาย สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต เพราะร่างกายของเรามีการฝึกพัฒนากล้ามเนื้ออยู่ตลอด มีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ

รักษาสมดุลร่างกาย


การปั้นจักรยานออกกำลังกาย จะช่วยรักษาสมดุลในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม เพราะร่างกายของเรามีการขับถ่ายและรับสารเข้ามาอยู่ตลอด การออกกำลังกายจะช่วยขับออกมาทางผิวหนัง ในรูปแบบของความร้อนและเหงื่อ

ภาพจาก Fitness – Health and Style

กระชับกล้ามเนื้อ


การปั่นจักรยานออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อร่างกายของเรากระชับได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงบริเวณต้นขา จะแลดูเพรียวเรียวสวยมาก เพราะการนั่งปั่น จะเป็นการใช้กลามเนื้อขามัดที่ใหญ่ที่สุดเป็นหลักนั้นเอง

ประโยชน์การปั่นจักรยานออกกำลังกาย


ทีนี้เราก็เห็นกันแล้วว่าจักรยานออกกำลังกาย มีประโยชน์ครอบคลุมสารพัดอย่าง แทบจะทุกส่วนในร่างกายเลยก็ว่าได้ค่ะ หากใครกำลังลังเลว่าจะเลือกจักรยานออกกำลังกายกลับมาใช้ที่บ้านดีไหม ก็ลองพิจารณากันดู แต่ยืนยันว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน !

ไม่มีความคิดเห็น