Header Ads

test
Homepro Promotion

ก่อนเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกาย หันมาดูไลฟ์สไตล์ของตัวเองด้วยนะ !

ได้ยินมาบ่อยมากสำหรับคนที่กำลังเริ่มวางแผนที่จะออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเพื่อการลดน้ำหนัก หรือเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มักจะมีคำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัยกันว่า “จะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้าน ชนิดไหนดีล่ะ ?” ที่จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เร็ว หรือใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และราคาถูก…

ภาพจาก movimentese.catracalivre.com.br

เลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนดี เป็นคำถามที่ชวนปวดหัวทั้งสำหรับคนถูกถาม และคนตัวผู้ถามเอง เพราะคำตอบไม่สามารถระบุได้อย่างเจาะจงและชัดเจน เนื่องจากเครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภท ก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่าง การเลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะเหมาะสม จึงขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมากกว่า

เลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนดี


คนที่เคยมีประสบการณ์เลือกเครื่องออกกำลังกายมาก่อน ก็อาจจะพอตอบได้ว่า เครื่องออกกำลังกายแบบไหน ใช้งานอย่างไร มีประโยชน์อย่างไร แต่ต้องเข้าใจกันก่อนว่า สิ่งที่เขาตอบเรามา คือ สิ่งที่เหมาะสมกับตัวของเขา เขาใช้แล้วเห็นผล แต่เครื่องออกกำลังกายนั้น เหมาะกับเรารึเปล่า ? อันนี้เราต้องหาคำตอบด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจค่ะ

ภาพจาก Tutorialized

เครื่องออกกำลังกายกับไลฟ์สไตล์


สิ่งที่จะสามารถช่วยให้เราตัดสิจใจว่า จะเลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนดี ให้พิจารณาจากไลฟ์สไตล์ของตัวเราเอง ว่าเรามีรูปแบบการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างไร เพื่อที่จะสามารถเลือกเครื่องออกกำลังกาย ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตให้เกิดผลที่ดีที่สุด

ภาพจาก Pinterest

ยกตัวอย่างเช่น ไลฟ์สไตล์ของคุณ มักจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้านมากกว่ากัน มีเวลาว่างมากแค่ไหน เวลาไหนที่เราคิดว่า เราจะสามารถออกกำลังกายได้มากที่สุด และจุดประสงค์การออกกำลังกายในครั้งนี้ คือการออกกำลังเพื่อลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ หรือเพื่อสร้างกล้ามเนื้อกระชับสัดส่วน

ปัญหาเรื่องสุขภาพ


โดยช่วงเวลาที่การออกกำลังกายแล้วเห็นผลได้ชัดเจนมากที่สุดคือวันละอย่างน้อย 30 นาที นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพที่จะต้องหยิบยกมาพิจารณาประกอบด้วยเช่นกัน อาทิ คุณมีปัญหาเรื่องอาการปวดข้อเข่า การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง หรือมีแรงกระแทกหนักๆ จะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


เครื่องออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก


สำหรับคนที่มีอาการปวดข้อเข่า หรือข้อเข่าเสื่อม แนะนำให้เลือกเครื่องออกกำลังกายรูปแบบไร้แรงกระแทก อย่างเช่นพวก ลู่เดินวงรี จักรยานออกกำลังกาย หรือพวกอุปกรณ์ออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อแบบเบาๆ มาใช้งานจะเหมาะมากกว่า

ลู่เดินวงรีรุ่นแนะนำ


ลู่เดินวงรี SLIMMATE SM 830 รองรับน้ำหนักตัวผู้เล่นได้สูงสุด 95 กก. สามารถปรับความฝืดแบบ Manual ได้ 8 ระดับ หน้าจอ : LCD แสดงค่า เวลา, ความเร็ว, ระยะทาง, แคลอรี่, อัตราการเต้นของหัวใจ , ความเร็วรอบต่อนาที , ระยะทาง


มีโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย (Recovery) วัดชีพจรด้วยระบบสัมผัส (Hand Pulse) เป็นระบบแม่เหล็กที่ควบคุมแรงหมุนคงที่ตลอดเวลาที่ออกกำลังกาย ปรับระดับที่วางเท้าได้ 3 ระดับ

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยาน 360 องศาฟิตเนส AM-S2000T WHITE-BLACK จักรยานปั่นออกกำลังกาย Spin Bike 18KG. รุ่น AM-S2000T ตัวเครื่องทำจากเหล็กที่มีคุณภาพสูง (High Quality Steel) Flying wheel ใช้จานเหล็กหนัก 18KG.


ขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน หน้าจอจักรยานออกกำลังกาย มี Monitor: 1 LCD display, บอกเวลา (Time), ความเร็ว (Speed), ระยะทาง (Dist), แคลลอรี่ (Cal) และมีที่วัดหัวใจ (Pulse) มือจับ มียางกันลื่นทำให้จับได้กระชับมือ สามารถปรับระดับความหนืดได้ตามต้องการ ระบบเบรกใช้งานง่าย และปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น