Header Ads

test
Homepro Promotion

วิธีแก้ปัญหาอ้วนเพราะกินมากขึ้นหลังใช้ เครื่องออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะสามารถช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลาญพลังงานในแต่ละวันได้ดีมากที่สุด โดยเฉพาะสำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนัก การออกกำลังเป็นสิ่งที่จะต้องทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยวันละ 30 นาทีก็ยังดีค่ะ แต่บางครั้งการออกกำลังกาย กลับทำให้เรายิ่งอ้วนมากขึ้น ! ว๊อททททท !

ภาพจาก Lifehacker

การออกกำลังกายทำให้เราอ้วนขึ้น ไม่ได้มีความผิดพลาดอะไรกับการออกกำลัง หรือเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายไม่ถูกแต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราค่ะ เพราะยิ่งออกเยอะเท่าไหร่ ก็รู้สึกว่าหิวมากขึ้นเท่านั้น หลังจากออกกำลังกายเสร็จก็ไปจัดหนักจัดเต็ม ซัดเต็มคราบแบบลืมไปเลยว่ากำลังลดน้ำหนัก …

กินออกกำลัง ยิ่งหิว อยากกินไปหมด


อาการแบบนี้ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับคนที่นิยมไปออกกำลังกายตามฟิตเนส โดยเฉพาะในย่านที่มีของอร่อยๆน่ากินรายล้อมอยู่เต็มไปหมด ไม่แปลกใจเลยถ้าหากอดใจไม่ไหว (ฮ่าๆ) เพราะออกกำลังกายเสร็จ เดินผ่านร้านกาแฟ ผ่านร้านชาบู ใครใจไม่แข็งจริงนี่บอกเลยว่าตบะแตกแน่นอน กลายเป็นว่าน้ำหนักที่ควรจะลง กลับพุ่งขึ้นพรวดพราดจนน่าตกใจ


แนวทางการแก้ไข


หลังจากออกกำลังกาย เข้าใจว่าต้องหิวอย่างแน่นอน ถามว่ากินได้ไหม ก็กินได้ค่ะ แต่ต้องจำกัดปริมาณของอาหารนิดนึง อย่ากินเยอะ และเลี่ยงของมัน ของทอด ของหวาน ให้นึกถึงช่วงเวลาที่เราออกกำลังแล้วเหนื่อยเหงื่อแตกเอาไว้ ยับยั้งชั่งใจของเราให้ดีค่ะ

ภาพจาก The TOC

อย่ารับประทานอาหารก่อนออกกำลังกาย หลังออกค่อยกินก็ได้ค่ะ เพราะว่าถ้าหากเรากินก่อนออกกำลังกาย จะมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดข้อผิดพลาด กินอร่อยจนอิ่ม เกิดอาการกระสับกระส่าย เกิดไม่อยากจะออกกำลังกาย เปลี่ยนเป็นนอนขึ้นอืดแทนสะงั้น

ภาพจาก DİYET ZAYIFLAMA

ดื่มน้ำเยอะๆ เวลารู้สึกหิว หรือบางทีเราก็แค่อยากกินเท่านั้น ไม่ได้หิวอะไรหรอก เห็นนู้นเห็นนี่ก็อยากไปหมด ดังนั้นในแต่ละมื้อ ควรกินให้อิ่ม กินให้ตรงเวลา ดื่มน้ำให้มาก ถ้าหากอยากกินอะไรหวานๆ น้ำชง หรือน้ำปั่น แนะนำให้เลี่ยงไปดื่มพวกเครื่องดื่มสำหรับคนลดความอ้วนแทนค่ะ

หากว่าดื่มน้ำแล้วยังรู้สึกว่ายังหิวอยู่ ยังไงก็เอาไม่อยู่ แนะนำให้ดื่มนมไขมันต่ำ ดูปริมาณแคลอรี่พยายามอย่าให้เกิน 100 – 150 กิโลแคล และ 0% Fat สามารถช่วยแก้หิวได้เป็นอย่างดี แถมได้โปรตีนอีกดว้ยค่ะ

ภาพจาก www.wday.ru

เวลาจะทานอะไรอยากให้หยิบขึ้นมาดูฉลากตรวจปริมาณแคลอรี่กันสักนิด เพราะของบางอย่างกินเข้าไปนิดเดียว แต่ปริมาณแคลอรี่สูงปรี๊ด อย่างพวกชอคโกแลต ขนมปัง ของหวานต่างๆ ก่อนหยิบเข้าปากก็คิดสักนิด ว่ากินเข้าไปแล้วจะต้องออกกำลังกายไปอีกหลายวันเลยนะ…

ภาพจาก Authority Nutrition

วิธีดังกล่าว เป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาการลดความอ้วนแล้วน้ำหนักกลับตีขึ้น เพราะมีปัญหาออกกำลังกายแล้วหิวเผลอหาอะไรกินอยู่ตลอดได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว แต่ที่จริงแล้วก็อยู่ที่ใจของเรานั้นล่ะค่ะ ว่าสามารถควบคุมความอยากได้มากน้อยแค่ไหน

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน


ถ้าหากคิดว่าไปออกกำลังกายนอกบ้านแล้ว ต้องเผลอหาอไรกินอย่างแน่นอน ก็ตัดปัญหาด้วยการเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านมาใช้กันสะเลย จะได้จบ เดินทางกลับถึงบ้านออกกำลังกาย ออกเสร็จก็หาสลัดทานสักหน่อย อาบน้ำ นอนหลับฝันดี กู๊ดดดดไนท์ !

ภาพจาก brandchannel

บทความใกล้เคียง :


ไม่มีความคิดเห็น