Header Ads

test
Homepro Promotion

ออกกำลังหลังเลิกงานได้ไม่ยาก หากคุณมี เครื่องออกกำลังกายในบ้าน

ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงในแต่ละวันของเรา ส่วนใหญ่แล้วก็จะอยู่กันที่ทำงาน กลับถึงบ้านก็นอน วนเวียนไปมาซ้ำรูปแบบเดินกันอยู่ตลอดแทบจะทุกวัน จนบางครั้งเราก็ละเลยในเรื่องของการดูแลสุขภาพของตัวเอง ปล่อยตัวให้น้ำหนัขึ้น จนมีห่วงยางส่วนตัวอยู่ที่เอวแบบไม่ทันตั้งตัว

ภาพจาก www.geospafitness.com

ความเครียดก็เริ่มก่อตัว เสื้อผ้ากางเกงตัวเดิมก็ใส่ไม่ได้ แน่นไปหมดทั้งตัว เกิดความคิดที่จะลดน้ำหนักและออกกำลังกายขึ้นมา แต่ติดตรงไม่ได้มีเวลามากขนาดไปฟิตเนส หรือไปออกกำลังตามสวนสาธารณะ แค่ตื่นเช้าออกไปทำงาน กลับถึงบ้านพระอาทิตย์ก็ลับตาไปแล้ว

ออกกำลังกายที่บ้านสิ


หลายคนจึงหาทางออกด้วยการเริ่มออกกำลังกายที่บ้าน หากมีงบประมาณหน่อยก็เลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านมาใช้งานสักเครื่อง จะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหน อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบและสไตล์การออกกำลังกายของแต่ละคนค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง :



ทำงานออฟฟิศทำไมปวดกล้ามเนื้อ


หลายคนอาจจะสงสัยว่า การนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดทั้งวัน ทำไมถึงมีอาการปวดเมื่อยไปทั้งร่างกายทั้งๆที่ก็ไม่ได้ออกแรงขยับตัวมากนัก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพราะความเครียด ที่ทำให้ร่ายกายของเราหลั่งกรดแลคติกออกค่ะ

ภาพจาก SMART Majority

กรดแลคติกที่ร่างกายของเราหลั่งออกมา จะก่อให้เกิดอาการเมื่อยล้า อ่อนเพลีย ซึ่งไม่ได้เป็นอาการที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อแต่อย่างใดค่ะ แต่แนะนำว่า การที่เรานั่งทำงานเป็นเวลานาน อาจจะก่อให้เกิดโรคออฟฟิศซินโดรมได้ ดังนั้นควรลุกเดินเล่นผ่อนคลายบ้าง จะช่วยบรรเทาอาการได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

สลายกรดแลคติกทำยังไงล่ะ ?


เพื่อป้องกันและสลายกรดแลคติกที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรา ระบายความเครียดจากการทำงานมาทั้งวัน สามารถทำได้ด้วยการออกกำลังกาย จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ปลอดโปร่ง อีกทั้งเสริมสร้างสุขภาพร่างกายทีดี รูปร่างผอมเพรียวอีกด้วย

ภาพจาก www.precor.com

ซึ่งทางออกที่เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศแบบเราๆ คือการเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านเหมาะๆสักเครื่อง กลับมาถึงบ้านก็เริ่มออกกำลัง ไปพร้อมกับการดูละครทางทีวี สักประมาณวันละ 30-45 นาทีก็เพียงพอแล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น