Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน หลีกเลี่ยงปัญหามลพิษทางอากาศ

อย่างที่ทุกคนได้ข่าวกัน ว่าอากาศในเมืองเต็มไปด้วยมลพิษ กรมควบคุมมลพิษตรวจพบฝุ่น PM2.5 มีค่าเกินมาตราฐาน ปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ตรวจวัดได้ระหว่าง 69 – 94 มคก./ลบ.ม. เกินเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.)


และมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอัตราเพิ่มขึ้นถึง 20% ซึ่งสาเหตุหลักๆเกิดจากปัญหามลพิษทางอากาศ ซึ่งการไปออกกำลังกายนอกบ้าน ทำให้เราสูดอากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษเหล่านั้นเข้าร่างกาย การออกกำลังกาย ทำให้เราหายใจหอบและถี่มากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับมลพิษทางอาการเข้าสู่ปอดเต็มๆ !

แทนที่เราจะมีสุขภาพแข็งแรง แต่กลับกลายเป็นผลตรงกันข้าม ดังนั้นหากคุณเลือกที่จะออกกำลังกายนอกบ้าน อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องของมลพิษทางอากาศกันด้วยนะ

มลพิษส่งผลกระทบต่อสุขภาพด้านใดบ้าง ?


มลพิษทางอาการ ก่อให้เกิดโรคต่างๆ ได้ตั้งแต่โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคปอด มีอาการมึนงง เพราะสมองได้รับก๊าซพิษ หรือ ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ ไอเป็นเลือด เนื่องจากอาการระคายเคืองในระบบทางเดินหายใจ โรคหลอดเลือดแข็งตัว โรคหัวใจ โรคมะเร็งปอด เป็นต้น

ภาพจาก cnn.com

แน่นอนว่า เราไม่สามารถควบคุมเรื่องของสภาพอากาศภายนอกได้ ถ้าหากไปออกกำลังกายนอกบ้าน ได้รับผลกระทบแน่นอน ดังนั้น การเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้ภายในบ้านเลย จะเสี่ยงต่อการได้รับผลกระทบเรื่องของมลพิษทางอากาศน้อยกว่าแน่นอน

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน


หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านประเภทไหน มาใช้งานดี วันนี้เลยหยิบยกเครื่องออกกำลังกาย ยอดนิยม ที่หลายๆคนเลือกใช้งานเป็นอันดับต้นๆ พร้อมทั้งคุณสมบัติพื้นฐาน เผื่อจะช่วยให้สามารถตัดสินใจเลือกได้ง่ายมากขึ้นเนอะ

ภาพจาก Everyday Health

จักรยานออกกำลังกาย


จักรยานออกกำลังกายเนี่ย เป็นเครื่องออกกำลังกาย ยอดนิยม ที่หลายคนเลือกใช้เป็นเครื่องออกกำลังกายหลักในการเบิร์นเผาผลาญไขมัน ด้วยคุณสมบัติไร้แรงกระแทก จึงเหมาะมากสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ ใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของอาการปวดข้อเข่าข้อขาเลยทีเดียว

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ > จักรยาน 360 องศาฟิตเนส AM-S2000T

ลู่เดินวงรี


ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายที่พัฒนาต่อยอดมาจากลู่วิ่งไฟฟ้า แต่ต่างกันตรงที่ ลู่เดินวงรีเป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณสมบัติไร้แรงกระแทกเช่นกัน แถมยีงขยับร่างกายได้ทุกสัดส่วน ตั้งแต่ช่วงบน จนถึงช่วงล่าง

ลู่เดินวงรีรุ่นแนะนำ > ลู่เดินวงรี G SPORT GS-B8008


ลู่วิ่งไฟฟ้า


ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกาย เครื่องแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกายมักจะเลือกเป็น เครื่องออกกำลังกายหลัก สามารถเผาผลาญพลังงานได้ดี แต่คนที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าข้อขา ไม่ควรใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้านะ เพราะลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีแรงกระแทก ยิ่งน้ำหนักตัวมาก ยิ่งอาจจะก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บได้


ลู่วิ่งไฟฟ้า จะเหมาะกับคนที่ร่างกายพร้อม วัยรุ่น วัยทำงาน หรือคนที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งมาราธอน และวิ่งไตรกีฬา เพิ่มพลังความอึดของร่างกายได้อย่างเต็มที่

ลู่วิ่งไฟฟ้ารุ่นแนะนำ > ลู่วิ่งไฟฟ้า TEMPO T82

ไม่มีความคิดเห็น