Header Ads

test
Homepro Promotion

ใช้เครื่องออกกำลังกาย อยากหุ่นสวย ต้องกินคาร์โบไฮเดรตนะ !

ไหนใครอยากมีหุ่นสวยยกมือขึ้นนน !? วันนี้มีเคล็ดลับการใช้เครื่องออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารให้เห็นผลชัดเจนมาฝากจ้า :)

ภาพจาก bodybuilding.com

สำหรับคนที่มีความพยายามและคร่ำเคร่งกับการออกกำลังกายเพื่อเปลี่ยนรูปร่าง ขจัดไขมัน และลดน้ำหนัก หลายคนมองว่าอาหารจำพวกแป้ง และคาร์โบไฮเดรต เป็นศัตรูตัวร้าย เห็นแป้ง เห็นน้ำตาลแล้วต้องร้องยี๋ เอาไปไกลๆ ! เลี่ยงที่จะไม่กินกันสุดตัว เพราะหลายคนเชื่อว่า อาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตทำให้อ้วน !

คาร์โบไฮเดรตกับร่างกาย


เอาเข้าจริงก็ต้องบอกว่าอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ถ้าสะสมในร่างกายเป็นจำนวนมาก จะกลายเป็นน้ำตาล และผลสุดท้ายจะไปสะสมในรูปของไขมันส่วนเกินในที่สุด แต่คาร์โบไฮเดรต ก็เป็นอาหารหลัก 5 หมู่ที่ร่างกายของเราต้องการ

ภาพจาก vivirbienxalapa.com

หากคุณเลือกใช้เครื่องออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก ต้องขอบอกเลยว่าคาร์โบไฮเดรตเป็นอาหารที่สำคัญอย่างมากต่อร่างกายเรา ถ้าหากเราไม่ยอมกินข้าว กินน้ำตาลแล้วล่ะก็ คุณอาจจะล้มเหลวในการสร้างกล้ามเนื้อ และอาจจะป่วยหรือมีอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้ง่ายมากขึ้น

ความสำคัญของคาร์โบไฮเดรต


คาร์โบไฮเดรตเป็นอาหารที่มีความสำคัญของร่างกาย ในเวลาที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะต้องใช้คาร์โบไฮเดรตเป็นจำนวนมาก หากเราไม่กินคาร์โมไฮเดรตเลย ร่างกายก็จะไม่มีพลังงานมาใช้ และไปดึงเอาโปรตีนในกล้ามเนื้อมาใช้แทน

ภาพจาก Bodybuilding.com

ทีนี้กลายเป็นว่าเราต้องการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ กลับกลายเป็นทำลายกล้ามเนื้อแทน ออกกำลังกายทุกวันร่างกายกลับยิ่งอ่อนแอลง บาดเจ็บง่าย มวลกล้ามเนื้อในร่างกายลดลงไปอีก แถมกระบวนการเผาผลาญพลังงานลดประสิทธิภาพลง กินนิดกินหน่อยก็อ้วน !

กินคาร์โบไฮเดรตเถอะ แล้วชีวิตจะดี


สรุปคือถ้าหากอยากผอม อยากเพรียว ห้ามอดอาหาร ห้ามงดคาร์โบไฮเดรตเด็ดขาด แต่ก็ควรที่จะเลือกรับประทานในระดับที่พอเหมาะต่อร่างกาย และควรเป็นคาร์โบไฮเดรตแบบเชิงซ้อน หรือพวกแป้งที่ไม่ผ่านการขัดสี ที่ดูดซึมช้า ร่างกายมีเวลาในการดูดซึมนำไปใช้

ภาพจาก Everyday Health

หากเราเลือกรับประทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสมแล้ว ร่างกายก็จะมีพลังงานในการออกแรงมากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อของเราพัฒนาได้รวดเร็ว แข็งแรง และระบบการเผาผลาญของร่างกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในที่สุด ก็จะใช้พลังงานส่วนเกินที่สะสมในร่างกายรูปแบไขมันออกไปใช้ทั้งหมด

ร่างกายของเราก็จะไม่มีไขมันสะสมอีกต่อไป และนี่แหละ คือเทคนิคการออกกำลังกาย และการเลือกรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเพื่อการลดน้ำหนัก สร้างมวลกล้ามเนื้อ อย่าเหมาะสมและเกิดผลอย่างชัดเจนมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น