Header Ads

test
Homepro Promotion

ปัญหาสุขภาพหน้าฝน กับการใช้เครื่องออกกำลังกายในบ้าน

เข้าหน้าฝน เรียกได้ว่าฝนตกแทบจะทั้งวัน น้ำก็ท่วม รถก็ติด แถมมาหงุดหงิดเพราะออกไปออกกำลังกายนอกบ้านไมได้ด้วย การเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้าน จึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์การออกกำลังกายในหน้าฝนมากที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงในเรื่องของปัญหาทางด้านสุขภาพในช่วงหน้าฝน

ภาพจาก Anytime Fitness Blog

ซึ่งถ้าหากใครยังมีความดื้อดึง ออกไปออกกำลังกายกลางแจ้งในวันที่อากาศเปลี่ยนแปลง อาจจะเกิดอาการป่วยหนัก มากกว่าการที่ไม่ได้ออกกำลังกายด้วยซ้ำ ซึ่งอาการป่วยในหน้าฝน ไม่ได้มีเพียงเป็นไข้หวัดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะ !

ปัญหาสุขภาพหากออกกำลังกายกลางแจ้งในฤดูฝน


การออกกำลังกายกลางแจ้ง อากาศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตกพรำๆ อาการป่วยยอดฮิตคงจะไม่พ้นอาการหวัดคัดจมูก อย่างแน่นอน

ภาพจาก womenshealthmag.com

ช่วงหน้าฝนต้องบอกเลยว่ามีน้ำขังมากกว่าปกติ เป็นสวรรค์ของเหล่ายุงเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุงลายที่เป็นพาหนะของไข้เลือดออก การที่เราออกกำลังกายนอกบ้าน มีโอกาศที่จะโดนยุงกัดมากกว่าอย่างแน่นอน

เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาในเรื่องของผิวหนังจากรังสี UV หลายคนคิดว่าหหน้าฝน อากาศข้างนอกก็ไม่มีแดด ทำไมถึงมีปัญหาเรื่องผิวคล้ำกันล่ะ ? เพราะอันที่จริงแล้วรังสี UV สามารถทะลุผ่านก้อนเมฆลงมาได้เหมือนกับเวลาแดดจัด ดังนั้นควราครีมกันแดดเพื่อป้องกันเอาไว้จะดีที่สุด


เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาในเรื่องของสิวจากสิ่งสกปรก ใครบอกว่าอากาศชื้นแฉะไม่มีฝุ่น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไรฝุ่นต่างๆอาจจะติดมากับละอองฝนได้ด้วย ยิ่งอากาศชื้นๆ หน้าตาเราก็เหนียวมากกว่าปกติ สิ่งสกปรกฝุ่นละอองเล็กๆก็จะมาเกาะติดอยู่บนใบหน้าของเรามากขึ้นอีกด้วย

ปัญหาจะหมดไป หลีกเลี่ยงอาการเจ็บป่วยได้ง่ายๆ ถ้าหากเราเปลี่ยนจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง มาใช้งานเครื่องออกกำลังกายในบ้าน เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของตัวเราเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น