Header Ads

test
Homepro Promotion

จักรยานออกกำลังกาย ลดน่อง หรือ น่องโป่ง กันแน่ ?

เป็นข้อถกเถียงกันมาอย่างยาวนานในกลุ่มคนที่กำลังตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกาย ประเภทจักรยานออกกำลังกาย โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ว่าการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะทำให้น่องเราโป่งขึ้น หรือว่าจะสามารถช่วยลดน่องให้ดูเรียวสวยได้กันแน่ ?

ภาพจาก metrorecplex.com

ไม่ว่าจะสาวเล็ก สาวใหญ่ ใครๆก็ต้องกังวลในเรื่องของเรียวขากันทั้งนั้น เพราะคงไม่มีใครอยากที่จะมีขาที่โป่งพองเป็นกล้ามมัดๆกันใช่รึเปล่าล่ะ ? เพราะใครๆก็อยากที่จะมีเรียวขาที่เพรียวสวย การมองหาเครื่องออกกำลังกายที่จะสามารถกระชับในส่วนของต้นขาได้นั้น ก็มีอยู่ไม่กี่ประเภท

ภาพจาก baratocoletivo.com.br

และเครื่องออกกำลังกาย 1 ในนั้นก็คือ จักรยานออกกำลังกายนั้นเองค่ะ แต่หลายคนก็เกิดความกังวลว่า ปั่นจักรยานออกกำลังกายแล้วขาโป่ง อันนี้ต้องบอกเลยว่าขาโป่งแน่ ถ้าหากปั่นจักรยานออกกำลังกายด้วยท่าทางที่ไม่ถูกต้อง !

ปั่นจักรยานออกกำลังกายอย่างไรไม่ให้ขาโป่ง


เนื่องจากถ้าหากเราปั่นจักรยานออกกำลังกาย ด้วยท่าทางที่ไม่ถูกต้อง กล้ามเนื้อช่วงขาจะเกิดการขยายตัวในส่วนที่ออกแรงมากเป็นพิเศษ (ลักษณะเดียวกับการเล่นดัมเบล) แต่ถ้าหากปั่นจักรยานออกกำลังกายด้วยท่วงท่าที่ถูกต้องแล้ว รับรองว่าน่องไม่โป่ง แถมขาเรียวสวยอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก peter-suesse.de

ปัญหาน่องโป่งเกิดจาก


เรามาดูกันค่ะว่าปัญหาน่องโป่งเกิดจากอะไร เพื่อที่จะหาทางแก้ไขและป้องกันได้ทันท่วงที เริ่มจากสาเหตุแรกของปัญหาการใช้งานจักรยานออกกำลังกายแล้วน่องโป่ง เกิดจากการปรับขนาดความสูงของเบาะนั่งที่ไม่เหมาะสมกับสรีระร่างกายของตัวเราเอง ส่งผลให้เราต้องออกแรงในการปั่นมากกว่าปกติ

ภาพจาก Woman - The Nest

ปั่นจักรยานด้วยแรงหน่วงมากกว่าปกติ


การปรับแรงหน่วงของการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะต้องลดระดับลงให้สามารถปั่นได้สบายแบบใช้แรงน้อย ไม่ต้องออกแรงและเกร็งกล้ามเนื้อขามากนัก เน้นการปั่นได้รอบสูงมากกว่า รับรองได้ว่าน่องไม่โตอย่างแน่นอน

เปรียบภาพให้เห็นชัดก็คือ การปรับแรงหน่วงแบบน้อยสุด จะเหมือนการปั่นแนวราบ ไม่ต้องออกแรงมากเหมือนกับการปั่นจักรยานขึ้นภูเขา ที่จะต้องออกแรงและเกร็งกล้ามเนื้อขามากกว่าปกติค่ะ

สรุปคือ ปั่นจักรยานออกกำลังกาย
เน้นเร็ว ไม่เน้นหน่วง นะ จ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น