Header Ads

test
Homepro Promotion

เฟิร์มทั้งร่างด้วย เครื่องออกกำลังกายในบ้าน และดัมเบล

รูปร่างกระชับได้สัดส่วน ใส่ชุดอะไรก็ดูดีสวยทุกมุมมอง เป็นเรื่องที่แทบทุกคนใฝ่ฝันว่าสักวันจะมีหุ่นสวยเพรียว สุขภาพดีตามเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังมาแรง ยิ่งเปิดโลกโซเชียล เฟสบุค ทวีตเตอร์ ยิ่งพบเจอผู้คนที่มีหุ่นเฟิร์มกระชับใส่บีกินีโชว์หุ่นกันเยอะมาก ตัดภาพมามองที่พุงของตัวเอง ได้แต่นั่งถอนหายใจดังเฮืออก …..

ภาพจาก Health Wonderful Life

ก็อย่างว่าล่ะค่ะ ด้วยสภาพสังคมและการทำงาน ผู้เริ่มทำงานแข่งขันกับเวลามากยิ่งขึ้น หลายคนจึงทุ่มเทให้กับหน้าที่การงาน จนลืมใส่ใจในเรื่องของสุขภาพของตนเอง ปล่อยให้ร่างกายเริ่มลงพุงมีชั้นห่วงยางส่วนตัวมาเกาะติดแน่นที่เอวแบบไม่รู้ตัว

จะเอาเวลาที่ไหนมาออกกำลังกาย ?


เช้าตื่นขึ้นมาก็ต้องออกไปเผชิญหน้ากับปัญหารถติด ตอนเย็นทำงานเสร็จ บางทีก็ต้องอยู่ OT ออกจากออฟฟิศพระอาทิตย์ก็ตกดินไปแล้ว จะให้เอาเวลาที่ไหนมาออกกำลังกายดูแลตัวเองกันล่ะ ?

ภาพจาก www.shape.com

ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านสักเครื่องมาใช้งาน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปฟิตเนส แถมออกกำลังเสร็จก็อาบน้ำใส่ชุดนอน ล้มตัวลงบนเตียงนุ่มพักผ่อนได้เลยทันที ไม่ต้องเหนื่อยเดินทางเพื่อกลับบ้านให้เสียเวลา ฟินจะตายไป

เครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนถึงจะเหมาะ ?


หากถามว่าเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนถึงจะเหมาะ คำตอบคือ แล้วแต่ไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของแต่ละคนกันเลยค่ะ หากใครที่ชอบการวิ่ง แนะนำให้เลือกลู่วิ่งไฟฟ้ามาใช้งาน แต่ถ้าหากกลัวปัญหาเรื่องข้อเข่าก็ใช้ลู่เดินวงรีแทนก็ได้ค่ะ

ภาพจาก www.midstatesfitness.com

แต่หากใครชื่นชอบการปั่นจักรยาน ก็เลือกจักรยานออกกำลังกายสักเครื่องมานั่งปั่นแบบชิวๆ นั่งเล่นเกมส์มือถือไปปั่นไป หรือรับชมละครภาพยนต์เรื่องโหมดไปพร้อมๆกับการปั่น เพิ่มเติมความบันเทิงและความสนุกให้กับการออกกำลังกาย จะได้ไม่รู้สึกเบื่อค่ะ

บทความแนะนำ : เลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไหนเหมาะ ?

เครื่องออกกำลังกายในบ้านก็พอหรอ ?


หลายคนมีความกังวลว่า แค่เครื่องออกกำลังกายในบ้านเครื่องเดียว จะสามารถกระชับสัดส่วนได้ทั่วทั้งร่างกายหรอ เพราะคนที่รูปร่างสวยๆฟิตเฟิร์มส่วนใหญ่ เขาใช้เวลาขลุกอยู่ในฟิตเนสกันเป็นส่วนใหญ่ แถมมีอุปกรณ์ให้เลือกใช้แบบพร้อมเพรียงเรียงรายเยอะแยะไปหมด …

ภาพจาก formulalubvi.com

ต้องขอบอกเลยว่า การฟิตร่างกายให้มีหุ่นกระชับสวย ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งเครื่องออกกำลังกาย หรืออุปกรณ์อะไรมากมายอย่างที่คิด จริงๆมีแค่ เครื่องออกกำลังกายในบ้าน (ลู่วิ่งไฟฟ้า, ลู่เดินวงรี หรือ จักรยานออกกำลังกาย) เพียงแค่ 2 อย่างก็เอาอยู่แล้วค่ะ

คาดิโอและเวทเทรนนิ่ง


1 เครื่องออกกำลังกายในบ้าน สำหรับการคาดิโอเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน และ 1 อุปกรณ์ออกกำลังกายพื่อสร้างกล้ามเนื้อ อย่างพวกดัมเบล น้ำหนักเท่าไหร่อันนี้ก็แล้วแต่ความสามารถในการยกน้ำหนักของแต่ละคน แต่สำหรับมือใหม่ขอแนะนำให้เริ่มจากดัมเบลที่มีน้ำหนักเบาๆกันก่อนสัก 1-2 กิโลกรัมก็เพียงพอค่ะ

ภาพจาก homefitnessintel.com

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมีวินัย ในการออกกำลังกาย จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เลี่ยงของทอดของมัน ของหวานด้วย Eat Clean ได้เลยก็ดีค่ะ เพียงเท่านี้ รูปร่างของเราก็จะผอมเพรียว ฟิตแอนเฟิร์มได้อย่างที่ฝันแล้วล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น