Header Ads

test
Homepro Promotion

สิ่งควรรู้ก่อนเริ่มปั่นจักรยานฟิตเนสเพื่อการลดน้ำหนัก !

การปั่นจักรยานฟิตเนส บางคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นการออกกำลังกายช่วงขาเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถลดส่วนอื่นได้ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดอย่างแรงค่ะ เพราะการลดไขมันเฉพาะจุดนั้น “ไม่มี” ค่ะ เราต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับไขมันกันก่อนว่า

“ไขมันคือพลังงานที่เหลือจากการใช้งานที่ถูกเปลี่ยนสภาพเป็นไขมันสะสมเอาไว้ ถ้าหากเราทานอาหารในปริมาณที่สมดุลกับการใช้พลังงาน แน่นอนว่าไขมันสะสมในร่างกายก็ย่อมที่จะไม่มี”


ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายรูปแบบไหน ก็เป็นการเบิร์นไขมันได้ทุกสัดส่วนเช่นกัน การปั่นจักรยานฟิตเนสเป็นอีกทางเลือกการออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันค่ะ แต่ก่อนที่เราจะเริ่มออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานฟิตเนสให้เห็นผลชัดเจน จะต้องรู้อะไรกันก่อนบ้างมาดูกันเลย !

การลดน้ำหนักอย่าไปสนใจตัวเลขบนตราชั่ง


เวลาเราออกกำลังกาย อย่าชั่งน้ำหนักบ่อยค่ะเพราะอาจจะทำให้จิตใจของเราฟุ้งซ่านและเกิดอาการท้อใจขึ้นมาได้ เพราะการออกกำลังกาย บางครั้งน้ำหนักก็ไม่ได้ลดลงอย่างที่คาดเอาไว้ แต่กลับตีขึ้นแบบงงๆ! นั้นเป็นเพราะว่าร่างกายของเรามีมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น และกล้ามเนื้อมีขนาดเล็กกว่าก้อนไขมัน แต่มีน้ำหนักที่มากกว่าค่ะ


การที่ร่างกายของเรามีกล้ามเนื้อเพิ่มเป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะกล้ามเนื้อจะสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดียิ่งขึ้นด้วย ดังนั้นเราไม่ควรโฟกัสที่ตัวเลขบนตราชั่งมากนัก ให้สังเกตุจากสภาพร่างกายของเราเองแทน ว่าสัดส่วนกระชับและเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหรือไม่

การดื่มน้ำก็สำคัญนะ


การดื่มน้ำในปริมาณที่ร่างกายของเราต้องการในแต่ละวัน จะสามารถช่วยทำให้ร่างกายเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานได้ดีมากขึ้น เพราะหากร่างกายของเราขาดน้ำ ระบบภายในจะไม่พร้อมทำงาน ถึงแม้ว่าเราจะสร้างกล้ามเนื้อมากมายแค่ไหน หากเราไม่ดื่มน้ำในปริมาณที่มาเพียงพอ ระบบเผาผลาญก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น