Header Ads

test
Homepro Promotion

ปั่น จักรยานออกกำลังกาย ลดหน้าท้องได้จริงหรือ ?

มีหลายคนมาถามหลังไมค์กันเยอะเลยค่ะว่า จักรยานออกกำลังกาย นอกจากจะมีประสิทธิภาพการลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดีแล้ว จะสามารถลดพุงได้ด้วยหรือไม่ ? เพราะเวลาเรานั่งปั่นจักรยานออกกำลังกาย เรารู้สึกใช้แรงแค่ช่วงขาของเราเท่านั้น ไม่ได้เกร็งช่วงท้อง หรือออกแรงเหมือนกับเวลาเราซิทอัพเลยนี่นา ไม่น่าที่จะมีส่วนในการสลายไขมันหน้าท้องของเราได้ !

ภาพจาก www.notey.com

จักรยานออกกำลังกาย ลดหน้าท้องได้จริงหรือ ?


เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อยว่า ไขมันส่วนเกินเป็นพลังงานสะสมตกค้าง การที่เราจะกำจัดไขมันส่วนเกินเหล่านี้ออกจากร่างกายของเราได้ ก็คือการออกกำลังกายเท่านั้น !

ภาพจาก Life Fitness

การออกกำลังกายที่จะเห็นผลได้เร็วมากที่สุด เราจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยวันละ 30 นาที และการปั่นจักรยานออกกำลังกาย เป็นการใช้พลังงานด้วยกล้ามเนื้อมัดที่ใหญ่ที่สุด คือ กล้ามเนื้อขานั้นเองค่ะ ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายคือ เราใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุด พลังงานก็จะหมดเร็วมากกว่าอย่างแน่นอน

ปั่นจักรยานออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง


ดังนั้นการปั่นจักรยานออกกำลังกาย สามารถดึงพลังงานหรือไขมันที่สะสมไว้ในร่างกายออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญคือการปั่นจักรยานออกกำลังกาย ไม่มีแรงกระแทกเหมือนกับลู่วิ่งไฟฟ้า ที่อาจจะก่อให้เกิดอาการปวดข้อเข่าข้อเท้า

ภาพจาก Getauravie Skin Care

ทำให้การปั่นจักรยานออกกำลังกาย สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง เป็นหนทางสู่การเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย คืนหุ่นสวยฟิตเฟิร์ม กระชัดส่วนได้อย่างมีประสทธิภาพมากที่สุด

ภาพจาก Pinterest

สรุปคือการออกกำลังกายเพื่อขจัดไขมัน เราอย่าไปโฟกัสที่เรื่องของอาการปวดเกร็ง เพราะนั้นเป็นกระบวนการของการสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ใช้เรื่องของการใช้พลังงานแต่อย่างใด และขอให้มั่นใจได้เลยค่ะว่า หากเราปั่นจักรยานออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นประจำ จะช่วยทำให้หุ่นของเรากระชับได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น