Header Ads

test
Homepro Promotion

สัปปะรด ผลไม้แสนอร่อย แต่ไม่ควรทานเพื่อการลดน้ำหนัก

การทานผลไม้ เป็นตัวช่วยทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลไม้มีกากใย สามารถทำใหอิ่มท้อง ไม่รู้สึกหิว โดยเฉพาะในมื้อเย็น สามารถทานผลไม้แทนข้าวเพื่อการลดน้ำหนักได้อย่างดี
แต่บางคนนี่ใจร้อนรีบจัด เข้าคอร์สลดน้ำหนักแบบเร่งรัด ควบคุมแคลอรี่การกินอาหาร และออกกำลังกาย เพื่อให้เห็นผลเร็วมากที่สุด

สัปปะรดลดน้ำหนัก
ภาพจาก giovanigenitori.it

ผลไม้หลายชนิด จากปกติแล้วก็เป็นอาหารล้างปาก หรืออาหารว่าง กลับกลายเป็นอาหารหลักของมื้ออาหารของบางคนไปเสียอย่างนั้น การรับประทานผลไม้แทนข้าวก็สามารถทำได้ แต่… ไม่ใช่ผลไม้ทุกชนิดนะ ที่จะเหมาะในการทานเพื่อลดน้ำหนัก!

ผลไม้ที่ไม่เหมาะกับการลดน้ำหนัก


หนึ่งในผลไม้ที่คนลดน้ำหนักหลายคนชอบรับประทานกัน และคิดว่ามันดี๊ดี คือ “สัปปะรด” อ่าว! ทำไมสัปปะรดถึงทางเพื่อลดน้ำหนักไม่ได้ล่ะ?

เป็นเพราะว่าสัปปะรด มีคุณสมบัติเป็นกรด มีรสเปรี้ยว ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า เราสามารถใช้น้ำสัปปะรดในการหมักเนื้อเพื่อช่วยให้นุ่ม ดังนั้นย่อมไม่ดีต่อเนื้อเยื่อในกระเพาะแน่ หาเราทานในช่วงที่ท้องเราว่าง

ยิ่งสัปปะรดผสมเข้ากับน้ำย่อยที่หลั่งออกมาเพราะเราหิวจากการทานอาหารน้อย ยิ่งทำให้มีโอกาศเกิดแผลในกระเพาะขึ้นได้แน่นอน

ดังนั้นที่อยากทานผลไม้เพื่อลดน้ำหนัก ก็ไม่ควรทานสัปปะรดเวลาท้องว่าง หันไปเลือกทานผลไม้ประเภทอื่นที่กรดน้อยๆแทนจะดีกว่า แนะนำเป็นแตงโมค่ะ หวานน้อยๆ อร่อย สดชื่น แคลอรี่ต่ำด้วยนะ แต่อันที่จริงเราออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ต้องงดอาหารแล้วทานแต่ผลไม้อย่างเดียวก็ได้นะ ก็ทานข้าวปกตินี่แหละ เพราะยังไงเราก็เผาผลาญพลังงานอยู่ทุกวันอยู่แล้วเนอะ

ไม่มีความคิดเห็น