Header Ads

test
Homepro Promotion

“กินไข่” ก่อนใช้ “เครื่องออกกำลังกาย” ลดน้ำหนักอย่างเห็นผล

การออกกำลังกาย คือ การลดความอ้วนที่ดีที่สุด อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า การออกกำลังกายจะช่วยทำให้เรามีรูปร่างที่สวย และยังมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

การออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬา ย่อมดีกว่าการอดอาหารแน่นอน หากใครที่กำลังลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารอยู่ก็ขอให้คิดเสียใหม่นะคะ เพราะการอดอาหาร เป็นการใช้พลังงานสะสมในร่างกายให้ออกไปก็จริง แต่ไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อ ที่เป็นตัวเผาผลาญพลังงานเลย

กินไข่ก่อนออกกำลังกาย
ภาพจาก Onlymyhealth

ดังนั้นหากคุณกลับมารับประทานปกติ น้ำหนักก็จะดีดขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การอดอาหาร ยังก่อให้เกิดความเครียด คุณจะรู้สึกไม่ดี อยากจะกินอะไรก็กินไม่ได้ ส่งผลกระทบทางอารมณ์ของตัวคุณเอง หากขั้นร้ายแรงสุดคือก่อให้เกิดอาการของโรคซึมเศร้าได้เลย

ลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง


ทางที่ถูกต้องคือ คุณจะต้องควบคุมการรับประทานอาหาร ให้พอเหมาะ สารอาหารจะต้องครบ 5 หมู่ ต้องกิน ถูกปริมาณ และถูกเวลา และออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย สิ่งสำคัญคือคุณต้องทำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ติดเป็นนิสัย รับรองเลยว่าการลดน้ำหนักถึงจะเห็นผลอย่างแน่นอน

การกินที่ถูกเวล่ำเวลา


การกินที่ถูกเวลา สำหรับคนที่อยากจะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก คือ กินก่อนไปออกกำลังกาย! เรื่องนี้หลายคนชอบมองข้าม และไม่สนใจ เพราะเห็นว่าการกินก่อนออกกำลังกาย ทำให้รู้สึกอึดอัด แต่จริงๆแล้วการกินก่อนออกกำลังกายนั้น เป็นเรื่องที่ดีมาก

เนื่องจากเวลาที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะต้องการพลังงานไปใช้เป็นจำนวนมากใช่ไหมล่ะ หากว่าร่างกายของเราไม่พลังงานเลย แทนที่มันจะดึงไขมันสะสมมาเผาผลาญก่อน กลับกลายเป็นว่า มันดึงเอาโปรตีนในกล้ามเนื้อมาใช้งานก่อนสะงั้น

ซึ่งนั่นหมายความว่า กล้ามเนื้อของเราถูกทำลาย และอาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อเล็กลง อัตราการเผาผลาญลดลง จากที่คิดว่าออกกำลังกายแล้วแข็งแรง กลับกลายเป็นว่า ยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งอ่อนแอลง

กินอะไรก่อนออกกำลังกายดีล่ะ ?


อาหารที่อยากแนะนำให้กินก่อนออกกำลังกายคือ ไข่ เนื่องจากไข่เนี่ย เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง และมีพลังงาน แต่การกิน ควรกินก่อนออกกำลังกายประมาณ 20 นาที เพื่อให้ร่างกายมีเวลาดูดซึมสารอาหารไปเตรียมใช้งานเสียก่อน

ทีนี้พอเราออกกำลังกาย ร่างกายก็จะมีพลังงานที่จะนำไปใช้งาน มีความทนทานในการออกกำลังกายมากขึ้น เมื่อเราสามารถออกกำลังกายได้ยาวนานมากขึ้น ร่างกายก็จะยิ่งเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้นด้วย

โปรตีนจากไข่ จะเข้าไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ทันที นี่เป็นข้อดีของการเลือกรับประทานไข่ออกก่อนกำลังกาย ไข่สุก 1 ฟอง ตามด้วยนมสักแก้ว จะช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น