Header Ads

test
Homepro Promotion

พริก และ เครื่องออกกำลังกาย สองคู่ดูโอ้ ตัวช่วยลดความอ้วนที่แท้ทรู !

อาหารไทย บอกเลยว่าเลื่องลือไปถึงนานาชาติ ด้วยความอร่อย และรสชาติที่เผ็ดร้อนจัดจ้าน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอาหารไหทยจึงเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

องค์ประกอบของอาหารไทยที่มีรสเผ็ดจัดจ้านส่วนใหญ่ จะมีพริก เป็นส่วนผสม ซึ่งแน่นอนว่าคนไทยมีความเคยชินกับรสชาติความเผ็ดของพริกเป็นอย่างดี บางคนหากรับประทานอาหารโดยไม่ใส่พริก จะกลายเป็นอาหารไม่ถูกปากเลยทีเดียว

ภาพจาก Top Inspired

พริกมีประโยชน์มากกว่าความแซ่บ


พริกเป็นตัวชูรสชาติความแซ่บให้กับอาหาร แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า พริกไม่ได้มีดีแค่เป็นตัวชูรสชาติ เพราะพริก สามารถช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้อีกด้วย แต่แน่นอนว่า การทานพริกอย่างเดียว อาจจะไม่เห็นผล 100% ดังนั้นต้องควบคู่ไปกับการเล่นกีฬา หรือการใช้งานเครื่องออกกำลังกายไปพร้อมกัน

ทำไมพริกถึงช่วยลดน้ำหนัก ?


ทั้งนี้เนื่องจากในพริกมีสาร Capsaicin ที่มีสรรพคุณช่วยในการเร่งระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ให้ทำงานได้ดีมากขึ้น มีรายงานการวิจัยพบว่า การรับประทานอาหารที่มีพริกเป็นส่วนผสม สามารถเพิ่มปริมาณการเผาผลาญพลังงานในระหว่างมื้อได้ถึง 200 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียวว !

อย่างไรก็ตาม การรับประทานเพียงแต่พริกอย่างเดียวย่อมไม่เพียงพอ เนื่องจากในขณะที่มันสามารถช่วยในเรื่องของการเผาผลาญพลังงานได้ แต่มันก็เป็นตัวที่ทำให้เรารู้สึกอร่อย และทานอาหารมากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

เพราะฉะนั้นจะต้องมีการจำกัดปริมาณของอาหารที่รับประทานแต่พอเหมาะ และความเผ็ดของพริก สามารถสร้างความระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดแผลได้ จึงต้องระวังสักนิดากจะคิดใส่พริกลงในอาหารเยอะๆ

พริก กับ เครื่องออกกำลังกาย


นอกจากจะรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมแล้ว การออกกำลังกายเล่นกีฬา หรือใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ประเภทต่างๆอย่างเหมาะสม จะสามารถช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน หรือที่เราเรียกมันว่า “ไขมัน” ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หากคุณสามารถควบคุมทั้งการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายได้อย่างสมดุลและเหมาะสม เชื่อว่าคุณจะสามารถไปถึงเป้าหมายในการลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน ผู้เขียนเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ สู้ๆ !

ไม่มีความคิดเห็น