Header Ads

test
Homepro Promotion

สมาร์ทวอทช์คืออะไร ? สรุปแบบ สั้นๆ แต่ได้ใจความ !

เชื่อว่าปี 2018 นี้คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับคำว่า สมาร์ทวอทช์ ใช่ไหมล่ะ ? บางคนอาจจะเคยได้ยินผ่านๆหูมาบ้าง หรือบางคนอาจจะกำลังมองหาสมาร์ทวอทช์สักเรือนมาสวมใส่คู่กาย เห็นเขากำลังฮิตกัน แต่… ก็มีบางคน ที่ยังไม่รู้เลยว่า สมาร์ทวอทช์มันคืออะไร และทำอะไรได้บ้าง

ภาพจาก Best GPS Tech

วันนี้เลยจะมาสรุปแบบ สั้นๆ แต่ได้ใจความ ว่าสมาร์ทวอทช์คืออะไร ทำหน้าที่อะไร และสามารถทำอะไรได้บ้าง แบบให้จบ ให้เคลียร์กันไปเลยในบทความเดียว !

สมาร์ทวอทช์คืออะไร ?


สมาร์ทวอทช์ คือนาฬิกา ที่เป็นมากกว่านาฬิกาบอกเวลา เพราะสมาร์ทวอทช์ เป็นอีกอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกายของเรา และมีอีกหลายอย่างที่สมาร์ทวอทช์สามารถทำได้ อย่างเช่น …


  • สามารถเป็น Navigator ให้กับเราได้
  • สามารถเชื่อมต่อกับมือถือของเราได้
  • สามารถแจ้งเตือน สภาอากาศ ข่าวสาร และอื่นๆ
  • สามารถใช้ค้นหาข้อมูลด้วยระบบเสียง
  • สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน อ่านหนังสือ ฟังเพลง
  • สามารถตอบข้อความ ส่งอีเมล์ได้


ข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นได้ชัดเลยว่าสมาร์ทวอทช์ สามารถทำอะไรได้มากกว่านาฬิกาทั่วไป ซึ่งเทคโนโลยีปัจจุบันก็มีการพัฒนาเพิ่มเติมมากขึ้น ซึ่งแต่ละแบรนด์ ก็มีจุดเด่นความสามารถที่แตกต่างกันไป

เกร็ดความรู้เล็กๆ ควรทราบก่อนซื้อสมาร์ทวอทช์


ก่อนตัดสินใจเลือกสมาร์ทวอทช์สักเรือนมาใช้งาน จะต้องดูก่อนว่าสามารถเชื่อมต่อกับมือถือของเราได้หรือไม่ ระบบปฏิบัติการรองรึเปล่า ?

ที่สำคัญอย่าลืมพิจารณาเรื่องของแบตเตอรี่ อายุการใช้งานด้วย ว่าสามารถอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะว่าเราต้องใช้ตลอดเวลา และสายนาฬิกา เหมาะกับข้อมือของเราหรือไม่ สีสันลวดลายสามารถใส่ไปไหนมาไหนได้เหมาะกับสถานที่รึเปล่า


สมาร์ทวอทช์เพื่อคนรักสุขภาพ


แต่ในวันนี้ เราจะขอยกตัวอย่างแบรนด์ Garmin ที่เน้นการออกแบบสมาร์ทวอทช์ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ นอกจากฟังก์ชันทั่วไปตามที่กล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีเพิ่มคุณสมบัติพิเศษเสริมในเรื่องของการตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ การเผาผลาญพลังงาน ในบางรุ่นมีโปรแรกมสำหรับแนะนำการออกกำลังกาย ให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาของตัวเราเองด้วยค่ะ

สมาร์ทวอทช์ Garmin


ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมอื่นๆ ทุกอย่างถูกรวบรวมเอาไว้ในสมาร์ทวอทช์ Garmin เรือนนี้ค่ะ เพราะแบรนด์ Garmin เป็นแบรนด์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อคนที่รักในการออกกำลังกาย

แถมยังเป็นแบรนด์ Sport Watch เรือนแรกของโลกอีกด้วย เฉพาะฉะนั้นสามารถมั่นใจได้เลยว่า ระบบการตรวจจับ Tracking ต่างๆมีความแม่นยำอย่างมาก

ระบบปฏิบัติการ – สมาร์ทวอทช์ Garmin รองรับทั้งระบบ Andriod และ iOS
การเลือกสวมใส่ – สมาร์ทวอทช์ Garmin เป็นนาฬิกาที่มีดีไซน์ลุคสปอร์ต เท่ห์ๆ สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน
การให้คะแนน – หากพูดถึงนาฬิกาเพื่อสุขภาพและกีฬา Garmin คือตัวเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

สมาร์ทวอทช์ Garmin รุ่นแนะนำ



สมาร์ทวอทช์ GARMIN Forerunner 235


ถ้าหากให้ผู้เขียนแนะนำ สมาร์ทวอทช์ที่มาแรงมากๆในปีนี้ ก็คงเป็นรุ่น FR235 เลยค่ะ ราคากำลังดี ดีไซน์สวย ฟังก์ชันการใช้งานค่อนข้างครบ ถือว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่าและดีต่อใจมากๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

สมาร์ทวอทช์ GARMIN Forerunner 35


สำหรับคนที่งบประมาณไม่ถึง 10k ก็ขอแนะนำให้เลือกเป็นรุ่น FR35 ที่มีคุณสมบัติและฟังก์ชันการใช้งานครบเหมือนกัน แตกต่างตรงที่ FR35 จะไม่มีระบบแนะนำเทคนิคการออกกำลังกายเหมือนกับรุ่น FR235

ไม่มีความคิดเห็น