Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคเลือกซื้อลู่วิ่งไฟฟ้า อยากสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ต้องอ่าน !

ว่ากันว่า กีฬาเป็นยาวิเศษ เป็นแนวทางการดูแลสุขภาพ ที่ทุกคนสามารถทำได้ และการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่ได้ผลดีที่สุด และง่ายสำหรับทุกคน เพียงแค่มีรองเท้าคู่นึง และออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะกับครอบครัวและเพื่อนๆ เป็นช่วงเวลาที่แฮปปี้มีความสุขมากเลยทีเดียวค่ะ

ภาพจาก Men's Fitness

แต่การออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ บางครั้งมันก็มีอุปสรรคต่อการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลา หรือสภาพอากาศ ฝนตกบ้าง งานเยอะบ้าง ทำให้บางวัน ไม่สามารถออกไปวิ่งออกกำลังกายได้

การเลือกลู่วิ่งไฟฟ้าสักเครื่อง ไว้ใช้งานที่บ้าน จึงเป็นคำตอบสำหรับหลายๆคน ที่ต้องการวิ่งออกกำลังกายในทุกๆวัน แม้วันฝนตก งานเยอะ ก็สามารถกลับมาวิ่งออกกำลังกายบนลู่วิ่งไฟฟ้าที่บ้านได้ทุกวัน

เทคนิคการเลือกลู่วิ่งไฟฟ้า


การจะหาลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่กดเลือกซื้อผ่านเว็บ Homepro Online ลู่วิ่งไฟฟ้าก็จะพร้อมส่งถึงบ้านของคุณเลยทันที

แต่การจะเลือกลู่วิ่งไฟฟ้า ที่ถูกใจสักเครื่องนี่สิ เป็นเรื่องที่ต้องมานั่งคิดหนักกันสักนิด เพราะลู่วิ่งไฟฟ้า มีหลากหลายรุ่น มากายฟังก์ชันการใช้งาน จึงจำเป็นที่จะต้องคิด พิจารณาอย่างถี่ถ้วน ก่อนจะตัดสินใจเลือกลู่วิ่งไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้าน เพราะด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นหากตัดสินใจผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว

ภาพจาก Life Fitness

พิจารณาเลือกลู่วิ่งไฟฟ้า


ต้องยอมรับเลยว่า ลู่วิ่งไฟฟ้ามีราคาค่อนข้างแพง เหมือนกับเป็นการลงทุนครั้งใหญ่เลยทีเดียว ดังนั้นควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตัวคุณเอง

ขนาดของสายพาน (Belt Size)


อันดับแรกให้พิจารณาจากขนาดของสายพาน ซึ่งต้องดูจากลักษณะการใช้งานของคุณเองค่ะ ถ้าหากคิดว่าจะนำลู่วิ่งไฟฟ้ามาใช้เพียงแค่เดิน หรือเดินเร็ว ก็เลือกสายพานที่แคบหน่อยก็ได้ แต่หากคุณเน้นการวิ่ง ออกกำลังกายแบบจริงจัง ก็เลือกสบายพานแบบกว้าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณเองด้วยนะ

กำลังมอเตอร์ (Motor)


กำลังของมอเตอร์ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็ต้องเลือกตามลักษณะการใช้งานเช่นกัน ถ้าหากเน้นการเดิน มอเตอร์ขนาด 1.5 แรงม้าก็เพียงพอ แต่ถ้าหากเลือกลู่วิ่งไฟฟ้า มาเพื่อเน้นการวิ่งเป็นหลัก ต้องเลือกรุ่นที่มีมอเตอร์แรงมากกว่า 2.5 แรงม้าขึ้นไป

ขนาดของลูกกลิ้ง และ ความหนาของไม้กระดาน


พิจารณาจากขนาดของลูกกลิ้ง ซึ่งจะทำหน้าที่กลิ้งและหมุน บริเวณด้านหน้าและท้ายสุดของสายพาน ควรมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว

นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาความหนาของไม้กระดาน หากเน้นการใช้งานวิ่ง ความหนาของไม้กระดานไม่ควรต่ำกว่า 1 นิ้ว เพื่อรองรับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ภาพจาก Engadget

การปรับระดับความชัน


สำหรับคนที่คิดว่าจะเลือกลู่วิ่งไฟฟ้ามาใช้เดิน อาจจะไม่ต้องเลือกที่ชันมาก เพราะเอามาก็ไมได้ใช้งาน แต่สำหรับคนที่วิ่ง เพื่อซ้อม วิ่งเพื่อแข่ง เรื่องของความชัน เป็นสิ่งที่จะต้องนำมาพิจาณา เพื่อเสริมสร้างความแกร่งของร่างกาย เตรียมความพร้อม ความฟิตให้ถึงขีดสุด !

ความปลอดภัย


ความปลอดภัยเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก เพราะขณะที่เราวิ่ง อาจจะเสียหลักล้มลงได้แบบไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นลู่วิ่งไฟฟ้าจะต้องมีระบบตัดการทำงานเมื่อเสียหลักล้ม และมีระบบรองรับแรงกระแทก เพื่อช่วยลดโอกาศที่จะได้รับบาดเจ็บได้

เปรียบเทียบราคาลู่วิ่งไฟฟ้า


พิจารณาราคา ลองเทียบราคา จากหลาย ๆ ร้านค้าให้รอบคอบที่สุด นอกจากนี้การสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซน์ขายของออนไลน์เป็นตัวเลือกที่ดี สะดวกง่าย ไม่เสียเวลา

แต่คุณควรคำนึงเสมอว่าต้องหลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านร้านที่ไม่มีหน้าร้านอยู่จริง เพราะอาจได้สินค้าไม่มีคุณภาพ ไม่มีประกัน รวมถึงอาจได้สินค้ามีตำหนิ เพราะฉะนั้นหากจะสั่งซื้อทางออนไลน์จำเป็นต้องซื้อจากเว็บไซน์ของห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง

ความมุ่งมั่นของตัวคุณเอง


พิจารณาความมุ่งมั่นในการออกกำลังกายของคุณเอง เมื่อลงทุนซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าแล้วต้องมั่นใจว่าคุณมีความมุ่งมั่นพอที่จะใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเงินที่ลงทุนไป หากซื้อไปแล้ว 1 ปีขึ้นไป วิ่งแค่ 1 ครั้ง ลู่วิ่งไฟฟ้าก็จะกลายเป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอีกชิ้นหนึ่งในบ้านเท่านั้นเอง

เมื่อพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและตัดสินใจอย่างมุ่งมั่นแล้วว่าจะวิ่งเพื่อสุขภาพที่ดี รีบหาซื้อ ลู่วิ่งไฟฟ้า มาไว้ที่บ้าน โดยหาได้ซื้อง่าย ๆ ตามห้างสรรพสินค้า โฮมโปร รวมทั้งร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียง แล้วคุณจะออกกำลังกายได้บ่อย ๆ และทุกครั้งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น