Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน แนวทางการป้องกันหุ่นเสีย

เคยไหม ออกกำลังกายเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลดลง แล้วก็ท้อแท้เลิกล้มความตั้งใจไปกลางคัน กลับมาอ้วนมากกว่าเดิมไปอีก ! แต่ความจริงแล้ว หากออกกำลังกายแล้วน้ำหนักไม่ลง เราจะต้องหันกลับมามองที่พฤติกรรมของเราก่อนนะ ว่าเป็นเพราะเราทานอาหารมากเกินไปรึเปล่า ในแต่ละวัน …

ภาพจาก quora.com

เพราะยิ่งเรากินมากเท่าไหร่ ก็จะต้องเผาผลาญออกไปให้ได้มากกว่านั้น เพื่อลดไขมันภายในร่างกาย แต่หากคุณเป็นคนที่กินเยอะมาก แต่กลับออกกำลังกายเพื่อเบิร์นไขมันออกเพียง 10-20 นาทีก็หยุด แบบนี้มันจะไปผอมได้อย่างไรกันล่ะ !

ก็มันเหนื่อยนี่นา …


หลายคนชอบบอกว่า ก็การออกกำลังกาย มันเหนื่อย มันหายใจไม่ทัน นั้นเป็นเพราะร่างกายของคุณยังไม่เคยชินกับการออกกำลังกาย ทำให้ใช้แรงเพียงไม่กี่นาที ก็รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว

แต่หากคุณใช้เครื่องออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ทุกวันๆ เริ่มจากวันละ 20 นาที เพิ่มเป็น 30 นาที เพิ่มเป็น 40 นาที เรื่อยๆ ร่างกายของคุณจะปรับตัวให้คุ้นชินกับการออกแรง และเปลี่ยนพติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน หากมีวันใดที่เราไม่ได้ออกกำลังกาย ชีวิตจะเหมือนขาดบางสิ่งบางอย่าง รู้สึกกระวนกระวายใจอยากรีบไปออกกำลังกายในทุกๆวัน

เวลาไม่มีอ่ะ เลิกงานดึก


หลายคนก็บ่นกันอุบอิบ ว่าไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ตื่นเช้าออกจากบ้านไปทำงาน เลิกงานก็พระอาทิตย์ตกดิน กว่าจะหอบหิ้วร่างกายมาถึงบ้าน ก็ดึกดื่นแล้ว จะเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกายกัน …

เครื่องออกกำลังกายในบ้านช่วยได้


การมีเครื่องออกกำลังกาย ไว้ที่บ้าน เป็นสิ่งที่จะสามารถช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายทุกวันได้ดีที่สุด เพราะหากคุณบอกว่า ไม่มีเวลาไปฟิตเนสหลังเลิกงาน ก็เปลี่ยนบ้าน ให้กลายเป็นฟิตเนสสะเลยสิ ยังไงเราก็ต้องกลับบ้านอยู่แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางด้วยเนอะ

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้ที่บ้านสักเครื่อง เราจะต้องถามตัวเองให้ดีก่อนนะคะ ว่าในแต่ละวัน เรามีเวลาว่างมากแค่ไหน ที่จะแบ่งมาออกกำลังกาย อย่างน้อย 30-45 นาที/วัน

จักรยาน 360 องศาฟิตเนส AM-S2000T
จักรยานนั่งเอน NORTH FITNESS 8530RY
จักรยาน SPIN BIKE NORTH FITNESS SB

บางคนบอกว่าไม่มีเวลาเลย ต้องอัพเดทโซเชียล ต้องดูหนัง ดูการ์ตูน วันนี้มีนัดแชทกับกิ๊ก … เอิ่ม ถ้าหากคุณมีเวลาว่างทำสิ่งเหล่านี้ ก็แบ่งมาสักนิดให้กับการออกกำลังกายสิ เพื่อสุขภาพของตัวเราเองนะ !

แต่หากยังบ่นอีกว่า อยากจะใช้ช่วงเวลาว่างพักผ่อนหย่อนใจ ก็ตัดปัญหาไปเลยคือ ใช้เครื่องออกกำลังกาย ไปพร้อมกับการเล่นโซเชียล ก็จัดไปเลยค่ะ ทำได้แน่นอน เพราะเครื่องออกกำลังกายบางประเภท สามารถทำกิจกรรมอื่นๆได้ด้วยในเวลาเดียวกัน เช่น จักรยานออกกำลังกาย ที่เราสามารถนั่งปั่นไปพร้อมกับดูหนัง เล่นมือถือ ได้แบบเพลินๆ ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น