Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกาย กับ ปัญหาที่มักพบในคนน้ำหนักมาก

สำหรับคนที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ มีรูปร่างที่ค่อนข้างอวบ ไปจนถึงอ้วน มีปริมาณไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกายสูง และคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยากที่จะเปลี่ยนรูปร่างของตนเองให้ดูดีมากขึ้น เพราะเชื่อว่าหลายคน ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง

ภาพจาก Fitness & Wellness News

บางคนน้ำหนักเกินเพราะไม่เบิร์นพลังงานออก แต่บางคนน้ำหนักเกินเพราะเป็นโรค ซึ่งอาจจะส่งผลไปสู่โรคอื่นๆได้ อย่างเช่น เบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด ปัญหาเรื่องข้อต่อ หัวเข่า ข้อเท้า กระดูก และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าทั้งเพื่อความดูดีเมื่อมองจากภายนอก และสุขภาพที่ดีภายใน รวมถึงสภาพอารมณ์และความมั่นใจ การลดน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น !

วิธีการลดน้ำหนักมีมากมาย แต่แบบไหนดีที่สุด ?


แน่นอนว่า การลดน้ำหนัก มีวิธีมากมายเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ส่วนใหญ่ที่เราเห็นตามโฆษณา อาหารเสริม ยาลดน้ำหนัก ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างอันตรายสำหรับสุขภาพร่างกาย วิธีนี้ไม่ขอแนะนำค่ะ

แต่จะขอแนะนำวิธีการออกกำลังกาย และเลือกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ เลี่ยงของทอด ของมัน ทานอาหารรสไม่จัด อาจจะทำกับข้าวทานเอง จากซื้อทาน ก็ทำเป็นข้าวกล่อง ชักชวนเพื่อนๆมากินด้วยกันสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

ปัญหาสุขภาพของคนที่น้ำหนักเกิน


สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวไม่มาก การเล่นกีฬาหรือใช้งานเครื่องออกกำลังกาย อาจจะไม่ค่อยมีปัญหามากสักเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่มีน้ำหนักเกิน การออกกำลังกาย มักที่จะพบปัญหามากกว่า ไม่ว่าจะเป็น …

การเกิดอาการบาดเจ็บหลังจากการออกกำลังกาย เนื่องจากร่างกายมีน้ำหนักมาก หากออกกำลังกายผิดท่า หรือเลือกใช้เครื่องออกกำลังกาย ที่เกิดแรงกระแทกต่อข้อเข่า จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ค่ะ
เกิดความท้อแท้ เพราะออกกำลังกายสักเท่าไหร่ ก็ไม่เห็นผลเสียที เรื่องนี้พบบ่อยมาก ส่วนมากเป็นเพราะใจร้อน หรือออกกำลังกายไม่สมดุลกับปริมาณพลังงานที่รับประทานเข้าไป

เมื่อเกิดอาการท้อแท้ ความรู้สึกอยากจะล้มเลิกกลางคันก็ถาโถมเข้ามา ปัญหานี้พบบ่อยมาก เพราะคนที่มีน้ำหนักเกินส่วนใหญ่แล้ว จะไม่ค่อยชินกับการออกกำลังกาย ดังนั้นควรพยายามหาแรงจูงใจและทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่

ป่วย ข้อนี้พบบ่อยมาก ส่วนมากเกิดจากที่ร่างกายยังไม่ชินกับการออกกำลังกาย หรือเริ่มต้นอย่างหักโหมเกินไป ร่างกายอาจจะปรับตัวไม่ทัน ดังนั้นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับคนน้ำหนักเกิน ควรเริ่มอย่างค่อยเป็นค่อยไป ออกกำลังกายเบาๆ แต่ต่อเนื่อง แล้วจึงค่อยปรับระดับขึ้นเรื่อยๆค่ะ

จากที่กล่าวมา เป็นปัญหาที่พบในคนที่มีน้ำหนักเกิน ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวเบื้องต้น จะต้องเลือกเครื่องออกกำลังกาย ที่เหมาะสำหรับคนอ้วน ไร้แรงกระแทก อาทิเช่น จักรยานออกกำลังกาย หรือลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายหลักในการลดน้ำหนัก จะดีที่สุดจ้า

ไม่มีความคิดเห็น