Header Ads

test
Homepro Promotion

สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือก สมาร์ทวอทช์ มาใช้งาน

บอกเลยว่าเทรนด์สมาร์ทวอทช์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่านาฬิกาอัจฉริยะ เริ่มเข้ามาบูมในปี 2017 ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ทางแบรนด์ผู้ผลิตมีการออกแบบสมาร์ทวอทช์หลากหลายสไตล์ พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

ภาพจาก Gear Patrol

แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกสมาร์ทวอทช์มาใช้งานคู่กายสักเรือน เราจะต้องพิจารณาจากอะไรบ้างล่ะ ? ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง หากตัดสินใจเลือกรุ่นผิด อาจจะกลายเป็นใช้งานอย่างไม่คุ้มราคา ดังนั้นเรามาดูกันค่ะว่า ก่อนตัดสินใจเลือกสมาร์ทวอทช์ จะต้องเลือกจากอะไรบ้าง เริ่มจาก …

รูปร่างหน้าตา


แน่นอนว่า สมาร์ทวอทช์ เราจะต้องสวมใส่ในชีวิตประจำวันทุกวัน เรื่องของรูปร่างหน้าตาและดีไซน์ จะต้องดูสวยและทันสมัย สามารถสวมใส่ได้ทุกสถาณการณ์ และเหมาะสมกับทุกสถานที่ ซึ่งในเรื่องของดีไซน์และความสวยงาม อันนี้ก็แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละคนเลยค่ะ

ภาพจาก Gizmodo India

การรองรับสมาร์ทโฟน


สิ่งที่จะตองพิจารณาเป็นอันดับต่อไปคือ สมาร์ทวอทช์ สามารถรองรับการทำงานของสมาร์ทโฟนของเราได้หรือไม่ ไม่ใช่ว่าซื้อมาแล้ว เชื่อมต่อกับมือถือไม่ได้ อันนี้เซงเลยนะขอบอก … โดยเฉพาะไอโฟนกับวินโดโฟน ที่มีการรองรับการใช้งานน้อยกว่าระบบแอนดรอยด์


  • สมาร์ทวอทช์ที่รองรับระบบแอนดรอยด์ สามารถใช้ได้กับเวอร์ชัน 4.3 ขึ้นไป
  • สมาร์ทวอทช์ที่รองรับไอโฟน สามารถใช้งานได้กับเวอร์ชั่น 8.2 ขึ้นไป


ส่วนในรุ่นอื่นๆ ก็ต้องติดตามรายละเอียดของเรื่องการรองรับการใช้งานคู่กับมือถือสมาร์ทโฟนกันให้ดีเสียก่อนตัดสินใจนะจ๊ะ

ฟีเจอร์การทำงาน


สมาร์ทวอทช์ส่วนใหญ่มักจะมีการแจ้งเตือน ปรับหน้าตา Interface เล่นเพลง จากการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งสมาร์ทวอทช์ของแต่ละแบรนด์ ก็มีฟีเจอร์การทำงานที่แตกต่างกันออกไป เช่น หน้าจอทัชสกรีน หน้าจอที่รองรับแรงกด, ปุ่มกด, หน้าปัดหมุนได้ และบางรุ่นสามารถใส่ซิมการ์ดเพื่อรับสาย, โทรออก และใช้อินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

หากใครที่อยากได้สมาร์ทวอทช์เพื่อที่จะมาคำนวณในเรื่องของการออกกำลังกาย ก็จะต้องเลือกที่มีจีพีเอส วัดระยะทาง และเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นต้น



แบตเตอรี่


ไม่ว่าสมาร์ทวอทช์จะมีฟีเจอร์อะไรเยอะแยะเต็มไปหมด แต่หากแบตเตอรี่ไม่มีความอึดแล้วล่ะก็ เซงแน่นอน ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือก แวะมาพิจารณาในเรื่องของแบตเตอรี่กันสักนิด เอาให้อยู่นานๆหลายวันหน่อย เพื่อรองรับการใช้งานได้ทุกสถานการณ์และสถานที่ค่ะ

สำคัญสุดคือราคา


แน่นอนว่าทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแนวทางการพิจารณาเลือกสมาร์ทวอทช์ให้เหมาะสมกับตัวเรา แต่ปัจจัยหลักๆเลย คือเรื่องของงบประมาณค่ะ โดยสมาร์ทวอทช์ในปัจจุบัน ก็มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 12,990 บาทขึ้นไป และสำหรับบทความนี้ แอบหยิบสมาร์ทวอทช์ราคาดี๊ดีมาฝากกันด้วยนะ เผื่อใครกำลังอยากได้มาใช้ ก็โดนกันไปเลยจ้า

SMART WATCH GARMIN Forerunner 235


สมาร์ทวอทช์ GARMIN Forerunner 235 มาพร้อมกับเทคโนโลยีวัดการเต้นหัวใจที่ข้อมือ Elevate โดยวัดอัตราการเต้นหัวใจที่ข้อมือตลอดเวลา (Heart Rate) ซึ่งให้คุณมีตัวเลือกในการวิ่งโดยไม่ต้องคาดสายรัด มาตรวัดที่มีสีสันระบุโซนอัตราการเต้นหัวใจและจังหวะการเต้นของหัวใจต่อนาทีในแบบเรียลไทม์ ราคาเพียง 12,990 บาท


รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.homepro.co.th/product/1071883

ไม่มีความคิดเห็น