Header Ads

test
Homepro Promotion

การใช้งาน “เครื่องออกกำลังกายในบ้าน” กับปัญหาการหยุดกลางคัน

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นผู้คนเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้าน แต่เชื่อว่าจากเครื่องออกกำลังกาย กลายสภาพเป็นที่วางของ ที่พาดตากผ้า กระทั่งกลายเป็นของตกแต่งที่ถูกทิ้งร้าง ฝุ่นจับ แมงมุมเกาะ หยากใย่ขึ้น !

ภาพจาก Active.com

สาเหตุหลักที่เป็นเช่นนั้น เพราะคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่จะเห่อใช้ในช่วงแรกๆใช่ไหมล่ะ เรียกได้ว่า โหมใช้งานอย่างกระหน่ำ ว่างเมื่อไหร่เป็นลุกขึ้นมาใช้งานเครื่องออกกำลังกายแทบจะทุกวัน

แต่นานวันเข้า … เหตุผลต่างๆนาๆ เริ่มแทรกเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น กลับบ้านดึก ไม่มีเวลาออกกำลังการบ้าง เหนื่อยบ้าง ว่ากันตามตรงนะ “ขี้เกียจ” ก็บอกมาเถอะ อย่าอ่งนู้นนี่เลย ! หึ !

หยุดกลางคันยิ่งทำให้เราขี้เกียจ


คุณรู้หรือไม่ว่า การที่เราหยุดออกกำลังกาย ไปนานๆ ด้วยคำว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยเริ่มใหม่ มันจะยิ่งปลัดไปผลัดมา จนกลายเป็นไม่ได้ใช้งานเครื่องออกกำลังกายไปเลย ยิ่งทำให้เรารู้สึกขี้เกียจ และเคยชินกับการไม่ออกกำลังกาย ทำให้เรารู้สึกว่า การออกกำลังกาย ไม่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน

วิธีการแก้ไข


เพื่อสุขภาพร่างกายของตัวเราเอง เราจะต้องจัดสรรเวลาในการออกกำลังกายอย่างจริงจัง และจะต้องสอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราด้วย มองหาช่วงเวลาที่คุณคิดว่าเหมาะสมมากที่สุด ช่วงเช้า หรือ ช่วงเย็น แบบไหนที่คุณรู้สึกว่าโอเคมากที่สุด

ภาพจาก Livingit

หากคุณเป็นคนตื่นเช้าอยู่แล้ว ก็สละเวลาสัก 30-40 นาทีลุกขึ้นมาออกกำลังกายก่อนอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันและไปทำงาน หรือหากคุณเลิกงานไว ก็รีบกลับบ้านมาใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำนอน เพื่อจัดตารางชีวิตได้อย่างลงตัว

เมื่อเราสามารถจัดการเรื่องเวลาได้แล้ว การออกกำลังกายอย่างเป็นประจำต่อเนื่องสัก 21 วัน จะทำให้เราติดเป็นนิสัย พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราจะเปลี่ยนไป จากเดิมรู้สึกอิดออด ไม่อยากที่จะใช้งานเครื่องออกกำลังกายเลยสักกะนิด กลายเป็นคุณคนใหม่ ที่หากวันใด ไม่ได้ใช้งานเครื่องออกกำลังกาย จะเหมือนชีวิตขาดสิ่งสำคัญบางอย่างไปเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น