Header Ads

test
Homepro Promotion

อยากจะมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้ที่บ้าน ควรเลือกยังไง ?

อยากจะมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้ที่บ้าน เพราะว่าจะได้ประหยัดเวลาในการเดินทาง ไม่ต้องหงุดหงิดเวลาเจอรถติด อยากจะออกกำลังกายเมื่อไหร่ก็ทำได้ แต่ก็คิดไม่ตกสักทีว่า จะเลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนดี ถึงจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ และคุ้มค่าที่จะลงทุน

ภาพจาก Kempinski Hotels

เป้าหมายการออกกำลังกาย


ก่อนอื่นเราจะต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า จะออกกำลังกายเพื่ออะไร เช่น ออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก หรือออกกำลังกาย เพื่อความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกในส่วนต่างๆ ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ หรือเพื่มสมรรถภาพทางกาย หรือ ออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้กลับมาดีเหมือนเดิม

เพราะการที่เรารู้ถึงจุดปะสงค์และเป้าหมายว่าจะออกกำลังกายเพื่ออะไรแล้ว จะง่ายต่อการเลือกเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสมได้มากยิ่งขึ้น

อายุของผู้ใช้งาน


อายุของผู้ใช้งานเครื่องออกกำลังกาย และสภาพร่างกายของผู้ที่ใช้งาน เพราะวัยเป็นสิ่งที่มีผลโดยตรงกับร่างกาย โดยเฉพาะในเรื่องของอัตราการเต้นของหัวใจ คนที่อายุน้อยจะสามารถออกกำลังกายได้หนักมากกว่า ความยืดหยุ่นของร่างกายก็ไม่เท่ากัน

ภาพจาก Everyone Active

คนวัยหนุ่มสาว สามารถออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะวิ่ง จะเดิน จะกระโดด จะเต้น ออกกำลังกายได้ทุกสัดส่วน แต่สำหรับคนที่มีอายุมากหน่อย ก็จะต้องระวังในเรื่องของข้อเข่า ข้อขา จะต้องเลือกเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยลดแรงกระแทกอีกด้วย

น้ำหนักของผู้ใช้สูงสุด


น้ำหนักผู้ใช้ที่สูงที่สุด เพื่อที่จะได้เลือกขนาดของเครื่องออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม เพราะเครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิด ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งาย และน้ำหนักที่แตกต่างกัน โดยส่วนใหญ่เครื่องออกกำลังกายก็จะมีคุณสมบัติบอกอยู่กับตัวเครื่อง ว่าสามารถรับน้ำหนักได้เท่าไหร่

ความชอบ


นอกจากคุณสมบัติของเครื่องออกกำลังกายแล้ว ความชื่ยชอบของตัวคุณเอง ก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากคุณเป็นคนชอบวิ่ง ก็เลือกลู่วิ่งไฟฟ้า หากคุณเป็นสิงนักปั่น ก็เลือกจักรยานออกกำลังกาย หากคุณเป็นคนชอบเดิน ก็เลือกลู่เดินวงรี

ภาพจาก Genesis Fitness

เพราะความชอบ จะเป็นแรงผลักดันในการใช้งานเครื่องออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะถ้าหากเลือกเครื่องออกกำลังกายที่ไม่เหมาะสม หรือไม่ชอบ อาจจะใช้งานได้เพียงชั่วครู่ก็รู้สึกว่าเบื่อ และมันไม่ใช่ กลายเป็นปล่อยเครื่องออกกำลังกายให้กลายเป็นราวตากผ้า

พื้นที่ภายในบ้าน


อีกอย่างที่จะต้องพิจารณาประกอบด้วยคือ พื้นที่ภายในบ้าน จะต้องเลือกเครื่องออกกำลังกายที่มีขนาดเหมาะสมกับบ้านของเรา ไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะคุณอาจจะเอาเครื่องออกกำลังกายเข้าบ้านไม่ได้ ! ไม่ใช่เรื่องตลกนะคะ เพราะว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง เครื่องออกกำลังกายใหญ่เกินไป เอาเข้าบ้านไม่ได้ ต้องทำเรื่องเปลี่ยนรุ่น วุ่นวายไปอีก

งบประมาณในกระเป๋า


งบประมาณเป็นปัจจัยหลักเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยจำกัดรุ่นเครื่องออกกำลังกาย และเลือกได้ง่ายขึ้นค่ะ ยังเรียกได้ว่าเป็นการลงทุนให้กับสุขภาพที่คุ้มค่าอย่างยั่งยืนอีกด้วย นอกจากจะได้รูปร่างที่ดี บุคลิกภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยให้ห่างไกลจากโรคภัย และทำให้มีชีวิตที่ยืนยาวอีกด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น