Header Ads

test
Homepro Promotion

ข้อแนะนำในหารเลือกเครื่องออกกำลังกาย

หากคุณเริ่มมีความคิดว่า อยากจะได้เครื่องออกกำลังกายสักเครื่องมาใช้งานที่บ้าน หรืออยากจะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ แต่จะเลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนล่ะ ถึงจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา แล้วใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ โดยหลักการพิจารณาก็ไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ เริ่มจาก …

ภาพจาก Eluxe Magazine

มีปัญหาสุขภาพรึเปล่า ?


ก่อนอื่นเราจะต้องสำรวจร่างกายของเราก่อนเป็นอันดับแรก คือคุณเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี หรือว่ามีโรคประจำตัว ถ้าเป็นโรคประเภท โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคข้อต่อเสื่อม โรคหืดหอบ โรคถุงลมโป่งโพง หรือโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคไต โรคเบาหวาน อาจจะต้องขอคำแนะนำจากแพทย์เสียก่อน เพื่อความปลอดภัย

แต่หากคุณเป็นคนที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีไม่มีปัญหา ก็ลองมาพิจารณากันต่อกันในเรื่องของประโยชน์ต่อร่างกายในส่วนต่างๆ ที่เครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิด ก็จะมีความแตกต่างกัน คุณจะต้องตอบให้ได้ก่อนว่า ออกกำลังกายเพื่ออะไร ตัวอย่างเช่น


  • เพื่อลดน้ำหนัก > เลือกเครื่องออกกำลังกายแบบคาดิโอ
  • เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ > เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง
  • เพื่อสุขภาพ > เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภท โยคะ


ทดสอบก่อนตัดสินใจ


บอกก่อนว่าเครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิด มีความแตกต่าง ไม่ว่าจะเรื่องของการใช้งาน หรือประโยชน์ที่จะได้รับ มีความยากง่ายแตกต่างกัน ก่อนตัดสินใจแนะนำว่าให้ทดสอบใช้งานเสียก่อน เพื่อความมั่นใจว่า หากเราเลือกเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ไปใช้งานแล้ว จะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและไม่เบื่อไปกลางคัน

ภาพจาก Daily-Stuff.com

เครื่องออกกำลังกายสำหรับครอบครัว


เครื่องออกกำลังกาย เหมาะสำหรับการใช้งานภายในครอบครัวหรือไม่ ในกรณีที่คุณอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า ตา ยาย แนะนำให้เลือกเครื่องออกกำลังกาย ที่จะสามารถใช้ร่วมกันได้ เพื่อประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป (ฮ่าๆ) เครื่องเดียวใช้กันทั้งบ้าน

The most importance!


ข้อสุดท้ายสำคัญมากๆ ต้องปรับความเข้าใจกันก่อนว่า เครื่องออกกำลังกาย ไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์หรือราวตากผ้า ! หากเลือกนำมาใช้งานที่บ้านแล้ว ก็จงใช้ให้คุ้มค่า เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเองนะ ไม่ใช่ของใครเลย !

ไม่มีความคิดเห็น