Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกาย “ลดพุงอย่างเดียว” ไม่มีจริง

ส่วนใหญ่แล้ว คนที่คิดเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ เป้าหมายก็จะมี ลดน้ำหนักบ้าง ลดพุงบ้าง เพราะเวลาน้ำหนักของเราขึ้น แขน ขา และพุงนี่แหละ เวลาเราส่องกระจกมองรูปร่างตัวเอง เห็นได้อย่างชัดเจนเลย !

ภาพจาก canyon-pt.com

ดังนั้นสิ่งแรกที่เป็นเป้าหมายที่จ้องกำจัดก่อนเลยคือ พุงค่ะ พุง ! เอามันออกไป ! และมันจะตามมาด้วย ผลิตภัณฑ์เครื่องออกกำลังกาย เฉพาะส่วนหน้าท้อง ที่เราเห็นตามโฆษณาทางทีวี นำเสนอกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน “ใช้แค่ 3-5 นาทีก็จะมีหน้าท้องที่สวยงาม” ซึ่งบอกเลยว่า … ขี้จุ๊เบ่เบ๋ !

ทำไมถึงบอกว่าคำโปรยที่กล่าวมาเป็นเรื่องขี้จุ๊ ! นั้นก็เพราะว่า หากคุณต้องการที่จะลดพุง อยากจะมีกล้ามหน้าท้องเป็นลอนสวยอย่างที่โฆษณาบอก … ใช้แค่เครื่องออกกำลังกายเพียงชนิดเดียว มันไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน !

ลดเฉพาะจุดเป็นเพียงเรื่องชวนฝัน


หากมีใครมาบอกคุณว่า สามารถลดสัดส่วน หรือลดไขมันเฉพาะส่วนได้ บอกเลยว่าเขากำลังโกหกคุณอยู่แน่นอน เพราะว่าการลดไขมันในร่างกาย ไม่สามารถลดเฉพาะจุดได้ ไขมันเป็นพลังงานสะสมของร่างกาย ที่เก็บเอาพลังงานที่เรารับประทานเข้าไปแล้วใช้ไม่หมดไปเก็บเอาไว้ตามที่ต่างๆ

ในชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ซึ่งทุกคนมีและมันทำหน้าที่เป็นเสมือนผ้านวมให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ส่วนจะหนามากน้อย หรือไปกองอยู่ตรงไหนมากน้อย ก็แล้วแต่คนอีกทีว่าเป็นแบบไหน

แต่ที่แน่ๆ ก็คือ มันจะลดลงบางลงได้ก็ต่อเมื่อเราออกแรงใช้พลังงาน และการหดหายลดขนาดความนาของมันจะเป็นไปทั้งร่าง !

ดังนั้นอุปกรณ์ออกกำลังกาย หรือ เครื่องออกกำลังกาย ที่เน้นเฉพาะจุด ไม่มีแน่นอน !

ภาพจาก HomeGymr

หากคุณต้องการลดพุง เราจะต้องลดไขมันใต้ผิวหนังทุกส่วน ซึ่งมันเป็นไปได้ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหากต้องการให้ลดได้อย่างรวดเร็ว เราจะต้องเน้นการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายให้มากขึ้น เพราะกล้ามเนื้อเป็นตัวช่วยเผาผลาญพลังงานชั้นยอดเลยทีเดียว

โดยเฉพาะกล้ามเนื้อส่วนขา ที่เป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ที่สุดในร่างกาย จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อส่วนขาเป็นหลัก ก็ได้แก่ จักรยานออกกำลังกาย ลู่เดินวงรี และ ลู่วิ่งไฟฟ้าค่ะ

จักรยานออกกำลังกาย


จัรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายที่เชื่อว่าคนรักสุขภาพจะต้องมีไว้ใช้งานที่บ้านอย่างแน่นอน เพราะว่าจักรยานออกกำลังกาย ใช้งานได้ง่าย และสามารถนั่งปั่นได้อย่างเพลิดเพลิน โดยที่ไม่รู้สึกหนื่อยจนเกินไปอีกด้วย อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ก็สามารถออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้ เพราะจักรยานออกกำลังกาย ไม่มีแรงกระแทก คนสูงวัยก็ใช้ได้แบบไม่ต้องกังวลในเรื่องของข้อเข่าข้อขาค่ะ


ลู่เดินวงรี


ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่ดัดแปลงมาจากลู่วิ่งไฟฟ้า แต่ต่างกันตรงที่ ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก เหมือนกับเดินล่องลอยอยู่ในอากาศ สามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่ช่วงบน จนถึง ช่วงล่าง

ลู่วิ่งไฟฟ้า


ลู่วิ่งไฟฟ้าเป็นเครื่องออกกำลังกายยอดฮิต ที่หลายคนเลือกใช้งาน เนื่องจากเป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการเดิน หรือการวิ่ง ก็สามารถใช้งานได้ตามความต้องการ อ่านรายละเอียดการเลือกลู่วิ่งไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้านได้ที่ > ตรวจสอบสเปค “ลู่วิ่งไฟฟ้า” ก่อนจับจอง

ไม่มีความคิดเห็น