Header Ads

test
Homepro Promotion

จะกิน จะดื่ม หนักแค่ไหน ก็สามารถป้องกันได้ด้วย “เครื่องออกกำลังกาย”

การลดความอ้วน เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับคนที่จิตใจไม่นิ่งพอ อาจจะด้วยสภาพแวดล้อม ที่เต็มไปด้วยของกินเยอะแยะไปหมด แหม… ของอร่อยเยอะขนาดนี้ ใครมันจะไปอดใจไหวใช่ไหมล่ะ ! เชื่อว่าหลายคนประสบปัญหาลดน้ำหนักเท่าไหร่ก็ไม่ลงสักที เพราะความเผลอไผลของตัวเอง คิดว่ากินเถอะน่า แล้วค่อยมาลดน้ำหนักเอาที่หลังก็ได้ …

ภาพจาก food.ndtv.com

บอกเลยว่าใครที่คิดแบบนี้ คิดผิด ! เพราะเมื่อเราอิ่ม หนังตาของเราก็เริ่มหย่อนยาน จากที่ตั้งใจว่า กินแล้วจะกลับมาออกกำลังกาย กลายเป็นว่าได้ทิ้งตัวลงนอนบนเตียงนุ่มนิ่มแทนสะงั้น !

แต่ การอดอาหารไม่ยอมกินอะไรเลย ก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้การลดน้ำหนักล้มเหลวได้เหมือนกัน ! อ้าว อะไร ทำไง งง ? กินก็บอกว่าอ้วน ไม่กิน ก็บอกว่าอ้วนอีก มันเกิดอะไรขึ้นกับลกใบนี้ What’s Happen to this world !?

กินก็อ้วน ไม่กินก็อ้วน


ทำไมการที่เราไม่กินถึงกลายเป็นว่าอ้วนขึ้น ลดน้ำหนักไม่สำเร็จ นั้นเปนเพราะเรื่องบางครั้ง การที่เราเข้มงวดกับการเลือกรับประทาน เป็นเรื่องที่น่าเบื่อและเซงมากๆ ซึ่งถ้าหากเราสติหลุด มันจะหลุดไปเลย เหมือนพอได้สัมผัสกับเบค่อนอร่อยๆแล้ว มันจะเบรคไม่อยู่ (55555) มันจะทำให้การควบคุมน้ำหนักล้มเหลวทันที !

ภาพจาก Shape Magazine

ดังนั้นการกินโดยไม่ออกกำลังกายก็อ้วน แต่หากการที่เราไม่กิน มันจะยิ่งทำให้อ้วนมากขึ้นแบบไม่รู้ตัว จะทางไหนก็ดูเหมือนไม่เป็นใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยใช่ไหมล่ะ ?

ปล่อยวางบ้างก็ได้


เมื่อไม่ว่าจะทางไหนก็ดูเหมือนจะลำบากไปหมด ดังนั้นเราควรปล่อยวางบ้างเป็นบางมื้อ แต่เพื่อรับประกันว่า เราจะไม่อ้วนหลังจากการกิน สิ่งที่เราจะต้องทำคือการวางมาตราการป้องกัน ด้วยการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เพื่อที่จะเผาผลาญพลังงานที่กินเข้าไปให้หมด ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด !

ภาพจาก grangermedical.com

ถ้าหากเราเป็นคนที่มีวินัยในการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเลยว่า จะเลือกเมนูอะไรมารับประทาน เพราะว่าคุณสามารถคำนวณดูปริมาณพลังงานในอาหาร ว่ามีมากน้อยแค่ไหน หลังจากนั้นก็มาเบิร์นออกด้วยการใช้เครื่องออกกำลังกาย ให้มากพอๆกับสิ่งที่ทานเข้าไป

เพียงเท่านี้การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักให้เป็นไปตามเป้าหมาย ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป โดยเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ในการวัดการใช้พลังงาน อย่าพวก จักรยานออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี ที่มีหน้าจอแสดงผลปริมาณแคลอรี่ ทำให้สามารถรู้ได้ว่า เราเผาผลาญพลังงานไปแล้วประมาณเท่าไหร่

ภาพจาก chadvholtkamp.com

แต่ตัวเลขบนหน้าจอ เป็นเพียงแค่ค่าประมาณนะคะ อาจจะเชื่อไม่ได้ 100% สามารถติดตามอ่านได้ในบทความ “อย่า” ยึดติดกับตัวเลขบนเครื่องออกกำลังกายมากเกินไป

อย่างไรก็ตาม การที่เราออกกำลังกายหลังจากการกินอาหารที่อยากกินแล้ว จะไม่ทำให้เราอ้วนแล้ว ยังมีผลต่อทางจิตวิทยา เพราะเราจะรู้ว่า การที่เรายิ่งกินเข้าไปเยอะ ก็จะยิ่งออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานออกจากร่างกายมากขึ้น ส่งผลให้เราทานน้อยลงไปเอง ระมัดระวังเรื่องการกินมากขึ้น เป็นการรักษาแนวทางการรักษาระดับรูปร่างควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น