Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายประเภทจักรยานช่วยปอดและหัวใจเข็งแรง

อะไรคือเป้าหมายของการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ? เป็นคำถามที่ค่อนข้างกว้าง เพราะแต่ละครก็อาจจะมีเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป “แต่สิ่งที่ทุกคนจะได้รับเหมือนๆกัน” หลังจากใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ก็คือระบบการทำงานของหัวใจและปอด ทำงานได้ดีและแข็งแรงมากขึ้น

ภาพจาก BodyFitnessLab

การที่เราจะรัการูปร่าง หรือเผาผลาญพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพได้ดี ก็ต่อเมื่อร่างกายของเรามีความพร้อม มีศักรยภาพที่เพียงพอเสียก่อน ซึ่งตรงส่วนนี้ต้องอาศัยความแข็งแรงของปอดและหัวใจเป็นพื้นฐาน ดังนั้นคนที่เริ่มต้นออกกำลังกายใหม่ๆ ไม่ว่าจะมีเป้าหมายอะไรในใจก็ตาม จะต้องใส่ใจเลือกเครื่องออกกำลังกาย ที่จะช่วยส่งเสริมศักนภาพการทำงานของปอดและหัวใจให้ดีมากขึ้น

จักรยานออกกำลังกายช่วยเรื่องปอดและหัวใจ


เครื่องออกกำลังกาย ที่จะสามารถช่วยให้อดและหัวใจทำงานได้ดีขึ้น จะต้องเป็นเครื่องออกกำลังกายแบบ คาดิโอ เน้นการออกกำลังนานๆ ต่อเนื่อง ไม่ต้องหักโหมมากมาย วึ่งเครื่องออกกำลังกายที่มีลักษณะตรงกับที่กล่าวมาคือ จักรยานออกกำลังกาย หรือ Spin Bike ที่การใช้งานใช้กล้ามเนื้อส่วนขามัดใหญ่ที่สุดทำงานเป็นหลัก

 จักรยานออกกำลังกาย

 จักรยานออกกำลังกาย
 จักรยานออกกำลังกาย
จักรยานออกกำลังกาย
OMA S20-V1
จักรยานนั่งเอน 360 องศาฟิตเนส
YK-BK8719R
จักรยานออกกำลังกาย
SLIMMATE SM S-300
จากเดิมราคา 24,900 บาท
ลดเหลือเพียง 19,900 บาท
จากเดิมราคา 31,900 บาท
ลดเหลือเพียง 17,900 บาท
จากเดิมราคา 47,800 บาท
ลดเหลือเพียง 10,900 บาท

เนื่องจากการใช้จักรยานออกกำลังกาย เป็นการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ที่สุดในร่างกายเป็นหลัก จึงส่งผลให้ร่างกายของเราสามารถเผาผลาญพลังงายได้ดี เลือกลมสูบฉีด ส่งผลถึงการหมุนเวียนโลหิต ทำให้หัวใจทำงานได้ดีมากขึ้น แต่การใช้จักรยานออกกำลังกาย ไม่ควรหักโหมจนเกินไป เน้นปั่นในระดับที่พอดี ไม่เกิดภาวะหอบหนัก หายใจไม่ทัน

จักรยานออกกำลังกายสำหรับผู้เริ่มต้น


จักรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะมากสำหรับผู้เริ่มต้น เพื่อสร้างพื้นฐานความแข็งแกร่งให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจักรยานออกกำลังกาย ยังเป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่ไม่เกิดแรงกระแทก จึงมั่นใจได้ว่าข้อเข่าและข้อขาของคุณ จะไม่เกิดผลกระทบหรือบาดเจ็บ

หลังจากใช้งานจักรยานออกกำลังกายไปสักระยะหนึ่ง ร่างกายและกล้ามเนื้อ รวมถึงปอดและหัวใจเกิดความพร้อม เราสามารถขยับไปออกกำลังกายในระดับที่หนักขึ้น หรือเน้นไปในแนวทางเป้าหมายที่เราต้องการได้แทบจะทุกประเภท เพราะพื้นฐานของเราค่อนข้างดีแล้วค่ะ

นอกจากนี้ร่างกายของเรายังมีความอึด ถึก ทน กับการออกกำลังกายมากขึ้น สามารถออกได้นานมากกว่าเดิม ออกซิเจนและเลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อในเวลาที่เราออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น