Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องดื่มเสริมแรงคนใช้เครื่องออกกำลังกาย “นมและชาเขียว เอี๋ยว เอี๋ยว”

ในการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ร่างกายของเราค่อนข้างที่จะสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก จากกระบวนการระบายความร้อนในร่างกายหรือการขับเหงื่อ และการหอบหายใจที่ส่งความชื้นในร่างกายออกไปสู่ภายนอก และระบบอื่นของร่างกายที่จะต้องใช้น้ำที่มากขึ้นเวลาเราออกแรง

ภาพจาก girlsgonestrong.com

ซึ่งแน่นอนว่าร่างกายของเรา ต้องการน้ำเข้ามาชดเชยส่วนที่ขาดหายไป เพื่อให้กลไกต่างๆในร่างกายทำงานได้ตามปกติ แต่จะต้องชดเชยมากหรือชดเชยน้อยก็แล้วแต่ชนิดของกีฬา หรือประเภทของเครื่องออกกำลังกายที่ใช้ ว่าเป็นชนิดไหน

น้ำเปล่าเพียงพอหรือไม่ ?


อย่างไรก็ตามการดื่มน้ำเพื่อชดเชยไม่ใช่เพียงแค่น้ำเปล่าเท่านั้น แต่ก็ยังมีเครื่องดื่มอื่นที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ที่เราสามารถดื่มเพื่อเสริมประสิทธิภาพการใช้งานเครื่องออกกำลังกายให้ได้ผลดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยเครื่องดื่มที่น่าสนใจมีอยู่ ซึ่งหนึ่งในเครื่อมดื่มที่ให้ผลดีและนิยมกันมากก็คือ นม และ ชาเขียว ซึ่งทั้งสองอย่างมีความโดดเด่นและมีส่วนช่วยในเรื่องของการออกกำลังกาย คือ …

นม – นม เป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ สามารถชดเชยการเสียนำได้ และในเวลาเดียวกัน นม ก็มีโปรตีนที่สามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีแคลเซียมที่ดีต่อการบำรุงกระดูกอีกด้วย

ดื่มนมตอนไหนดี - เราควรดื่มนมหลังจากการออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ ในช่วยที่เราผ่อนคลายร่างกาย คลายยืดกล้ามเนื้อ เหมาะสมมากที่สุดค่ะ

ภาพจาก SheKnows

ชาเขียว – เป็นอีกเครื่องดื่มที่ดีมาก โดยเฉพาะกับคนที่ใช้เครื่องออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนัก เนื่องจากในใบชาเขียวมีสาร Catechin ที่ช่วยในเรื่องของการเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ซึ่งดีต่อการลดไขมันส่วนเกินและหน้าท้อง

แต่ชาเขียวควรดื่มเพื่อช่วยในการออกกำลังกายนั้น ไม่ใช่เป็นชาเขียวหวานๆ แช่เย็นขายตามร้านะดวกซื้อนะคะ แต่เป็นชาเขียวแบบร้อนที่เราต้องชงดื่มเองอุ่นๆ และที่สำคัญคือ ไม่ใส่น้ำตาล !

ดื่มชาเขียวตอนไหนดี – แนะนำว่าให้ชงชาเขียวดื่มร้อนๆ ช่วงก่อนใช้งานเครื่องออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และสามารถดื่มได้ประมาณ 3-4 แก้วเลยค่ะ รับรองไม่อ้วนแน่นอน

ภาพจาก FYI Living

ไม่มีความคิดเห็น