Header Ads

test
Homepro Promotion

หากคุณเป็นคนขี้ลืม หาเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานเถอะนะ !

ต้องบอกเลยว่า ด้วยหน้าที่การงาน และสังคมปัจจุบัน ที่ทุกคนทำงานแข่งขันกับเวลา ทำให้เกิดความเครียด ความคร่ำเคร่งในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ส่งผลให้หลายๆคนรู้สึกเหนื่อยล้าทั้งร่างกาลและจิตใจ

ภาพจาก Groupon

แต่… คุณรู้หรือไม่ว่า การที่เราเหน็ดเหนื่อยจากการงาน โดยเฉพาะงานที่ใช้ความคิดอยู่ตลอด บางครั้งการคิดอะไรที่เยอะแยะไปหมด อาจจะทำให้เราเกิดอาการหลงลืมบางสิ่งบางอย่างแบบไม่รู้ตัว มักจะพบบ่อยในคนที่รับภาระมากๆ ซึ่งแม้ว่าจะไมได้เหนื่อยทางกาย แต่สภาพทางจิตใจและสมองมีอาการอ่อนล้า … อาการดังกล่าวกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันแน่นอน

เครื่องออกกำลังกายช่วยได้นะ !


หากคุณมีอาการเครียด คิดเรื่องงานในหัวเยอะแยะมากมาย แนะนำให้ลองหาเวลาว่างพักผ่อน หรือหันมาใช้เครื่องออกกำลังกาย ที่นอกจากสร้างสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นตัวช่วยในเรื่องของความจำและสมองได้เช่นกัน

เครื่องออกกำลังกาย ที่จะสามารถช่วยในเรื่องของความจำ ได้แก่เครื่องออกกำลังกาย ประเภทคาดิโอ ที่ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้น เลือดลมสูบฉีด ส่งผลต่อการทำงานของสมอง เอ๊ะ! อันนี้เดาสุ่มมั่วรึเปล่า ? บอกเลยว่าไมได้มั่วจ้า …

ภาพจาก greatist.com

หยิบยกงานวิจัยมายืนยัน


บอกเลยว่าที่พูดมาไม่ได้มั่วนะคะ เพราะว่ามีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยอิลอนอยส์ ในสหรัฐอเมริกา ที่ได้ทำการวิจัยกลุ่มคนใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ประเภท จักรยานออกกำลังกาย พบว่า คนที่ใช้งานอย่างเป็นประจำ สามารถทำแบบทดสอบวัดระดับความจำได้ดีกว่า คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายอยู่ประมาณ 15%

การวิจัยดังกล่าวมีนัยสำคัญและเชื่อได้ว่า
การออกกำลังกายลักษณะนี้ส่งผลการทำงานของสมอง

นอกจากนี้ยังพบว่าในกลุ่มคนที่ใช้เครื่องออกกำลังกายประเภทการปั่น สมองในส่วน Hippocampus หรือสมองในส่วนความจำจะได้รับการกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์สมองใหม่ขึ้นอีกด้วย

ดังนั้นเราจึงสามารถเชื่อได้ว่าการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย จักรยาน สามารถมีส่วนช่วยให้เรามีความจำดีขึ้น และในทางการแพทย์ยังมีการแนะนำให้ใช้เครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ ในการบรรเทาอาการและรักษาอาการของผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

เพราะฉะนั้นหากคุณรู้สึกเหนื่อยล้า มองหาจักรยานมานั่งปั่นเล่นกันดีกว่า ช่วยได้แน่นอน !

บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น