Header Ads

test
Homepro Promotion

สู้ความเครียดด้วยเครื่องออกกำลังกาย !

เครียด ! เป็นคำบ่นที่ทุกคนต้องหลุดออกจากปากกันมาบ้างแหละ หลังจากการทำงานตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าจะต้องมีความเครียดสะสมอยู่แน่นอน แต่จะมีสักกี่คนล่ะ ที่จะสามารถป้องกันความเครียดอย่างได้ผล ?

บางคนบอกว่า หาอะไรกินสิจะได้อารมณ์ดี … อารมณ์ดี และน้ำหนักขึ้นด้วยน่ะสิ ! แล้วมันพอจะมี Way อื่นที่ได้ผลมากกว่าการกินไหม ใครก็ได้ช่วยบอกที ,,,

ภาพจาก Hindustan Times

เครื่องออกกำลังกายไงจะใครล่ะ !


แนวทางการป้องกันความเครียด ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคกระเพาะ ความดันโลหิต โรคหัวใจ ไปจนถึงอาการทางจิตได้อย่างเห็นผล คือการออกกำลังกายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬา หรือการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย จะสามารถช่วยลดอาการเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทำไมออกกำลังกายถึงช่วยลดความเครียด ?


การอออกกำลังกาย เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว ซึ่งคุณอาจจะไม่เคยคิดเลยว่า จะเป็นตัวช่วยลดความเครียดได้ดีพออกับการฝึกจิต นั่งสมาธิ หรือการบำบัดความเครียดแนวทางอื่น แต่ทำไมการออกกำลังกายถึงช่วยลดได้ล่ะ ? คำตอบอยู่ที่นี่แล้ว !


  • การออกกำลังกาน เล่นกีฬา หรือใช้งานเครื่องออกกำลังกาย สมองจะทำการหลั่งสารเคมีที่มีชื่อว่า Endorphins หรือสารแห่งความสุขออกมาให้เราอารมณ์ดี โดยเฉพะช่วง 90 – 120 นาทีหลังออกกำลังกาย
  • ขณะที่เราใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ร่างกายของเราได้ออกแรง ความเครียด ความขัดข้องใจ หมองใจ ที่อัดอั้นอยู่ เหมือนกับได้ถูกระบายและปลดปล่อยออกมาพร้อมกับพลังงานที่เราใช้งานออกไป
  • ลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ทำให้รู้สึกคล่องตัว กระปรี้กระเปร่ามากยิ่งขึ้น
  • ขณะที่เราออกกำลังกาย จิตใจของเราจะจดจ่ออยู่กับการออกแรง เหมือนกับการทำสมาธิ หันเหอารมณ์ไปจากเรื่องที่เรากังวลอยู่ และทำได้ง่ายกว่าการนั่งสมาธิที่อาจจะมีความวอกแวกได้ง่าย เพราะการนั่งอยู่เฉยๆ หลายคนก็สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ไม่ปล่อยวาง
  • หลังจากการออกกำลังกาย ร่างกายจะเกิดการอ่อนล้า เพลีย ทำให้เราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้ดีมากยิ่งขึ้น หลับเต็มอิ่ม ตื่นเช้ามารับวันใหม่อย่างสดใส พร้อมรับการทำงานอย่างเต็มที่


ทีนี้เราก็รู้กันแล้วว่า การเล่นกีฬา หรือการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ร่วมกับอุปกรณ์ฟิตเนส สามารถช่วยทำให้เราต่อสู้กับความเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยกระชับสัดส่วน ควบคุมน้ำหนัก ใส่ชุดอะไรก็สวย เป๊ะ เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น