Header Ads

test
Homepro Promotion

ใช้เครื่องออกกำลังกายให้เผาผลาญถึงขีดสุด ต้องทำยังไง !?

สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักเกิน ไขมันส่วนเกิน ลงพุง ขาใหญ่ แขนใหญ่ สิ่งที่เป็นคำถามภายในใจของทุกคนก็คือ “ทำยังไงให้มันลดลงเร็วๆเนี่ยยยย!!!” อยากจะหุ่นดีแบบใครเขา แต่ดูเหมือนบุฟเฟ่ ชาบู ปิ้งย่าง จะไม่เข้าใจ …

ภาพจาก Freestockphotos.biz

แต่เมื่อคุณเลือกที่จะกิน ก็ต้องอดทนในเรื่องของการออกกำลังกาย แต่จะเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะช่วยเผาผลาญหมูกะทะและชาบูในท้องของเราได้เร็วมากที่สุด มาดูกัน !

เครื่องออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบไหนเดี ?


เชื่อว่าหลายคนประสบปัญหาเรื่องการใช้งานเครื่องออกกำลังกายหลากหลายประเภท แต่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที ซึ่งสาเหตุอาจจะเป็นเพราะ ออกกำลังกายน้อยเกินไป ไม่สมดุลกับปริมาณแคลอรี่ที่เรากินเข้าร่างกาย จึงทำให้น้ำหนักลงช้า หรือนิ่งไปเลย

แต่อีกสาเหตุหลักเลยก็คือ เลือกใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ไม่เหมาะสม
และไม่มีความเข้าใจในเรื่องของการทำงานของร่างกาย

ระดับการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย


เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การทำงานของร่างกายในระดับไหน ที่มันจะช่วยเผาผลาญพลังงานที่เป็นส่วนเกินสะสมในร่างกายได้ดีมากที่สุด ซึ่งการใช้งานเครื่องออกกำลังกายนั้น เป็นผลดีต่อสุขภาพแน่ๆอย่างที่เรารู้กัน แต่ความหนักเบาของการใช้เครื่องออกกำลังกายเพื่อการเผาผลาญ มีหลายระดับที่คุณต้องรู้ ถ้าหากอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล

อัตราการเต้นของหัวใจ


โดยทั่วไปแล้วการออกกำลังกายและการเผาผลาญเราจะวัดด้วยระดับอัตราการเต้นของหัวใจเป็น % เป็นตัววัด แต่การการออกกำลังกายในระดับที่เผาผลาญดีที่สุด ไม่ใช่การที่ทำให้หัวใจทำงานหนักที่สุด หรือออกอย่างหักโหมมากที่สุด แต่เป็นการทำให้ระดับอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ระดับปานกลางประมาณ 60 – 70% ถึงจะถูกต้อง

ภาพจาก hellodoctor.co.za

การออกกำลังกายด้วยอัตราการเต้นของหัวใจระดับ 60 – 70% จะไม่ทำให้เรารู้สึกว่าเหนื่อยจนหอบ แต่จะแค่เหนื่อยเล็กน้อยพอเหงื่อซึมๆ เท่านั้น เป็นระดับที่วิจัยแล้วพบว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการดึงพลังงานสะสมในรูปไขมันออกมาใช้งาน แต่ต้องอาศัยเวลาในการออกกำลังกายในระดับนี้ให้ได้อย่างน้อย 45 นาที ขึ้นไป จึงจะได้ผล

เครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสม


เครื่องออกกำลังกายที่ใช้งานเหมาะสม และเผาผลาญพลังงานได้ดี เป็นเครื่องออกกำลังกายแบบคาดิโอ้ อย่างเช่น จักรยานออกกำลังกาย หรือลู่วิ่งไฟฟ้า โดยการใช้งานก็ไม่ต้องไปออกแรงอัดมากนัก แต่เป็นการออกเรื่อยๆ และนานๆ จะเห็นผลมากกว่าค่ะ

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยานนั่งเอน 360 องศาฟิตเนส YK-BK8719R จากเดิมราคา 31,900 บาท ลดเหลือเพียง 17,900 บาท โดยคุณสมบัติของจักรยานออกกำลังกาย จะช่วยเซฟในเรื่องของข้อขา ข้อเข่าได้ดีเลยทีเดียว ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีมัญหาเรื่องนี้อยู่ ก็แนะนำให้เลือกจักรยานออกกำลังกายนี่แหละค่ะ เป็นเครื่องออกกำลังกายหลักในการลดน้ำหนักค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น