Header Ads

test
Homepro Promotion

ปรับใช้ของใกล้ตัวภายในบ้านให้เป็น “เครื่องออกกำลังกาย” เผาผลาญพลังงานสุดเจ๋ง

หลายคนแอบมีความคิดว่าอยากจะเลือกเครื่องออกกำลังกายสักเครื่อง มาใช้งานกันที่บ้านเนอะ แต่อาจจะด้วยราคาและสภานที่ภายในบ้าน จึงตัดสินใจไม่ได้สักที คิดแล้วคิดอีกว่าจะเอาเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้านดีหรือไม่ ? กลัวเอามาแล้วจะกลายเป็นราวตากผ้า ฝุ่นจับหยากใย่ขึ้นไปอีก …

ภาพจาก shape.com


เมื่อความเสียดายเงินเข้าครอบงำจิตใจ แต่อีกครึ่งใจก็อยากที่จะออกกำลังกายอยู่เหมือนกัน … มันจะยากอะไรล่ะ เราก็ออกกำลังกายที่บ้านแบบไม่ต้องใช้เครื่องออกกำลังกายสะก็หมดเรื่อง !

ออกกำลังกาย โดยไม่พึ่ง เครื่องออกกำลังกาย


คนทั่วไปมักจะชอบคิดว่าการออกกำลังกาย จะต้องใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ลู่วิ่ง ลู่เดิน จักรยาน ราคาแพงๆแบบตามฟิตเนสถึงจะเห็นผล แต่อันที่จริงแล้วเป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ เพราะบางทีเราเสียเงินสมัครฟิตเนสไปแล้วก็ไม่เห็นผล เพราะเราขี้เกียจไปออกกำลังนั้นเอง 5555555

ภาพจาก PharmacyPedia

ดังนั้นสำหรับผู้เริ่มต้นอย่าเพิ่งวู่วามตัดสินใจซื้อเครื่องออกกำลังกายมาช้งานที่บ้านเลยจะดีกว่า จนกว่าคุณจะมั่นใจว่าคุณสามารถกลับมาออกกำลังกายที่บ้าน หรือไปฟิตเนสได้ทุกวัน

เครื่องออกกำลังกายกับของใช้ใกล้ตัว


คนที่กำลังคิดเริ่มต้นออกกำลังกาย ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินเยอะแยะเพื่อซื้อเครื่องออกกำลังกาย หรือจ่ายให้ฟิตเนส เพราะว่าคุณสามารถเปลี่ยนของใช้ใกล้ตัว ให้กลายเป็นเครื่องออกกำลังกายชั้นยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน

“แค่ขยับเท่ากับออกกำลังกาย”


สำนวนดังกล่าวทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี เพราะไม่ว่าจะเป็นการเดิน การแกว่งแขน การก้าวเขย่ง ฯลฯ ก็คือการออกกำลังกายเช่นกัน เพียงแค่คุณรู้จักเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการออกกำลังกาย รับประกันเลยว่าผลลัพธ์ต้องออกมาดีอย่างแน่นอน

พิลาทีส


การออกกำลังกายเพื่อยืดกล้ามเนื้อ ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์หรือเครื่องออกกำลังกายอะไรเลย เป็นการผสมผสานศาสตร์ของการทำสามาธิ ที่สามารถทำได้บนเตียงนอนและใช้หมอนเป็นตัวช่วย พร้อมกำหนดการหายใจเข้าออกอย่างเป็นจังหวะ สามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ทำในตอนเช้าช่วงตื่นนอน คุณจะรู้สึกสดชื่นพร้อมรับวันใหม่อย่างสดใสแน่นอนค่ะ

ภาพจาก www.pilatesinbed.com

วิดพื้น


อีกวิธีการออกกำลังกายแบบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์อะไรเลยก็คือการวิดพื้น ที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนทั้งกล้ามเนื้อหน้าอก หน้าท้อง แขนและต้นขา คุณสามารถใช้เก้าอี้ โซฟา หรือเตียงนอนแทนเครื่องออกกำลังกายก็ได้ค่ะ

ภาพจาก Shape Magazine

เวทเทรนนิ่ง


ดัมเบลเป็นอีกอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถช่วยพัฒนากล้ามเนื้อส่วนแขน หลัง และหน้าอก โดยคุณไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อดัมเบลราคาแพงมาใช้ เปลี่ยนเป็นขวดน้ำสัก 1.5 ลิตร หรือมากกว่า นำมาใส่ทรายเปียกก็สามารถใช้ทดแทนดัมเบลได้แล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก Bigsmall.in

วิ่งขึ้นลงบันได


การวิ่งขึ้นลงบันไดเป็นอีกการออกกำลังกายที่สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดี กระตุ้นกล้ามเนื้อและอัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงานคุณก็สามารถเลือกที่จะเดินขึ้นลงบันไดแทนขึ้นลิฟท์ได้เล่นกัน

ภาพจาก Fitnessbin.com

ไม่มีความคิดเห็น