Header Ads

test
Homepro Promotion

ลู่วิ่งไฟฟ้า ทำให้น่องโตจริงหรือไม่ ?

ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายแรกๆเลยที่หลายคนเริ่มต้นใช้งาน ไม่ว่าจะเพื่อดูแลสุขภาพให้แข็งแรง หรือว่าจะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างสะดวก สามารถใช้งานได้ง่าย แต่ก็แอบมีข้อสงสัยสำหรับสาวๆหลายคน ที่มีความกังวลว่า หากใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าไปนานๆ แล้วน่องจะโป่ง น่องจะโต ทำให้ขาไม่สวย เป็นเรื่องจริงหรือไม่มาดูกัน !

ภาพจาก Women's Running Magazine

ลู่วิ่งไฟฟ้าทำให้สาวน่องโตจริงหรือไม่ ?


ลบล้างความเชื่อแบบเดิมๆไปได้เลยว่า การใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าแล้วทำให้น่องโป่ง นั้นไม่เป็นความจริงค่ะ เพราะผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสุขภาพนักกีฬาแห่งชาติอเมริกา แจ็ค เอช.วิลมอร์ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิ่งของสาวๆที่มีแต่ประโยชน์ในการกระชับกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงถึงร้อยละ 44 โดยไม่มีผลต่อขนาดของน่องและต้นขา


แต่ในกรณีที่คุณใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้า แล้วขนาดของน่อง ต้นขา และสะโพก ใหญ่มากขึ้นเกิดจากปัจจัยอื่นๆ โดยเฉพาะการทางอาหารตามใจปากจนเกิดไขมันสะสมมากกว่าค่ะ ดังนั้นผู้ที่ใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้า หรือวิ่งออกกำลังกายบ่อยๆ โดยเฉพาะผู้หญิงจะส่งผลให้รูปร่างกระชับ ดูเพรียวสวยสุขภาพดีมากกว่าค่ะ

ใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้เห็นผล


เมื่อเราทราบกันแล้วว่าการใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่ได้ทำให้น่องโป่งพองอย่างที่คิดกัน ดังนั้นเรามาดูกันว่า ใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้เห็นผล แนะนำให้ใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าประมาณ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยแต่ละวันที่ใช้งาน จะต้องออกกำลังเฉลี่ย 30 – 60 นาที โดยการวิ่ง ไม่ต้องหักโหมมาก เน้นวิ่งเรื่อยๆ แต่นานๆ จะดีกว่าค่ะ

ติดตามอ่านเทคนิคการใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าได้ที่บทความ > 2 โปรแกรมลู่วิ่งไฟฟ้า สลายไขมัน สร้างกล้ามเนื้อ หุ่นฟิตเฟิร์มมั่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น